Thứ nữ Phương Phỉ 13

70 1 0
                                    

    Đệ 251 chương, thượng thượng kế sách, thái hậu chuyển hỉ
    Đông điện thờ phụ lý nhất thời lặng ngắt như tờ, Ôn ma ma mấy thứ muốn mở miệng, lại tại gặp thái hậu vẻ giận dữ hậu, hung bạo đô cấp nén trở về.
    Đại thái thái cũng là kinh ngạc thịt run, thay đổi Phương Phỉ huyền nhất trái tim.
    Lại là Phương Phỉ chính nàng, trên mặt tươi cười thủy chung không có sửa đổi, gặp điện trung không người mở miệng, liền nói:”Thái hậu hỏi tiểu nữ, tiểu nữ mới lung tung nói này đó, kỳ thật bất quá là chút non nớt hoang đường tưởng pháp, thái hậu đại khái có thể không cần để ý. Lấy nương nương giờ này ngày này địa vị, ngài đại khái có thể gối cao không lo, hành cung tu cùng không tu, cũng bất quá chính là vạn tuế gia nhất câu nói sự việc. Thái hậu chỉ chờ Lạc Dương xây lại hảo, mang nhi tức tôn nhi đi di hưởng tuổi thọ đó là.”
    Thái hậu bắt đầu còn có chút tức giận, nhưng bị Phương Phỉ như vậy nhất nói, ngược lại lâm vào trầm mặc.
    Đi Lạc Dương di hưởng tuổi thọ?
    Na há không phải đem này hậu cung lại chắp tay nhượng cấp Thánh Ý hoàng thái hậu?
    Không hành!
    Nàng liều này vài năm, lại là đề bạt vương hiền phi, lại là mượn sức quý thái phi, Ảnh thái tần, vi chính là có thể cùng Thánh Ý hoàng thái hậu phân đình đấu tranh, cấp nhi tử thu thập ra nhất phiến thanh tịnh hậu viện nhi.
    Hậu trạch không yên, làm sao an thiên hạ?
    Thái hậu liền như vậy nhất đứa con trai ruột, trừ chính mình hòa Ôn ma ma, rốt cuộc không có đệ tam người biết nàng đương niên vi bảo trụ này đứa bé bình an trưởng thành, rốt cuộc phí nhiều ít tâm tư.
    Nếu không tiên đế quá vu chán ghét phế thái tử, nếu không đại hoàng tử quá vô năng, cũng không tới phiên chính mình nhi tử đi lên trữ quân vị trí.
    Thái hậu sớm liền âm thầm phát quá thệ ngôn, muốn sống lâu dài, cũng cấp nhi tử quản hảo này cái hậu cung.
    Kêu nàng đi Lạc Dương một mình hưởng phúc? Thái hậu không nguyện ý. Liền tính na hành cung tu so thiên cung còn xinh đẹp, cũng không thể kêu thái hậu hoàn toàn động tâm.
    Như thế xem ra, Mẫn gia tiểu nha đầu sở ra chủ ý cũng là còn có mấy phân khả thủ xử.
    Thái hậu ngưng thần xem hướng Phương Phỉ:”Hài tử, nhược bệ hạ thực đối ngoại tuyên bố, na hành cung là vi Thánh Ý hoàng thái hậu trùng tu... Ngươi đoán liệu kết quả lại đem ra sao?”
    “Hồi thái hậu, kết quả chỉ lưỡng cái, nhất là Thánh Ý hoàng thái hậu vui vẻ tiếp thu, nhẹ nhõm quả nhiên nhất thân đi trước; nhị là cự không chịu thụ, thậm chí chửi bới vạn tuế như vậy làm là dụng tâm kín đáo.”
    Thái hậu trịnh trọng gật đầu. Này nha đầu đoán đô đối, Thánh Ý hoàng thái hậu chính là như thế nhất người, các nàng mẫu tử liền tính khoét tâm khoét phổi, cũng hội bị nói thành là có khác rắp tâm.
    “Na ai gia nên càng chờ đợi na cái kết quả ni?”
    Phương Phỉ từ đầu tới cuối đô không tượng đại thái thái như thế lo lắng, thái hậu sẽ không thực phẫn nộ, bởi vì nàng nói mỗi một câu nói, đô thật sâu nghênh hợp ở trong tâm khảm của thái hậu. Thái hậu chỉ biết bị chính mình biện pháp đả động, thuận chính mình tâm ý đi.
    “Tiểu nữ cho rằng, bất quản tối hậu được đến là na loại kết quả, thu lợi tối đa, vẫn là thái hậu cùng bệ hạ.”
    Thánh Ý hoàng thái hậu vui vẻ tiếp thu, hoàng đế liền có thể thanh lý hậu cung, đem tiên đế thời kỳ hậu cung u ác tính triệt để quét sạch, nhất cử nhổ Thánh Ý hoàng thái hậu cọc ngầm.
    Khả vạn nhất nàng không tiếp thu, na chính là cự tuyệt hoàng đế hiếu tâm, dần dần liền hội bức mình đến tiến thối lưỡng nan cảnh giới.
    Thái hậu nghĩ suốt bên trong các đốt ngón tay, không nhịn được đại cười:”Này nha đầu, quái không được Mẫn phu nhân cũng muốn coi trọng, hôm nay mới biết, lại là biện pháp cực nhiều. Hảo hảo hảo, Ôn ma ma, ngươi này liền đi nói với hoàng đế, tu sửa hành cung sự không thể nửa chừng ngừng lại, chỉ là danh mục muốn đổi nhất đổi, tạm liền nghe Mẫn tứ tiểu thư ý tứ!”
    Ôn ma ma vội vàng đáp ứng, vui mừng đi.
    Thái hậu lạp Phương Phỉ không nguyện buông tay, càng xem càng cảm thấy này cô nương thuận mắt, cơ hồ liền sai mở miệng muốn thu làm nghĩa nữ!
    Đại thái thái vui mừng thấy sự thành công, thuận thế nói khá nhiều Phương Phỉ hồi nhỏ chuyện lý thú, có chút liên Phương Phỉ chính mình cũng ký không được, không nghĩ đạo đại thái thái lại đô ấn ở trong lòng.
    Đại thái thái nói khôi hài, trong lúc đó lại pha lẫn khá nhiều Giang Nam mang lời nói dí dỏm. Thái hậu nguyên cũng là Giang Nam nữ tử, tiến cung mười mấy niên, chưa hề hồi quá quê hương, đối giọng nói quê hương vẫn còn quen thuộc. Nàng nghe đại thái thái lời nói, nhị nhân bất giác gần hơn khá nhiều, đãi Phương Phỉ hòa đại thái thái càng phát hòa ái.
    Đông điện thờ phụ lý không khí hòa hợp, tiếng cười không ngừng, bên ngoài liên can hầu hạ cung nữ thái giám đô ám ám hâm mộ này Mẫn gia hai mẹ con.
    Chính lúc này, xa xa mấy gã thái giám nâng nhất đỉnh kiệu đi về phía này.
    Hậu trong cung có thể dùng kiệu cũng không nhiều, lưỡng cung thái hậu cùng hoàng hậu tự nhiên không cần nói, còn lại cũng là vương hiền phi còn xứng sử dụng. Một thời gian trước mọi người đô nghe nói, vạn tuế một lần nữa phục sủng Hoa chiêu nghi hậu, cách ngày liền hướng Hoan Hỉ điện cũng tống nhất đỉnh du điêu khắc gỗ xuân đào kiệu.
    Cung nhân nhóm nhìn ra xa nhìn lên, quả nhiên chính là Hoa chiêu nghi na đỉnh. Trong đó có người quản sự nhỏ thái giám vội vàng lĩnh mấy nhân tới nghênh tiếp, quỳ xuống đất liền muốn thỉnh an:”Bọn nô tài gặp quá Hoa chiêu nghi.”
    Mẫn Phương Hoa ngồi ở trong kiệu, tâm tình thậm hảo:”Khoái lên, phiền toái mấy vị công công giúp đỡ thông bẩm, thần thiếp thân thủ ngao chút ngọt canh, nghĩ thỉnh thái hậu nếm qua.”
    Na tiểu quản sự thái giám hơi có mấy phân khó xử:”Này... Chiêu nghi nương nương, cũng không phải nô tài không cấp ngài thông bẩm, mà là thái hậu giờ phút này chính ở trong đông điện phụ nói chuyện với người, sợ không rảnh rỗi ăn ngọt canh. Nương nương nếu là yên tâm, liền thỉnh đem ngọt canh để xuống, đẳng sau đó rảnh rỗi nhi, nô tài tự mình trình cấp thái hậu.”
    Mẫn Phương Hoa biết hôm nay thái hậu tuyên gặp là nàng nương gia, cũng nghe nói dậy sớm vương hiền phi trơ mặt ra, tự ỷ vào sinh hoàng trưởng tử, cho nên lại bợ đỡ tới nói chuyện nhi. Không nghĩ liên thái hậu diện đô không gặp, liền bị đuổi ra đi.
    Hậu cung này đó phi tử nhóm đô ở sau lưng cười nhạo vương hiền phi không biết tự lượng sức mình, rồi lại không nhân dám đứng ra học, thẳng đến Mẫn Phương Hoa.
    Nàng hiện tại bức thiết muốn trông thấy chính mình na em gái ruột, Mẫn Phương Hoa tự đắc cho rằng, chỉ cần gặp Mẫn Phương Phỉ, liền nhất định có thể thuyết phục đối phương bang chính mình.
    Bởi vậy, nàng biết rõ thái hậu không gặp người ngoài tình huống hạ, vẫn là ngồi kiệu tới Thọ Khang cung.
    Mẫn Phương Hoa nhất ánh mắt quá khứ, tâm phúc đại cung nữ Tố Trà vội vàng chuyển thượng đi vài cái hà bao, trong miệng không quên sẳng giọng:”Ai không biết thái hậu hiện tại chính nói chuyện cùng Mẫn phu nhân nhi? Ngươi biết Mẫn phu nhân là ai? Na là chúng ta chiêu nghi nương nương mẹ đẻ. Công công chỉ quản đi vào bên trong hồi tin tức, ta tái không tín, thái hậu còn hội chặn không gặp?”
    Thọ Khang cung này mấy tên tiểu thái giám nghe nói đối mặt nhìn nhau, lại ai cũng không dám cầm hà bao, đô dùng nhãn tình ngắm quản sự.
    Na tiểu quản sự thái giám trầm ngâm khoảng khắc, này mới nói:”Tố Trà cô cô nói có đạo lý, cũng thế, nô tài liền đi vào bên trong một chuyến, thái hậu nương nương có chịu hay không gặp... Còn muốn xem chiêu nghi nương nương chính mình tạo hóa.”
    Mẫn Phương Hoa đại hỉ, vội vàng mở miệng kêu Tố Trà khen thưởng.
    Tiểu thái giám thu hảo không chột dạ, liền vi Hoa chiêu nghi chạy một chuyến này đùi, nói không chừng liền muốn hội bị Ôn ma ma đại mắng nhất thông. Hắn cũng chỉ là thu chút khổ cực tiền mà thôi.
    Đem nặng trình trịch hà bao thu ở trong tay áo, tiểu thái giám đi khoái, trở về cũng khoái, gặp Mẫn Phương Hoa liền cười:”Thái hậu nghe nói chiêu nghi nương nương tự mình tới tống ngọt canh, trong lòng cực kỳ vui mừng, thỉnh nương nương bên trong nói chuyện ni!”
    Mẫn Phương Hoa không nhịn được ám trung thở dài ra một hơi.
    May mắn may mắn, này nếu như bị trực tiếp đuổi đi ra, nàng cũng không cái gì tư cách tại hậu cung dừng chân.
    Khả gặp, thái hậu vẫn là tâm đau nàng.
    Hơn nữa như vậy nhất tới, chính mình tái gặp vương hiền phi lúc, xem na nữ nhân còn dám không dám coi thường chính mình!
    Mẫn Phương Hoa từ trong tay Tố Trà tiếp lấy hộp đựng thức ăn, bước nhanh tiến đông điện thờ phụ. Nhất tiến đại điện nàng liền nghe thấy thái hậu trong sáng tiếng cười, tâm hạ bất giác trầm xuống.
    Mẫn Phương Hoa tiến cung cũng có tam tứ niên quang cảnh, chỉ gặp quá lạnh như băng Thánh Mẫu hoàng thái hậu, lại chưa hề gặp quá hôm nay như vậy vui mừng hình dạng.
    Chẳng lẽ nói Mẫn Phương Phỉ là tu luyện thành tinh lão yêu, bằng không thế nào cả đám đều bị nàng ma trụ dường như. Đại thái thái là như vậy, thái hậu cũng là như vậy.
    Thực kêu nhân cảm thấy không công bình!
    Mẫn Phương Hoa cưỡng chế ghét hận, xách hộp đựng thức ăn tiến lên thỉnh an.
    Thái hậu gặp, chỉ cười nói:”Khoái lên, hảo hài tử, đại trời nóng, làm gì tự mình đi một chuyến? Chỉ đánh phát cung nữ tới đó là.”
    “Tần thiếp vi mẫu hậu làm sự, không dám xưng khổ cực.” Mẫn Phương Hoa tươi cười ngại ngùng từ trong hộp đồ ăn lấy ra lóng la lóng lánh thủy tinh ly:”Thần thiếp nghe nói mẫu hậu hai ngày này luôn ho khan, cho nên đặc biệt hầm này đạo ngũ quả ngọt canh.”
    Phương Phỉ thật sự hiếu kỳ, kìm lòng không đậu lôi cần cổ hướng thủy tinh ly lý xem.
    Nàng khả chưa từng nghe nói Mẫn Phương Hoa còn có xuống bếp này hạng bản sự, tại Phú Xuân thời điểm như thế, lúc ở kinh thành cũng không nhị dạng, chẳng lẽ tiến cung, khác nhiều học nhất hạng bản sự hay sao?
    Phương Phỉ này nhất xem không trọng yếu, lại gọi Mẫn Phương Hoa có mấy phần xấu hổ giận dữ.
    Ngọt canh tự nhiên không phải nàng thân thủ hầm, khả này cái tứ muội muội, cũng dùng không cố ý lộ ra coi thường nhân bộ dáng đi. Kêu thái hậu nhìn thấy, sao có thể không nhiều tâm!
    Trong lòng của Mẫn Phương Hoa không cao hứng, trên mặt khó tránh biểu lộ ra mấy phân. Đại thái thái xem phân minh, lại không xuất thanh nêu lên.
    Thái hậu không có để ý, nàng trước giờ không ăn bên ngoài hiếu kính tới thực vật, Hoa chiêu nghi cũng sẽ không ngoại lệ.
    “Ai gia mới ấn Tưởng thái y phân phó dùng quá dược, này ngũ quả ngọt canh liền lưu sau giờ ngọ dùng không gấp.”
    Mẫn Phương Hoa chung cuộc có chút thất vọng, nhưng nghĩ đến hôm nay còn có đứng đắn sự, nàng cũng không quá nhiều xoắn xuýt, mà là cười nói:”Nhi thần nghĩ mẫu hậu hai ngày này khẩu vị vị tất hảo, cho nên kêu ngự thiện phòng làm mấy đạo thanh đạm thức ăn, đô là Giang Nam đặc sắc, mẫu hậu nhất định thích.”
    Kinh nàng này nhắc nhở, thái hậu mới giật mình, đã khoái chí bữa trưa lúc, lúc này liền lưu đại thái thái hòa Phương Phỉ tại Thọ Khang cung.
    “Mẫu hậu, nhi thần rất lâu không gặp tứ muội muội, trong lòng thập phân tưởng niệm. Chúng ta chị em từ nhỏ tại một chỗ chơi đùa, cảm tình cực hảo, thượng nhất hồi không nói được mấy câu, nhi thần nghĩ...”
    Mẫn Phương Hoa cẩn thận dè dặt đánh giá thái hậu thần sắc.
    Này cái bà bà khả không tượng Từ Ninh cung na vị, diện lãnh tâm càng lãnh, Mẫn Phương Hoa gặp quá không thiếu nhân tại phía trước Thánh Mẫu hoàng thái hậu nếm qua bế môn canh, tuy nói chính mình ngày xưa còn có mấy phân bạc diện, khả đến mấu chốt nhi thời điểm, Mẫn Phương Hoa cũng không dám nói thái hậu có thể hay không trực tiếp đem chính mình từ chối, mất hết mặt mũi đuổi đi ra.
    Cho nên, nàng chỉ có thể thử hỏi, tiểu tâm hỏi.
    Thái hậu vừa nghe xong lời này, đích xác có mấy phân không vui, tay càng là giữ chặt Phương Phỉ:”Tứ nha đầu tiến cung một lần không dịch, ai gia còn nghĩ lưu nàng ở bên cạnh nhiều ngồi một chút ni!”
    Mẫn Phương Hoa hết sức khó xử, lại không thể không nhanh chóng mở miệng cười làm lành nói:”Đô là nhi thần suy nghĩ không chu đáo, còn vọng mẫu hậu tha thứ.”
    “Bãi bãi, các ngươi chung cuộc là một giọt máu đào hơn ao nước lã thư muội.” Thái hậu gặp Mẫn Phương Hoa nhận sai lại là khoái, cũng không để ở trong lòng:”Mang tứ nha đầu đi ngoạn nhi đi, nàng tam thứ tiến cung, đô không thể tận tình dạo dạo. Ngươi na Hoan Hỉ điện cũng là cung trung một chỗ hảo cảnh trí, ai gia nhớ kỹ, mỗi phùng lúc này tiết, điện tiền có lưỡng chu phù dung hải đường khai cực kỳ chói lọi. Phương Phỉ này hài tử thành thật, ngươi làm thư thư, ngàn vạn không thể ủy khuất nàng!”
    Thái hậu ra lệnh một tiếng, Phương Phỉ liền tương đương vu nhiều nhất diện miễn tử kim bài!
    ****
    Sáng mai lên sửa chữ sai, trước đi ngủ đi! RS( )

Thứ nữ Phương Phỉ [hố]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ