Kabanata 3

165 2 0
                                    


Kabanata 3.

Attacked.

It's already Evening when stop having fun.

"Mama, What does my papa look like?" sabi ng anak ko na kumakain ng ice cream.

Pag katapos ng eksena sa simabahan deretso kami sa lugar kung saan Good vibes lang ang paligid.

"Hmmm, he has pouty red lips, Thick eyebrows, long lashes and a pointed nostrils, Dark blue eyes and a perfectly shaped jawline" Thats all i can remember, When i woke up that day, i stared at him, He's drop dead gorgeous man.

"Ohhh we have a lot of similarities mama" Sabi niya na tumatawa pa, My son's really happy. "When can i meet him?" sabi niya na nag puppy eyes pa, "Please don't tell me that its 'Soon' again" sabay irap nito.

I chuckled a bit, "Let's just, wait" sabi ko na ikiniwala ng ngiti niya.

It's heartbreaking to see my son like this, he's already six years old, And he's father don't know anything.

"Okay" sabi nito na itinuon ang atensyon sa kinakain niya.

I was busy watching my son eating, when a unusual feeling run through my veins. Something's up, and i know it's not good.

"Baby? Let's go? " sabi ko na pinipilit ang ngiti, dahil sa ngayon mas na nanaig ang takot. "Mama want to go to the bathroom, please?."

Tumango naman ito kahit pa may pagtataka ang mukha, "You feel it too mama?, cause I did" sabi nito saka ngumiti. At hinila ang kamay ko.

I was shock! Damn!

"Y-You feel it?" Nauutal na tanong ko habang nag lalakad ng mabilis.

Tumango ito saka ngumiti, "Don't mind it ma, I've been living with you for six years and one day, Sanay na ako sa mga reaksyon mo" sabi nito saka hinila ako sa walang tao.

Tago ang lugar nato, at madilim, i was about to talk when a bomb exploded.

And then another one, and another one.

Yumakap ako sa anak ko atsaka pinayaka siya, iba't ibang mga ingay ang nag halo halo, someone's asking for help, and damn this feeling!

I can't help it, my eagerness of helping  is rushing through my blood.

"Baby, listen to mama, Someone's going to get you here, His name is dzeigo, Ask his name before going with him okay? Don't go anywhere, mama's gonna leave her phone okay?" malamig itong tumitig sa akin saka ngumiti.

"Help those people mama, Let's just see each other later" sabi nito saka yumakap ng mahigpit.

Inilabas ko ng telepono ko saka tinawagan si dzeigo, "Dzeigo, track my phone, come right away, and get my son! Faster! " sabi ko ng di man lang siya pinagsalita.

"Wheb dzeigo arrive, leave the phone baby, okay? I love you" ani ko at agad agad lumabas sa makipot at madilim na lugar.

"fuck" i hissed when i hear a gunshot.

Napalinga linga ako sa paligid at nakita ang isang batang babae na kasing edad lang ng anak ko na may hawak pa na balloon, at walang kasama. I hurriedly run towards her.

"Hey, hey, Little girl, Come with me" sabi ko at dali daling kinarga

Umiyak lang siya ng umiyak , ibinibaba ko siya sa gilid ng isang rides, "Stay here okay? Don't go anywhere" tumango naman ito saka tumakbo ako ulit

Wala ng taong nag kakagulo, maraming naka higa at tumutulo ang dugo sa ulo, sa tiyan ,sa  paa, at yung iba nabalian ng buto.

"This is completely salvage" bulong ko ng nakatingin sa paligid.

Till we meet again | Hades Seyer Where stories live. Discover now