Continue

30 0 0
                                    

Nakita kong naka bukas ung notebook at books ko sa math. Ano kayang ginawa nya.
Bago bumaba si nunod ko muna routine ko naligo muna ko then i realize na talagang may nanonood sakin.paniguradong si Zhy un.

//shet pati ba naman dto?//

Ng matapos ako Nag taklob nako ng tuwalya nahagip naman ng mata ko si zhy na nakaupo sa bowl naka halumbaba pa ang bastos. Nginitian ako nito na parang may pag nanasa

"Sana pwede kong sumabay sa paliligo mo hanggang tingin nalang kase ko/pout/"

//bkit kase napaka gwapo nya ang gulo ng buhok nya na parang bagong gising na lalong naka pag pagwapo sa kanya//

"Bastos ka" saad ko sabay alis

Nag bihis nako at hinayaang nakatingin na lang sya sakin multo nalang sya wala na kaya ok lang na tingnan nya katawan ko.
Kinuha ko ung libro at notes ko bago bumaba at kumain.

Nakatingin sya sakin habang kumakain while si mama nag didilig ng halaman outside.

"Ohh kumain ka" saad ko sa kanya kahit alam kong di naman sya kumakain.
"Thanks but u know naman na di ako makaka kain kahit gustuhin ko"
"Alam ko pero baka sakali lang" nakatinging saad ko.

"Ano pala ginawa mo ? Pinag aralan mo ba lectures at pati sa libro ko?" Tanong ko.
"Yup don't worry ako bahala sayo mamaya" sabay ngiti nya.
Yumuko naman ako para di nya makita pamumula ng mukha ko.

Ng matapos akong kumain umalis nako. Syempre itong si Zhy kinakausap ako pero mahina lang ang boses ko kasi baka pag kamalan nanaman akong baliw neto.

Ng makarating sa school nawala bigla si Zhy hayst ano pa ngaba gagawin nya mambabastos nanaman.Pero sana naman dumating sya sa oras ng exam ko.

Dumaresyo nako sa room at nakita kong pinamimigay na ung exam paper.
"Nakooo patay ako neto nasan naba kase si Zhy huhu"

Umupo nako at tinignan ang exam. Wala akong alam dto kahit isa nakakainis. Malapit ng matapos ang exam pero wala padin akong masagot ng biglang may nag salita.

"Pasensya na nahuli ako" sabi nya napatingin naman ako. At umiwalas ang mukha ko.

"San kaba galing matatapos na ung oras ohh wala pakong sagot nakakainis"
Agad nyang kinuha ang hawak kong bullpen at exam paper ko tyaka sinagutan lahat mabuti nalang at may ginagawa Prof namin.

Sumakto ang oras at ganon din ang tapos ni Zhy sa pag sasagot sa papel ko. Grabe ang bilis nyang mag sagot naalala nya lahat ng nasa notes ko ang galing nya.
Ng matapos ay pumunta ako sa bench kung saan ko hinihintay si Lilia.

"Zhy" tawag ko rito.
"Salamat huh.. Kung di dahali sayo baka bagsak nako sa math exam na un."
"Mag thank you ka pag perfect ung score mo" sabay tawa
"Ano? Di ka sure dun?" Gulat kong tanong
"Hahahahaha" tawa nya
" tsk lagot ka sakin pag zero ko sa exam" pananakot ko.
"San kapala pumunta kanina?" Tanong ko ulit

" may nakita akong babae sinundan ko"
//tsk sabi na eh //
"Oh tapos?"
"Ayus pumasok sya sa isang office sobrang familiar nya saken"
"Ahhh talaga"

May itatanong pasana ko ng may humintong car sa harap namin bumukas ang bintana nito.Si Lilia pala.

Di ko nasabi si Lilia is the only child of a rich family sobrang kilala ang family nila dahil may tatlong buildings sila na talaga namang kumikita ng maganda then isa pa napaka dami din nilang buildings sa ibang bansa.kaya naman kilala talaga ang familya nila.

While si mama may business din kami di kalakihan but ok na para samin.
Sumakay nako sa kotse ni lilia like what she said pupunta kami ng University Boys Academy. Si Zhy nawala nalang sya bigla nang dumating si Lilia.

Ng makarating sa University ng boys ay tumambad samin ang napaka laking billboard ng university nila. Binuksan ng guard ung gate and what we see may 7 boys na nakatayo kung san kami mag pa-park ng kotse. As if sinalubong pala kami ng 7 officer's ng school nato.
Madaming lalaki ang naka tingin samin ng bumaba kami. Sa sobrang hiya ko nasa likod lang ako ni Lilia while her ayun lumalande dami kasing gwapo sa university nato.

"Welcome" sabi ng isang lalaki na nasa pinakaunahan nilang lahat.
"Thanks talagang hinintay nyo pa kami " saad ni Lilia.

"Btw I'm Lilia Santiago the President and this is Mitch Balagosa She's a Vice President of University Girls Academy."
Pagpapakilala ni lilia ngumiti naman kaming dalawa sa kanila.

"Nice to meet you I'm Bryan Lee the Vice President of University Boys Academy and this 6 others is officers too. This is Andy , Marcos , Bryle , Mico , Kiel and Vince.
" come we will Tour you in our University" ika ni Marcos.

Natapos ang Tour na ginawa nila samin ng mag bandang 10ng tanghali niyaya nila kami sa office nila para mapag usapan na ung about sa party.
Pag pasok namin ay talagang namangha kami dahil sobrang linis nito kung ikukumprasa samin.
"Done?" Tanong ni Bryle
"Huh?" Takang tanong ko

ᴘᴇʀᴠᴇʀᴛ ɢʜᴏsᴛWhere stories live. Discover now