" Excuse me po. Ate saan po banda yung CR dito ? " tanong ko sa babaeng nakasandal sa railings ng hagdan" Sa baba pa ang Cr Miss. Dito ka na lang maglakad sa hagdan na ito then after that just turn to your right then diretsohin mo lang tapos yun na. You're a freshie ? "
" Yes po ate. ☺ Hindi ko pa po kasi nalibot itong school ee. May klase po po kasi yung kasama ko. Conflict yung schedule" pag-eexplain ko sa kanya
" Ah I see. Well, it's my vacant. I can go with you ? I can tour you here. Besides I'm already 4th year so we'll never lose . " she winked
" Sige ate . Pero ano . Pwede po bang ihi muna ako ? Ano, kanina pa ko naghahanap . Ihing ihi na ako. "
Umagree naman siya. So bale magkasama na kami ngayong naglalakad papuntang CR.
Her name is Veena. She is cute and pretty. Ang daldal niya pero masaya siyang kasama. She is 20 years old. And I so comfortable talking to her. ☺
After naming mag-CR naglibot libot muna kami. 1 o'clock hanggang 2:30 na lang ang klase ko. Remember ? Late ako kaninang umaga sa klase ko pero pumasok pa rin ako and thanked God ang bait nung Instructor namin. He just said that next week will be the start of our discussions. ☺ Nakaligtas ako diba ?
Halos naikot na din namin ang buong school. Ang lawak pala. Ang daming building. 😉 one building for different courses. Ang yaman talaga ng school na ito.
" Ate salamat sa pagsama ah. Next time po ulit "
" You're welcome pretty. Akalain mo yun may naka-close akong freshie . 😊 Next time na lang ulit ha ! I need to go home early ee. Alam mo na Graduating so ayun ang daming gagawin"
" okay Lang ate. Naks. Pretty ba ako ate ? Bolera ka . Hihi sige po ate. Text text na Lang po tayo kapag may time."
Naghiwalay na kami ng daan. I'm so grateful this day kasi may nakilala ako at nakasama ko pa.
Lunch Time .
Pumunta na ako ng canteen para maghanap ng upuan at doon na Lang hintayin si Krisha.
After how many minutes of waiting . Dumating din. Nakakagutom. 😢😩
"Besfie ikaw na Lang umorder ! Haha hintayin na Lang kita dito . Ang daming tao. Nahihiya na naman ako" -ako
" Nahihiya o natatamad ? " tanong niya sa akin
" Duh ! Krisha ! You know me ! Sige na. Thank you. "
I smiled. ☺
Tumayo na siya. I know she can't resist me. Kilala naman niya talaga ako. Nahihiya talaga ako and felt uneasy especially kapag tinitignan ako ng madaming tao.
Dumating na si Besfie at nagsimula na kaming kumain. 😊
" Besfie alam mo ba may nakasama akong graduating kanina." Pagsisimula ko
" Gwapo ? " tanong niya na Hindi man Lang ako tinapunan ng tingin
" Che ! Pwede bang ang una mong tanungin ee kung babae o lalaki ? Pakilabas po ang utak ! "
" FYI. Hindi po pwedeng ilabas ang utak ! Sa tingin mo kapag nilabas ko ba magagamit ko pa ? Duh ! "
" Gaya Gaya ka naman ng expression ! Duh-in ko mukha mo ee ' haha " saka ako nag-peace sign " well, babae siya no. Ang ganda niya kaya "
" mas maganda pa sa akin ? " pagputol niya sa sinasabi ko
" Oo . Pero mas maganda pa rin ako.Haha tapos ang bait pa niya tapos mukhang mayaman . Basta alam mo yun parang Goddess." Sabi ko sa kanya
Umuo na Lang siya . Gusto din daw niyang ma-meet at makita . Titignan daw niya Kung sino talaga mas maganda sa kanilang dalawa. -____-
BINABASA MO ANG
A Journey To Forever
RomanceLife has many different chapters. One bad chapter doesn't mean it's the end of the book.