7. ơ nhưng bọn mình có phải người yêu đâu?
park sooyoung thề, cái bọn yêu nhau ấy, thời gian đầu còn mập mờ khi chưa ai ngỏ lời, bọn nó chối giỏi lắm.
chắc chẳng ai quên được nhân chứng số một, kim yerim, nhất quyết bảo rằng kim hanbin là đồ trẻ con khi bọn trong lớp đồn đoán rằng hai đứa nó có tình cảm với nhau. rốt cuộc hanbin ngỏ lời một tiếng thôi, ngày hôm sau kim yerim đã đổi ngay tên wifi của mình thành "bồ hanbin".
rồi đấy, đến bae joohyun cứ liên tục chối rằng mình và oh sehun mà quen nhau thì sẽ tệ lắm, sẽ chẳng quen nhau được đâu, ấy thế mà bây giờ khi sooyoung đi về chung đường với tụi nó mỗi giờ tan lớp, joohyun lại chẳng cứ ôm riết lấy tay sehun, líu lo anh ơi anh à miết.
thêm hai đứa kim jisoo với kim jiwon nữa chứ, ngày trước mỗi lần jiwon ghé sang bàn của jisoo để chim chuột mà bị sooyoung chọc ấy, nó đều giỡn giỡn là đâu, lớp trưởng đi tuần xem mấy bà học hành thế nào thôi, vậy mà bây giờ lại cắm chốt ngồi cạnh jisoo mãi. hai đứa này chắc là chối giỏi nhất luôn vì mỗi lần bị gán ghép chúng nó đều đẩy đi cả, thế mà quen nhau rồi lại thản nhiên ôm ấp giữa lớp mặc cho bao con mắt vô tội đang thấy sợ hãi.
park sooyoung nhìn bọn nó xong, cũng thề luôn, mình mà có bạn trai thì mình không phải cái loại lằng nhằng như cái đám trong lớp đó đâu.
đang nghĩ ngợi, đột nhiên điện thoại vang lên một tiếng "ting" khiến cô giật bắn mình.
from: ngốc
rồi lát đi coi suất mấy giờ ấyto: ngốc
có suất 11h30 với 1h15
tùy mày á
from: ngốc
1h15 đi
trưa tao còn cà phê với tụi jiwon
mà trời nắng lắm
nãy tao ra đường còn thấy sợ
mày là con gái nhớ mặc áo khoác đito: ngốc
giờ mới nhớ ra tao là con gái? ^^from: ngốc
cc
con khùng này
tao nhớ mày là con gái mà
có bao giờ quên đâuấy nhưng mà công khai hay lấp liếm còn phụ thuộc vào kim taehyung nữa. park sooyoung làm sao mà quyết định hết được chứ, phải không?
(...)
"tại sao mất bao lâu vậy mình mới đi chơi với nhau?"
đột nhiên trong khi đang ngồi sau xe của kim taehyung, vừa giống mọi ngày lại vừa khác, khi hôm nay sooyoung vòng hai tay ra trước mà ôm ngang eo taehyung trong lúc anh đang chở cô về nhà, qua mấy con đường giờ tan tầm đông đúc toàn xe cộ, park sooyoung lại chợt lên tiếng. nghe thấy câu hỏi tu từ vu vơ của cô, taehyung chỉ biết nhẹ cười mà bảo rằng, "vì tao cứ nghĩ là đi chơi với mày sẽ kì cục lắm. dù sao tụi mình cũng làm bạn lâu rồi."
"rồi có kì cục không?"
sooyoung khẽ hỏi, bất giác gỡ tay ra khỏi hông taehyung khi tới đoạn đông xe và xe của taehyung thì hơi chao đảo. vừa lúc dừng ở đèn đỏ, anh liền kéo tay cô vào ôm lấy eo mình lần nữa, nhẹ cười, "không. không kì cục chút nào. nhưng mà..."
"sao?"
"tao chưa muốn công khai. vì tao sợ lỡ như-"
"lỡ như mày chán tao. tao hiểu," giọng sooyoung nhẹ bẫng, cứ như cô quá hiểu tính taehyung và chẳng có chút gì trách cứ anh, "thì cứ để xem."
"nếu như chuyện này không thành, và tao không nói chuyện với mày nữa, mày có giận tao không?"
lúc taehyung cất giọng hỏi, sooyoung vẫn còn đang nhìn xung quanh, và vì anh thì lại cứ giữ khuôn mặt mình ở phía trước, chăm chăm nhìn đường nên cô chẳng thể nào để ý biểu cảm đau buồn của anh khi nói những lời này.
sooyoung nhẹ cười, tay thì vẫn cứ ôm lấy taehyung như thế, "kim taehyung mà tao biết sẽ chấm dứt chuyện hẹn hò này, nhưng vẫn sẽ giữ tình bạn với tao. mày cứ từ chối tao thoải mái, tao sẽ không giận, vì tao quá quen với tính mày rồi. nhưng nếu mày mà dám tuyệt giao với tao, tao giận thiệt á. dù sao tao cũng không muốn mất người bạn của mình đâu."
(...)
thế nhưng đến cuối tuần đó, thì kim taehyung có vẻ còn háo hức được công khai hơn cả park sooyoung. mồm thì nói là sợ bọn mình không bền nên chưa muốn ai biết, nhưng còn hành động của taehyung thì đang nói một điều khác hẳn khi anh đột nhiên choàng vai sooyoung mà kéo cô đi khỏi đám bạn khi họ đang chờ nhận phần thưởng học sinh xuất sắc cuối năm.
sooyoung trợn mắt nhìn taehyung, còn anh thì vẫn cứ cười cái nụ cười hình hộp quen thuộc ấy của mình mà rằng, "chẳng ai thắc mắc đâu. cứ đi với anh một lúc."
phải đấy, kim taehyung mà đã quả quyết không dám công khai hẹn hò cũng chính là kim taehyung đề nghị xưng anh em với sooyoung ngay sáng hôm sau đó. kim taehyung đã lo sợ lỡ mình chán park sooyoung cũng chính là kim taehyung mà cả tuần cứ kiếm cớ sang chỗ của lee hayi và goo junhoe ở phía trước park sooyoung với cái lý do trẻ con hết sức là để chơi game ké chứ không phải là sang thăm cô đâu. và cũng chính là kim taehyung đó bây giờ đang kéo cô đi vòng vòng sân trường, mà cũng vẫn không có lý do gì.
và cũng vẫn là kim taehyung đó, khi mà nửa tiếng sau và buổi lễ trao thưởng kết thúc, nhất quyết đuổi cái tên goo junhoe đang ngồi cạnh park sooyoung trên ghế đá để ngồi cạnh cô. goo junhoe ấm ức bỏ đi, nhưng không quên ngoảnh lại để nhìn cái cách kim taehyung giả vờ như vô tình ngồi xích lại park sooyoung, cả hai đều thay phiên nhau bấm gì đó lia lịa trên điện thoại, thi thoảng lại liếc sang người kia. junhoe khẽ cười, sao bị đuổi đi lại chả thấy bực mình tí nào khi đến nước này rồi, hai người này có chối cũng chả ích gì nữa khi ai cũng có thể nhìn thấy một chữ "yêu" viết rõ trên hành tung của họ.
đến tối hôm đó, khi lớp họ đi ăn liên hoan cuối năm thì mọi thứ đã quá rõ ràng rồi, khi park sooyoung ngồi chễm chệ sau xe kim taehyung, không những ôm eo mà còn ngồi sát rạt mà tựa đầu lên vai anh. thậm chí đến khi bọn họ còn lèo tèo vài ba đứa đi tăng hai ra cửa hàng tiện lợi mà mua kem, sooyoung và taehyung vẫn cứ quấn nhau như sam, chẳng rời nửa bước, đến độ taehyung không cho sooyoung vào trong cửa hàng mua kem mà lại nhờ sehun vào mua hộ để họ được đứng ở ngoài cùng nhau.
ông bạn song mino chơi chung hội với taehyung, jiwon và jaehyun lấy làm lạ khi "gái ngoan" park sooyoung hôm nay lại đi chơi cùng lớp đến khuya thế này, mới buông lời chọc, "ây dà hôm nay sooyoung cũng dân chơi dữ, đi overnight luôn đi bà."
sooyoung chỉ cười, không định trả lời gì thì kim taehyung lại liền chen vào, "đi overnight thì chắc mẹ nó cạo đầu tao quá."
"ủa liên quan gì ông? ai hỏi ông đâu ông ơi?"
"nói gì kì quá à mino," jung jaehyun đậu xe đối diện họ, cười cười, "người ta là bồ nhau mà."
"bồ hả?" taehyung cười cười, nắm tay sooyoung nhìn cô với ánh mắt yêu chiều mà hỏi, "mình phải bồ nhau không em?"
"hmm để em nghĩ coi," sooyoung cũng làm bộ đang băn khoăn, rồi nhìn taehyung mà cười toe toét, "đâu, mình đâu có phải bồ đâu."
chối đến giờ phút cuối thế này, chắc là còn thượng thừa hơn cả ba cặp kia rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
multicouple | i saw the signs
Fanfictiontựa khác: "làm sao để biết hai người có tình ý với nhau."