Tại tiệm cà phê Hoàng Đạo...
Bạch Dương nằm dài ra bàn, nhìn bầu trời mà than ngắn than dài...
"Ôi, sao dạo này cứ mưa suốt vậy cơ chứ!? Chả đi đâu được, chán quá!"
"Em có than nữa thì trời cũng có tạnh mưa được đâu!"-Bảo Bình vừa nghịch điện thoại vừa phũ phàng dội 1 gáo nước lạnh vào mặt Bạch Dương...
Bạch Dương nghe vậy mặt liền dài ra như cáu bánh bao nhúng nước, úp mặt xuống bàn không ngừng lẩm bẩm chửi thề...
"Trời mưa khó chịu thật đấy!"-Song Ngư cũng thở dài-"Đi học về những hôm mưa to thì cũng ướt gần như là toàn bộ... Bao giờ mới hết mưa chứ!?"
"Có lẽ là còn lâu đấy, bây giờ mới bắt đầu mùa mưa mà!"-Sư Tử nhìn trời, đáp-"Được rồi, trời ngớt mưa rồi đấy. Bạch Dương, đứng lên đi lấy hàng với anh nhanh nào!"
"Hả?????"-Bạch Dương ngẩng phắt đầu dậy, xị mặt-"Tại sao lại là em? Tại sao anh không nhờ người khác mà lại là em?!"
"Lịch ghi tên em nên em phải đi thôi, cự nự cái gì? Nào, đứng dậy nhanh lên!"
Bạch Dương thật là muốn gào lên mà chửi thề quá! Thật sự đấy! Nhưng vẫn là không dám nên... thôi bỏ đi!
"Chị Xử Nữ, cho em mượn mũ nhé?"
"Khỏi cần, anh đi xe ô tô tới đây vì hàng cần lấy hôm nay khá nhiều đấy. Nhanh nào!"
Đôi lúc Bạch Dương cô không thể không tự hỏi, tại sao 1 công tử bột như anh ta, lại phải vất vả lam lũ ra ngoài kiếm việc làm thêm làm gì nhỉ? Chẳng phải chỉ cần ngửa tay là có tiền ngay sao? Không phải là cô coi thường gì, nhưng sự thực đúng là như vậy mà. Người như anh ta, chỉ cần cứ ăn sung mặc sướng rồi sau đó tiếp quản công việc của gia đình như vậy không phải là ổn rồi sao? Kì lạ thật đấy, cô thật hiếu kì muốn hỏi quá!
Và Bạch Dương thật sự đã làm như thế thật...
"Tại sao anh lại đi làm thêm ở đây vậy?"-Bạch Dương lên tiếng hỏi sau khi ngồi vào ghế phụ của chiếc xe BMW mà Sư Tử vừa lái tới...
Sư Tử im lặng 1 lúc lâu, rồi hỏi ngược lại...
"Sao bỗng nhiên lại hỏi tới vấn đề này?"
"Ồ, cũng không có gì. Em chỉ thắc mắc chút thôi..."
Sư Tử im lặng 1 lúc, đúng lúc Bạch Dương tưởng anh sẽ không trả lời thì anh bỗng cất tiếng nói...
"... Chỉ là..."
"Chỉ là?"
"Chỉ là... Để có thể gặp được một người..."
"Người yêu anh? Làm ở quán này à?"
"Không, là người anh đơn phương! Đã 3 năm rồi!"
"Đàn ông con trai các anh, ai cũng nặng tình như vậy sao?"-Bạch Dương khẽ thở dài...
"Sao?"-Sư Tử có chút ngạc nhiên. Đây là ý gì?
"Không có gì..."-Bạch Dương nhún nhún vai-"Vậy người đó em có biết không?"
"...Có!"-Thậm chí biết rất rõ nữa là đằng khác... Sư Tử nhủ thầm...
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Tiệm Café Hoàng Đạo
FanficChỉ đơn giản là công việc của 12 chòm sao tại quán cà phê mang tên Hoàng Đạo cùng với ông chủ nhàm chán và 1 cô giáo cấp 3 mà thôi... Nhưng cuộc sống đó cũng không đến nỗi tệ...