Chương 6: Ngày đầu đi làm

54 8 0
                                    


Mạc Tiểu Hy về nhà mặt mũi hớn hở , tươi cười, cô mở khóa bước vào nhà đã thấy mẹ Mạc ngồi trên ghế sofa xem phim. Mạc Tiểu Hy bỏ túi xách lên tủ giày rồi chạy thẳng vào nhà nũng nịu ôm lấy mẹ. Mẹ Mạc cười hiền từ, trìu mến ôm con gái cưng vào lòng " Hôm nay, tiểu cô nương lại làm sao mà vui như vậy?"

Mạc Tiểu Hy ôm mẹ, ngẩng đầu nói " Mẹ hôm nay chúng ta mua đồ về làm lẩu đi, con thèm"

Mẹ Mạc thấy con yêu có vẻ vui cũng không làm con mất hứng, liền gật đầu " Được, lát chúng ta sẽ đi siêu thị"

Mạc Tiểu Hy mặt mũi vui vẻ " Lấy tiền của con cơ! Hôm nay con sẽ làm chủ chi, để con điện để bố về sớm"

"Sao? Con lại được thưởng à?" Bà tò mò hỏi, vốn biết cô luôn hiếu thảo, ngoan ngoãn những bình thường chỉ có khi được thưởng cô sẽ bao cả nhà đi ăn. Mà bây giờ vẫn chưa cuối tháng, sẽ chưa có lương.

" Bí mật. Con đi chuẩn bị đồ" Mạc Tiểu Hy cầm túi chạy vào nhà

Hai mẹ con cùng nhau đi chợ, Mạc Tiểu Hy lon ton chạy khắp chợ, tay túi to túi nhỏ, mẹ Mạc thì tay ngoài túi rau không xách bất cứ gì. Mạc Tiểu Hy nhất quyết không cho bà xách.

Chập tối, hai mẹ con một già một trẻ đi bộ trên vỉa hè đông đúc. Về đến nhà cô liên mang rau thịt vào rửa rồi chế biến. Đến tối khi ông Mạc về đã thấy mâm cơm thịnh soạn đầy màu sắc.

"Bố về rồi ạ! Con cất áo khoác cho bố. Bố vào tắm đi mẹ đã chuẩn bị nước rồi" Mạc Tiểu Hy chạy ra mở cửa rồi cất áo giúp ông.

Buổi tối, cả nhà cô cũng quây quần bên nồi lẩu nhỏ. Nhà cô cũng chẳng phải khá giả cũng chẳng phải quá nghèo nàn, cô là nhân viên văn phòng, bố là một nhân viên nhỏ của một công ty thực phẩm nhỏ, mẹ chỉ là một bà nội chợ, gia đình gì khó khăn thế nào cũng cùng nhau vướt qua, gia đình nhỏ nhưng ấm cúng. Cô luôn biết bố mẹ phải sống khổ như thế nào, tiết kiệm dành dụm , cô cũng không bao giờ lấy một đồng từ ông bà. Cô có thể kiếm tiền từ công việc làm thêm ngoài giờ, và tiền lương của công ty thì sẽ lấy một phần để có thể tiêu khi cần.

"Ba mẹ, con được thăng chức rồi" Mạc Tiểu Hy vui vẻ khoe

" Con gái! Giỏi lắm, không hổ là con gái ta" Ông Mạc vui vẻ xoa đầu con

" Hehe! Con mà lại. Con được thăng chức gì bố mẹ biết không?" Mạc Tiểu Hy khuôn mặt cảm thấy tràn đầy tự hào " Con trở thành nhân viên chính thức của Hàn Dương rồi, là quản lý đó"

" Trời ơi, con gái mẹ giỏi quá" Mẹ Mạc hô lên vui vẻ như muốn cả chung cư biết được. Một lúc sau mặt bà lại buồn đi" Con làm việc ở đó, sẽ phải làm nhiều hơn, rất nhọc. Hay con xin ở lại công ty cũ đi dù lương ít hơn nhưng sẽ đỡ mệt"

"Mẹ à, mẹ yên tâm, con đâu còn là trẻ con. Con sẽ làm việc vừa sức, sẽ không mệt." Mạc Tiểu Hy thật sự rất cảm động, mẹ rất quan tâm, chú trọng sức khỏe của cô. " Nào hôm nay, chúng uống say thì thôi" Mạc Tiểu Hy nâng chén rượu lên, mời mọi người

7:40 phút sáng hôm sau.

Trên giường nhỏ, Mạc Tiểu Hy người cuốn tròn trong chăn, khuôn mặt nửa tỉnh nửa mơ, mí mắt vẫn còn chưa mở ra được. Cô ngồi dậy liếc qua đồng hồ, rồi ngẩn ngơ không phải báo thứ đã reo từ nửa tiếng trước sao. Cô quay ra nhìn lại cái đồng hồ, thôi chết, muộn 10 phút rồi. Mạc Tiểu Hy từ giường chạy xuống, lao thẳng vào trong nhà tắm, sau 10 phút vệ sinh cá nhân và thay quần áo, cô chạy ra ngoài vơ tài liệu tên bàn bỏ vào cặp rồi chạy ra ngoài. Vì đến giờ này không có chuyến xe buýt nào nên Mạc Tiểu Hy đành cắn răng chạy thục mạng đến công ty. Hôm qua vì uống quá nhiều nên mới dậy muộn, lại còn đi làm muộn trong ngày đầu tiên.

Tay trong tay dưới ánh tà dươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ