SI 11: Simply Ignatian Intramurals (part 1)

78 8 7
                                    

Hey guys!! Sorry for the late update.  Actually na type ko na siya along time but then na delete TT.TT So hope you like it!!!

Sorry for all typographical and grammatical errors found in the chapter whatsoever. Please understand that some errors are made on purpose and others by accident.

READ~COMMENT~VOTE~SUPPORT~SHARE~SPREAD~LIKE~FOLLOW~BE AN IGNATIAN

*********************

3rd person POV

As the sun rose on the rich school of ***** national high. The gates clattered open. A guy in a black hoodie entered the gate. He scanned the silent surroundings. He wore his headphones. He went to the canteen. He sat down on the darkest corners of the school.

Then he waited.

Paul's POV

Yehey!!!! Sportsfest na!!! The best days of activities in school ever!!!  Civilian attire, free gadgets usage, games, laughtrips and the best part...

.

.

.

.

HOT.

.

..

..

DELICIOUS

.

.

.

.

.

CHEAP FOOD BOOTHS!!! (xD) At ako, bilang perfectionist na estudyante, always early dapat dahil good student ako no! Anyways, naglakad lang ako to the corridors. Tumingin ako sa ground. Sineset up na ang mga booths. I'm so excited!!! Nagugutom tuloy ako ng hindi oras. Naghead ako sa canteen. Naglalakad ako ng nagadaydream. Nang may nabangga ako.

"AY sorry p-" lumaki mata ko.

Ang huli kong nakita ay ang black na hoodie.

NOLAN"S POV

I walked along the corridors. HI! ako nga pala si nolan benjamin, but just call me Nolan. Tumakbo ako nang mabilisan paunta sa klassroom. Umakyat ako nag mabilis sa stairs, at bigla akong na-slide. "AY PALAKANG BAKLA NA NAKASUOT NG TUPIS!"

Hindi  ko pinansin ang mga gurong tumingin sa akin. Tumakbo ako papunta sa klassroom. Pagbukas ko ng pintuan..

"NOLAN BNEJAMIN!!!! PORKET SPORTSFEST NGA EH HINDI PARIN IYON PALUSOT SA PAGIGING LEYT!!!!" sigaw ng aming presidente na si Gretchen.  Nang biglang may sumulpot sa aking tabi.

"O!! VIENNE! ISA KA PA! HAY NAKO! DINADAMAY NIYO LANG ANG REPUTASYON NG KLASE AS A PERFECT CLASS SA PAGIGING LEYT! MAGSAMA KAYONG MGA LATECOMERS AT KUMUHA KAYO NG SLIP SA LABAS! SO HELP ME AND GET OUT!" sigaw ni president mura- este Gretchen.

"OOOOOOOOOHHH!!!" sigaw ng classmates namin.

Bumaba ako kasama si Vienne. tinignan ko siya. Mas maliit siya kaysa sa akin. Thats saying something. Anyways kumuha kami ng slip mula sa prefect at bumalik namin sa taas.

Pagbalik namin ay nakapila na sila para sa parade ng sportsfest. Tumakbo kami pasabay sa kanila.

Gretchen's POV

" alright Ignatians! straight line! One line for girls, one line for boys. No talking whatsoever that has no relation to our activities of this morning shall be tolerated. Anyone caught in direct subordinance of the rules and regulations stated kanina shall be put in the logbook.''

Simply IgnatiansTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon