SI 9: Class Election

109 8 12
                                    

** read author's note below **

SI 9: Class Election (Horror Introduction)

Joy's POV

Monday nanaman.. 2nd week na nang school pasukan ngunit wala paring exciting na nayayare. Maybe class elections will take a surprising turn of events.

Pumasok si Maam DoraRho sa klasroom. "Okay class, we already elected our Class President and Vice President last week so let's continue our election." sabi ni maam.

- Epic time skip brought to you by Kabilang Pikas and Banana Saging Flavor -

"Okay class so now we have our class officers." sabi ni maam.

President - Gretchen

Vice President - Paul

Secretary - Vian

Asst. Sec.  - Joy (Lol, me!)

Treasurer - Chyna

Asst. Treas. - Angel

Bus. Manager - Vienne

Auditor - Kyna

Asst. Auditor - Triccia

PIO - Ina

Logbook In Charge - Cheska

Beadle - Brynn

Asst. Beadle - Michael

Urggh.. Responsibilities. Parang rubber ball. Kapag ayaw mo na, at tinapon mo sa dingding ng bahay mo, babalik sayo at sasapakin iyong mukha.

Cheska POV

"Cheska, pleaee come her and i will gave you the logbook." sabi ni maam.

Grabeh! Nakakanosebleed! Ang mali ng grammar, ano to? machine gun?

Kinuha ko nalang ang logbook at scan nalang ang ginawa ko. Medyo makapal naman siya.

Tinago ko na  sa bag ang logbook.

-RIIIIIING-

Ay! Recess na! Bababa muna ako sa locker. Binuksan ko locker ko. 7-3-5. Hayan bukas na! Kinuha ko ang Math A, Biology at Arts na mga libro. Hay! Ang bigat bigat!

-BOOGSH-

Nabangga ako kay Joy. Nahulog ang biology book ko sa ilalim ng lockers. "Tingnan mo Joy! Nahulog tuloy! Tanga tanga mo kasi!" sigaw ko.

"Peace!" sabi ni joy with smile and matching peace sign at tumakbo palayo.

Lumuhod ako at tiningnan ko ang ilalim. Ang dilim! Inabot ko kamay ko. Ayun! Nakuha ko ang biology book ko. Teka, medyo maliit ah?

Kinuha ko ang libro. At hindi siya biology.

Bigla ko itong tinapon. Namutla yata ako at nagsitayuan ang aking mga balahibo. Patakot akong tumakbo. Hindi siya biology book. Dapat wala iyon doon. Hindi ko naman dala, wala naman sa locker o do ko naman nilagay doon? Pero ang nahablot ko ang..

LOGBOOK.

Andrea's POV

Ayun si Cheska! Kanina ko pa sha hinahanap! Ay? Ba't sha tumatakbo? Ewan ko nga dun.

Nakita kong may nahulog siya sa sahig. Teka, ano to? Ang Logbook? Hay Cheska! ang tanga tanga mo naman!

Hinabol ko siya pataas. Asan na ang siopao na yon? Hinulog ko nalang sa bag niya ang logbook.

- after recess -

"Hoy Cheska! Ba't mo iniwan ang lobook sa baba ha? Hindi nga ako officer but i'm your friend. I am your helper. And most especially i am your classmate!" yawyaw ko sa kanya.

Siya naman naka pokerface lang :| bigla lang siyang pumalakpak. "Wow Andrea! Pwede na pang Miss Universe pero kulang lang ang height mo!"

"Ay Ganon! Siya na nga tinulungan, siya pa ang naginsult."

Pumasok si Joy sa classroom, hawak ang logbook.

Wait, WHAT?!

-----------------------------------

AN

Okay guys first we are very sorry for the major major super duper late update. Naging busy na din kasi kami and everything.

Btw, last time we checked it was 1k reads and nowq its already 1.9k reads! Thank you guys!

Another btw, chapter 10's halfway done! Wait's until sometime next weel ;)

Cheerio!

Simply IgnatiansTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon