Umuulan na at wala pa naman akong dalang payong. 😰 Wala palang pasok si Krisha so wala akong kasamang uuwi. 😰Tumakbo ako papuntang shed na katapat ng school gate namin.
I was shocked when I saw the man standing beside me. And he was the same guy who I had accidentally thrown my milkshake with his shirt. 😢
Pero bati naman na kami ee. Sabi pa niya okay Lang kasi Hindi ko naman sinasadya . Nabasa niyo naman diba ?
*Phone Ringing*
" Hello ? Oo. Wala . Nandito pa akong school ang lakas ng ulan . Wala akong dalang payong. Uhm. Oo. Ah sige . Oo. Salamat. "
" Wala kang payong ?"
Nagulat ako nung may nagsalita. Narealize ko may kasama pa la ako.
"Wala po . Bakit ?" sagot ko.
" Wala din kasi akong dala ee" sambit niya sabay peace sign. Natawa na Lang ako. Fc din siya ? 😂 O Baka bored lang. Sana tumila na yung ulan. Anong oras na oh.
"What's your name ?"
O___o
Sinong tinatanong niya ? Halla. Dalawa Lang naman kami dito ah. Pwera na Lang Kung may nakikita siyang Hindi ko nakikita.
*poink*
" Miss. What's your name ?"
What's your name daw ?!
Tapos kaming dalawa lang ?O____o
Nge. Ako pala tinatanong niya ? Hindi nga ?
Tinuro ko naman yung sarili ko para sure Baka may nakikita talaga siya. 😂
Nag smile Lang siya.
" Ah ako po pala si .....................
SPLASH
May dumaang sasakyan at natalsikan ako ng tubig ulan sa may kalsada. -.-
At laking gulat ko na Lang nung unti-unting nawawala ang aking mga paa at napalitan ng buntot ng isda na kumikinang-kinang.
O_____O
" AHHHHHHHHHHHHHHHH" sabay kaming napa sigaw ni kuyang Hindi ko alam ang pangalan.
SPLASH
" AHHHHHHHHHHHHHHHHH"
O_____o
-_________-
" KRISHA !!!!!!!!!!!!!! " nagising ako slash nagulat dahil sinabuyan Lang naman ako ng malamig na tubig ni Krisha. -____-
"Hoy ! Althea ! Anong oras na tapos ang himbing himbing ng tulog mo. Umayos ka nga ! "
" Anong oras na ba ? Ha ? At bakit ka ba nangbubuhos ng tubig diyan ! Ikaw maglaba nito mamaya ! Anong oras na ulit ?"
" 8 o'clock ! " sabi niya with matching cross arms at taas kilay.
" 8 o'clock pa Lang naman pala ee . Ang aga aga." Sabay higa ko ulit. Nang bigla kong narealize kong anong oras na " Wh-What ?! Alas otso na ?! Krisha naman ! Bakit Hindi mo ako ginising 8 ang klase ko !"
Sabay takbo niya.Nung patakbo na ako sa CR bigla siyang sumulpot sa likod ko at bumulong ng " Besfie ! Uso maligo ha? Huwag maging dogyotin. Byes !" Saka siya tumakbo.
Baliw talaga .
Binilisan ko na Lang ang pagligo at pagpapalit . Wala ng suklay suklay at agad akong lumabas para pumara ng tricycle.
BINABASA MO ANG
A Journey To Forever
RomansaLife has many different chapters. One bad chapter doesn't mean it's the end of the book.