Pumasok na si Andree at si Mica sa room nila, agad naman silang umupo sa upuan nila. Maya maya lang ay dumating na ang prof nila.
"Goodmorning class, who's absent for today?" tanong ng prof nila.
"si Leo at si Kai prof, wala pa po sila dito" sabi ng isang babae.
"were so sorry prof, were late" sulpot ni Leo kasama si Kai.
"ok mr. Leo at mr. Kai maupo na kayo" sabi ng prof nila kaya nagsiupuan na sila. Todo naman sa pag tago so Mica para hindi makita ni Kai.
"may transferee tayo ngayon kaya tumayo kana at magpakilala ms." sabi ng prof nila kaya tumayo na si Andree.
"Hii everyone I am Andree Nerrisa Garcia same age of my bestfriend Mica" pagpapakilala ni Andree. Nagsimula namang magbubulong bulongan ang mga classmates nila tulad ng...
"ang ganda niya, pero bakit bestfriend niya ang panget"g1
"oo nga ang panget, sayang ang ganda pa naman niya"g2
"Leo sino ba yang mica na iyan? Bakit parang may galit sakanya lahat Ng kaklase natin?" takang tanong ni Kai kay Leo.
"yung katabi ng nagpakilala kanina" sagot ni Leo.
"eih bat nakatago sa libro?" tanong ni Kai.
"ewan" sagot ni Leo.
"bess tanggalin mo nga iyang librong nakatakip sa mukha mo, para akong baliw dito na kinakausap ang sarili ko dahil sa kakatakip mo sa librong iyan, ano bang meron?" tanong ni Andree kay Mica.
"wala bess nagbabasa lang ako ng libro" sagot ni Mica.
"mamaya kana magbasa pakinggan mo muna ako" inis na sabi ni Andree.
"nakikinig naman ako bess eih kaya ipagpatuloy mo lang ang kwento mo" sabi ni Mica.
"teka bess nagtatago kaba?" Takang tanong ni Andree.
"sino naman sa tingin mo Ang pinagtataguan ko? Malamang Hindi noh, nagbabasa Lang ako" sabi ni Mica.
"alam kong first day of school ko pa dito bess però marami na akong alam tungkol sa isyu dito tulad ng cousin mo si Gian na queen bee dito, però hindi ako natatakot sakanya dahil queen bee din kaya ako sa dating school na pinag aaralan ko, at yung about kay Leo na sabi nila nilalandi mo raw, kahit pangit ka hinding hindi ako naniniwala dun dahil ang alam ko mabait ka at may alam din ako sa buhay mo, nawalan ka raw ng trabaho ng dahil kay Gian" kwento ni Andree.
"tsk ang dami mo ng alam eih kakarating mo pa lang naman dito haystt" sabi ni Mica.
"pero bess sabi ni mommy pwede ka muna raw magtrabaho sa coffee shop na ipinagawa niya para matustusan mo ang mga pangangailangan mo sa pag aaral mo" sabi ni Andree.
"wag na, nakahanap na ako ng bagong trabaho kaya wag kanang mag alala" sabi ni Mica.
"ah ganun ba? at ano naman iyon?" takang tanong ni Andree.
"basta malalaman mo rin" sagot ni Mica.
*kringgggg* Breaktime
"tara bess punta tayo sa cafeteria" yaya ni Andree kay Mica.
"ayoko ikaw nalang, dun nalang ako sa rooftop tutal may dala naman akong snacks" sabi ni Mica.
"no!! sama ka saakin treat ko" sabi ni Andree at hinila si Mica kaya walang magawa si mica kundi sumunod nalang sa bestfriend niya.
"dito kalang maupo at ako na ang o-order para sayo" sabi ni Andree at pinaupo si Mica at umalis na para mag order.
After 5 minutes