//ᴄᴏɴᴛɪɴᴜᴀᴛɪᴏɴ ᴄʜᴀᴘᴛᴇʀ 6//

66 0 0
                                    

Pumasok ako sa kwarto ng umiiyak pero pinunasan ko agad ito dahil kailangan ko daw hatidan ng Tea si Xavier.

Namumula na ang mga mata ko kakaiyak pansin na pansin to kahit naka eye glasses ako.Lumabas ako at para mag libot libot sa bahay ng pamilyang Clement.

"Iha iha" Tawag sakin ng matanda na satingin ko ay namamahala sa mga maid.
"Bakit po?"
"Pwede bang ikaw na mag hatid nito kay Sir Xavier" saad nya sabay bigay ng tubig na malamig na tubig at nag mamadaling umalis.
"Po? Bakit ako di----" wala nakong nagawa pano ko haharap sa kanya paranparang naka droga ang ateng nyo.

Tyaka di ko kayang harapin ang taong un ngayon bakit ganito nag yayari sakin. Una nagustuhan ko sya pangalawa magiging asawa sya ng kaibigan ko pangatlo boss ko na ano pabang susunod.

Tama haharap ako sa kanya ng full of confident and beautiful hehe.

Nangingnig akong nag lakad kung san tinuro ni manang ang kwarto nya agad ko ung kinatok.

"Pasok" saad nya mula sa loob

Nakita ko syang naka tayo at may hawak na libro kahit na nakasimangot gwapo padin talaga sya. Agad syang tumingin sa gawi ko ng seryoso nakatingin lang to sakin habang nakahinto ako. Di ko alam kung san ko ibabaling ang tingin ko naiilang ako sa kanya feeling ko hinuhubaran nya nako sa tisip nya.

Konting natahimik ang paligid ng napagdisyunan kong mauna na mag salita.

"Ahhh Sir eto po ung tubig nyo" sabay pumeke ng ngiti.

Tinignan nya muna to bago kunin. Matangkad sya hanggang leeg nya lang ako eh. 

Ininom nya un mismo sa harap ko kita ko naman ang maumbok nyang Adamsapple napalunok pako ng natapos sya.

Ibibigay nya na sana ang baso sakin pero agad nya tong nilayo kaya napatingin ulit ako sa kanya.

"Bakit ganyan ang mata mo?" Tanong nya lumapit pa ang mukha nya sakin 
"Ah-eh napuwing ako" sabay iwas
"Grabeng puwing yan ah namamaga talaga malaki ba naka puwing" pangaasar nya
"Wag mo nalang pansinin pakelamero" saad ko sa kanya

Nakita kong medyo na inis sya sakin ng sinabi ko iyon.

"Akin na nga yang baso" kunwari galit
Binigay nya naman sakin to ng walang alinlangan. Napatingin ako sa hawak nyang libro.

"History about Earth?" Bigla kong nasabi
Napatingin sya sa hawak nyang libro.
"Oh bkit?" Tanong nya.

Yan ung librong binabasa ko sa room ng una kaming mag kita noon sinabi pa nga nya na gusto nya rin ang history about earth. Tumalikod nako bago pa mamula ulit ang mata ko.

Malapit nako sa pinto ng mag bukas ito.

"Broooooo"
Sabay sabay na bungad nga mga lalaking kalalaki ng boses wtf ang mga officers ng University Boys Academy.May mga dala oa silang cake, food at bear na satinngin ko mag ce-celebrate ata sila.

Nagulat ako ganoon din sila. Pero napalitan ng ngiti ang gulat nila.

"Mitchh!!!!" Sigaw ni Andy
Nagtawanan naman sila sa inasal ni Andy dahil ngayon lang sya sumigaw .

"Hahahahahaja bro hinay hinay ka lang" sabi ni Bryan.
"Anong ginagawa mo dito Mitch?" Tanong ni Kiel.
"Na surprise kami sayo mitch bakit ka nasa kwarto ni Xavier?" Tanong ni Marcos.
"Mag kakilala pala kayong dalawa?" Ika naman ni Bryle.
"Akala ko di mo sya kilala" tanong nanaman ni Kiel.
"Hinay hinay lang sa pag tatanong masasagot lahat ng yan" sabi ni Mico

Ang gugulo talaga nila.
"Nag hatid ako ng tubig, like what I said nag hatid ako ng tubig, kanina ko lang sya na meet and what I said ulit kanina ko lang aya na meet nasagot kona tanong nyo"pag papaliwanag ko naman sa kanila.

" wuahhhh ang galing mo talaga Mitch kaya nakaka in love ka eh" saad ni Marcos sobrang childish nya.

Biglang lumapit samin si Xavier at nakisali sa usapan.

"Personal maid ko sya Bat nga pla kayo nandto?" Tanong nya
"Celebrate ang pag galing mo bro " saad ni bryan
"Kilala nyo pla ang babaeng yan" saad ni Xavier.

Nasaktan ako kasi hindi nya nako tinatawag na Mitch.

"Oo kilala namin sya si Mitch Balagosa Top 1 sa University Girls Academy, Vice President , cute at mabait maganda siguro sya pag wala ung eye glasses nya" saad ni Kiel at biglang kindat sakin hinarangan naman ni Andy ang gawi ko at sinamaan ng tingin si Kiel.

Tumingin ako kay Xavier at ang sama ng tingin nya sakin hindi ko alam kung anong nagawa kong kasalanan o naka naman gusto nya lang ako na umalis? Baka nga un.

"Uhmm alis nako may gagawin pa kasi ko eh" saad ko
"Aalis kana? Bakit ano bang gagawin mo?" Tanong ni Bryan
"Dto ka nalang muna maki celebrate ka samin nag luto pako oh tyaka ngayon mo lang to matitikman" sabi naman nk Bryle.

Papayag na sana ako kaso ang sama talaga ng tingin ni Xavier eh kaya naman lumabas nako at iniwan silang lahat. Lumabas ako ng bahay nila gusto ko din namang mapag isa at maka pag isip. Naalala ko ang sinabi sakin ni Xavier na If malimutan nya ko ipaalala ko dahil maalala at maalala nya ko kahit anong mangyari.

Tumulo ang luha ko dahil sa sinabi nyang yon. Tama magiging malakas ako para sakanya gagawin ko ang lahat para maalala nya ko.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 10, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

ᴘᴇʀᴠᴇʀᴛ ɢʜᴏsᴛWhere stories live. Discover now