- Bakit buhay pa ako?
Ang pagiging perpekto ay hiling ng halos lahat ng mga babae, Bakit? Hindi pa ba sila perpekto sa mata ng iba, Hindi pa nga sila contento sa sarili nila. Buti pa nga sila mataas na nga maganda pa. Ako height palang Wala na.
Ang pangalan ko ay Mila Jay Diaz o Millie, I'm twelve years old and I'm a seventh grader.
Sa unang araw*
Hindi ko pinapansin Ang Sinasabi ng mga tao sa paligid ko, dahil puro Naman din negatibo Ang naririnig ko. Paki ko ba?
Pag gising ko, tanong ko sa sarili ko
"Buhay pa ba ako?" Oo buhay ako SA labas patay Naman sa loob so What's the point?May klase ngayon at gusto ko mag absent pero papagalitan ako eh. Ang gusto ko lang gawin sa buhay ko ay ang hanapin Ang taong magpapaikot ng buhay ko, Yung tao na mamahalin ako hanggang sa dulo ng Mundo, Alam mo Yun? Yung Forever mo...
Naglakad ako mag-isa na naka earphones sa isang mahabang hallway papunta sa classroom. Ang boring! Paupo na Sana ako sa upuan ko ng biglang may nagtulak sa akin, nakalapag ako sa sahig halos di na ako makahinga nung tingnan ko Yung tao na nagtulak sa akin nakita ko si Celen. Meron siyang blonde na buhok at asul na mga Mata, para siyang foreigner pero sa totoo Hindi talaga. Si Celen ang pinakasikat at pinakamagandang babae sa buong school. Nung napaisip ako na magiging classmate ko siya hanggang Grade 10 halos gusto ko nang sumigaw sa galit at gulat!
"Look, what we have here..." Sabi ni Celen habang ipinapaikot Niya ang mga mata Niya "Classmate na nga Tayo whole elementary, pati na Rin highschool!? So pathetic!" Sigaw Niya sa akin. Paki ko ba? Ako ba Ang principal dito!? Sa tingin mo gusto din Kita ma classmate, Ano ako Bobo Tanga Tanga!? "Lumipat ka Kaya ng school para Hindi na Tayo magkita pa, or mas better ibang bansa nalang..." Galit na Sabi ko Kay Celen, halos Hindi ako makahinga ba't ko ba sinabi yon!? Anong problema ng utak ko!? Nagulat si Celen at nagalit, susuntukin Sana Niya ako ng biglang
Dumating Ang teacher namin at nagsintakbohan sila lahat maliban sa akin, Wala namang paki Ang teacher namin sa akin eh. Paki ko din ba Kung dadating siya?
Blah blah blah square root Blah Blah Blah respect Blah Blah Blah math stuff! Etc. Hindi ako makaconcentrate dahil nakatitik si Celen sa akin na para bang handa na Niya akong patayin.Paglabas ko sa classroom dahil recess na, may nakita akong lalaki, May pagkadark-brown Ang medyo kulot na buhok niya pati Mata dark, sa tingin ko Grade 8 siya? tiniggnan ko siyang pumasok sa classroom... Namin!? At umupo sa upuan sa tabi ko. oops Grade 7 pala siya!? Wow mukhang grade 8 eh. Akala ko love of my life ko na siya Yun pala bully Lang kagaya nila Celen. Drake Ang pangalan Niya, bestfriends daw sila ni Celen noon, wow Hindi ko na nga Kaya si Celen na babae, Si Drake pa Kaya na lalaki. Ayaw ko na Hindi ko na Kaya!
Two days later*
"Hi!" Sigaw ni Drake sabay takbo papunta Kay Celen. Ano batong dalawang ito mag jowa na ba sila??? Are they dating eachother already???
"Hi Lang? Walang I love you?" Sabi ni Celen sabay pagblush. Yuck! Walang kayo nu! Diba?Ipinatuloy ko Ang paglakad patungo sa classroom. Nakita ko si Lisa, Ang ex-bestfriend ko, umiiyak siya? Bakit Kaya?
Ibinaliwala ko na Lang siya kasi nung ako'y umiyak Wala Naman din siyang ginawa eh. So meron akong rights!
Tumakbo ako palayo sa kaniya para kasi siyang bomba eh, paglapitan mo sasaktan ka Lang.
Pagpasok ko sa classroom may nakita akong lalaki nakaupo sa gilid, Black Ang buhok niya na may pagka brownish shade at Ang mga Mata Niya ay dark brown. Nakatutok siya sa bintana para bang malalim Ang iniisip. Pumasok Ang teacher at pumunta Ang mga students sa upuan nila. Tinawag ni teacher Ang lalaki sa gilid, pumunta Ang lalaki sa harapan at nagpakilala "I'm Aiden, I'm thirteen years old and I hope we can be FRIENDS..."
Ang cute Niya, mukha siyang foreigner kahit Naman Hindi. Alam ko aagawin ni Celen Ang puso Niyan, pero bahala na siya. Pero Sana Lang huwag niyang agawin Ang friendship nin Kung sakaling maging friends kami ni Aiden. Alam ko Naman na ma love at first sight si Aiden Kay Celen. Sinong Hindi magkakagusto ni Celen, meron na siyang perpektong height at perpektong kagandahan. Sigh* what a life...
Pero sa totoo lang... Si Aiden na ba Ang hinahanap ko this whole time, Ang taong magpapaikot ng Mundo ko at Ang taong... Magbabago sa buhay ko?Siya na ba?..
BINABASA MO ANG
The Spark of My Life
Teen Fiction🛑[DROPPED/ DISCONTINUED] Author's Note: I don't know what the me in the past was thinking when they wrote this... This story still hunts me 'til this day. I don't want to delete it either because it's filled with memories (╥﹏╥) Story Description: ...