Chapter 7

4 0 1
                                    

- I'm sorry

Nakita ko si Aiden na nakaupo na sa upuan Niya, Sh*t! I can't hate him, I don't know why. Hayst! ba't ba kasi Playboy siya eh!?

Nakatingin siya sa bintana pero Nung pagpasok ko sa classroom bigla siyang lumingon!

What should I do!? Retreat?? Skip class? Or... ignore?

Hindi na ako nagdalawang isip pang pumasok at umupo malayo sa kaniya, may extra seat Kaya Don ako umupo.

Hindi ko siya nilingon o pinansin pero Bakit? Bakit galit ako SA kanya? We're just friends and I can't control his feelings, if he likes Lisa then I shouldn't bother, I mean his just my friend. Pero sa lahat lahat si Lisa talaga!? Gusto ko puntahan si Lisa at ipakain sa kanya Ang lupa, pero Hindi dapat ako magalit, he never said he loved me in a romantic so why assume?

Puntahan ko nalng siya sa recess and pretend like nothing happened, like I never heard his past, that I never started to fall for a heartbreaker.
Besides he doesn't need to break my heart anymore... It's already broken.

Pagdating sa recess tulala lang ako SA upuan ko, nakatingin sa kawalan habang nakanganga. I want to fly away.

"Milly" tawag sa isang pamilyar na boses
Hindi ako makahinga pero nagawa ko paring magsalita.
"What?" Tanong ko galit Ang boses.
Milly!!! Hindi ka galit!! Chill!
Freaking CHILL!

Tiningnan ko siya at pilit na ngumiti,
Sh*t! I then suddenly remembered what I wrote in the note! Ahhhhh. I'm so stupid. I'm a fool!
Huminga ako ng malalim at lumunok.

"Sorry..." Cold Kong Sabi Hindi siya tinitignan
Ba't cold!?
"I-I overreacted" I said, I bit my lower lip and pain started to scatter in me.

"No, I'm sorry" huminga siya at umupo sa tabi ko.

"Lisa made a trap and I fell for it" hinanap Niya Ang mga Mata ko at tinitignan Ito.

"I want things back to normal, I want to be your bestfriend again" lumunok siya at naramdaman ko na basag Ang kaniyang boses. He's hurt.

Ngumiti ako hinaplos Ang kaniyang buhok.

"That's okay, we all make mistakes" Sabi ko

Nagkuwentuhan kami and things went back to normal... I guess.
I totally forgot about his possible intention.

"Freya!" Tawag ko sa kaniya habang nag-uusap sila ng classmate Niya.

Nagpaalam siya at naglakad patungo sa'kin.
"You okay?"
Tanong Niya
"Yeah.."
Mahina Kong Sabi.
Ngumiti ako
"Nagbati na kami"
Tumawa ako at hinawakan Ang kamay ni Freya at tinulak siya palabas sa school pero bago pa kami makalabas nakita ko si Aiden na nakatingin sa Amin. Binigyan ko siya ng pagtataka at tumakbo na palabas.

Why was he staring at us?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 02, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Spark of My LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon