"Ang istoryang ito ay magpapatunay na may FOREVER ! "I gasped.
Tapos ko ng basahin. :)
Ang ganda naman ng librong A Journey to Forever na sinulat ni Ms. P. Ewan ko ba kung bakit nasisiyahan ako sa tuwing nababasa ko mga ginagawa niyang libro. Ilang libro na nga ba ang nabasa kong libro na nasulat niya ?3 ?
10 ?
Ah. Naalala ko na . 7 pa Lang pala out of 20. -.- not bad I guess . 😔
Ee paano naman kasi nakikibasa Lang ako dito National Books Store. HAHA Buti nga hindi ako sinisita ni Manong Guard. Palagi na kasi ako dito. Hihi
Mabatukan ko na Lang Kung papagalitan niya ako. ✌ Djoke. At isa pa ayaw na ayaw ko yung naiistorbo ako kapag nagbabasa
" Oy ! Althea uwi na tayo ! Mag-aayos pa tayo ng gamit natin. Halika na . Gabi na oh "
Sabi kong ayaw ko ng naiistorbo . Kukuha pa sana kasi ako ng libro ee. -.-
So no choice. Tumayo na ako at inayos yung mga librong binasa ko. Nakakahiya naman sa mga sales lady. Ako na nga lang nakikibasa ng libre. Hihi ^___^V. Someday, mabibili ko din kayong mga libro kapag madami na akong pera.
Kasama ko pala ngayon ang bestfriend kong si Krisha . Namasyal Lang kami at nag-window shopping sa SM.
Pasukan na kasi tomorrow . And I'm so excited ! No . We , actually.
Tomorrow will be the start of the hardship of being a student ! :) A college student.
--
Silver Wood Worth Academy.
Ang ganda pala dito sa school namin. Naa-amaze ako. -.- halatang pangmayaman . Paano nga ba kami napasok dito ng bestfriend ko ? Syempre , SECRET NA YUN :)))))
" Tara Besfie ! Boy hunting muna tayo ! And dami sigurong pogi dito noh ? "
Binatukan ko nga . Inatake na naman ng kalandian. Pero nag-peace sign naman ako kaagad sa kanya.
Honestly, madami talagang gwapo . -.-
Pero madami ding magaganda. Ang laki kayang School na to karamihan mayayaman pa. Oh saan ka pa ? Siguro naman madami pa ring mababait . Syempre mas madaming BITCHES here kagaya sa mga librong nababasa ko. 😊Pagkatapos naming mag-ikot ikot . Pumunta na kami sa room namin. Nakalagay kasi sa Registration Form yung number ng Room namin.
So nagpaalam muna kami ni Krisha sa isat-isa. Business Administration kinuha ko samantalang siya HRM.
First Class.
"Good Morning Class."
"Good Morning Ma'am.!" We said in chorus.
Nagpakilala naman siya. 23 lang siya. Ang bata pa pala niya pero karespe-respeto pa rin ang aura niya. Mukhang masungit. Isa na ba siya sa sinasabing terror prof ? -.-
Tapos inutusan kaming magpakilala sa harap. Just name, age , why you study in this academy ?.
So it's my turn. Nanlalamig at pingpapawisan na yung kamay ko. Meaning kinakabahan ako. Hindi talaga kasi ako sanay magsalita-salita sa harap. Tapos ang dami pang nakatingin. T.T
"GoodMorning Ma'am . Hi classmates. I'm Althea Czarine Reyes. 16 years old. I study here because I know that this school will help me to become more effective , productive and successful someday. Thank you" saka ako nag bow sa kanila. Pumalakpak naman sila.
Time went fast at lunch break na. :)
Umupo ako sa may bench na nasa lilim ng mangga. Ang ganda naman dito. I find it relaxing. Parang ang sarap mahiga at matulog dito . Kung wala Lang sanang tao. Hayyyyyy :O
"Hi ate. Pwede makiupo ? " sabi ng cute na babae na nakauniform ng sleeveless blouse na white na may ribbon at short mini skirt na checkered black and white. Tapos naka high socks pa. So cuteeeeee. ^__^V Naalala ko may High School din pala dito. Pero yung building nila nasa kabilang kalsada.
I just smiled at her .
Saka ko nilabas yong cellphone ko para itext si Krisha .
Type. Type . Type.
Press Send.
Sending Failed.
Press Send.
Sending Failed.
Naalala ko wala na pala akong load . Nag-expire na. -.-
Kakapalan ko na Lang yung mukha ko. Makikitext na Lang ako sa katabi ko. Baka naman may load siya tapos unli din diba ? 😊
"Ah ano. Miss.. Excuse me." Tawag ko sa kanya na busy sa pag-aayos ng buhok niya.
"Ano po yun ate ?" Sagot niya with super wide smile. Huh ? Close na kami ? FC.
"May load ka ? Ano kasi . Makikitext sana ako. Kung pwede lang ah." Then I smiled.
"Po ? may load po ako ate. hehe pero sa Globe lang. Sabay kamot niya sa ulo niya. "Sige po"
Awwww. Cute . </3
Nag-nod na lang ako.Inabot naman niya sa akin yung cellphone niya. Naksss. iPhone . Rich Kid. Samantalang ako IPon. Kailangan ko pa mag-ipon para makabili ng mga ganito . Well, kontento na ako sa Nokia6120c ko. Pag'tiyagaan . Mahirap ang buhay ngayon. :3
Pagkatapos kong magtext . Binack ko na. Nagulat ako sa wallpaper niya.
May kasama siyang boy tapos nakayakap sa kanya tapos nakahalik sa pisngi niya. O.o Pucha ! High School pa Lang tong batang to ah tapos may ganito na ?!
Nakakaloka.
In'off ko naman agad at nagpasalamat sa kanya. Ngumiti lang siya.
Hanggang sa dumating na si Besfie at umalis na kami.
Bigla akong na gutom sa tagal kong naghintay.
Pumunta na kami sa Canteen para doon na kumain.
Bakit ang laki ng Canteen nila ? :3 malamang malaki din kasi ang school. Tapos madami ding estudyante. Hayyy. Althea gamitin ang utak. Toink.
Noong naka-order kami nakaupo naman kami agad. Halos lahat na kasi occupied na. Buti may mababait na nagpaupo sa bakanteng seats sa table nila.
"Besfie half day Lang pala ako ngayon. Wala pa daw kasi yung 2 instructors namin ee. Uwi na ako after nating kumain. Ayaw ko namang tumambay dito." sabi ko sa kanya.
"Ganyan ka naman ee. Walang pakisama. KJ ! " saka niya ako sinimangutan.
Binatukan ko nga.
"Hoy Krisha ! Huwag kang OA. Anong gusto mong gawin ko dito mag hapon? Umupo sa benches at hintaying mabagsakan ng mga sanga ?"
"Pwede din" sinamaan ko siya ng tingin "oo na . Nagbibiro Lang ako fren ! Parang Hindi ka na nasanay ee. Kung gusto mo umuwi kana ngayon din. May klase pa kasi ako hanggang 3 ."
Pagkatapos naming kumain nagpaalam na ako kay Besfie . Lumabas na akong canteen na hawak hawak ko yung Milk Shake ko.
Nakayuko Lang ako habang naglalakad. Waaaah. Nahihiya kasi ako sa kanila. Ayaw na ayaw ko na tinitignan ako ng madaming tao. Ewan ko ba kung bakit ? :3
Lakad. Lakad. Lakad.
Tugs.
0.O
-____-
Lumipad yung Milk Shake ko. HUHUHUHU
Nabunggo ako nung Kuyang tumatakbo papuntang Oval .Kuya uso po mag-sorry. :( bumalik ka !!!!!
-________-
Pagtingin ko sa harapan ko .........
O____o
BINABASA MO ANG
A Journey To Forever
RomanceLife has many different chapters. One bad chapter doesn't mean it's the end of the book.