Ummmm.. so here's the chapter you have all been waiting for.. and by all I mean Ch**hy. Sighs.
Happy now?Well.. yways, fair reader, read upon the chapter that I have remade twice due to saving errors. Sorry for all errors because, you know, those dang typos. Well, read on quickly. I have to go to my Easter chocolates now..
~~~~~~●●●~~~~~~●●●~~~~~~●●●~~~~~~
GROUP ABrynn's POV
I stare at the noodles swimming through the bowl of soup. I poke at the pieces of onion and pork rinds.
"Hoy Brynn, nakatunganga ka nanaman." Sabi ni Chyna.
It is currently lunch time of our Intramurals. This is the last day of the sportsfest and we finished our jobs. The lunch time is two hours.. from 11:30 to 1:30. After the awarding begins. Stupid intramurals. More like helltramurals.
I snicker at my joke.
Although a little to loudly, I guess, as the others were staring wildly at me.
"What?" I said, blushing in embarassment.
"Nothing" They replied simultaneously.
A few seconds pass.
"Anyways, Brynn, ang payat payat mo na, nagdadiet ka parin." Tugon ni Vera."Pabayaan mo na siya te, sino ka ba? Ina niya?" Sagot ni Angel.
Nagroll ng eyes si Vera.
"Pero Brynn, sayang ang pagkain. " sabi ni Vian.
Speaking of food, nagorder lang ako ng maliit na bowl ng batchoy. Mukhang ako lang yata ang maliit na order eh.
May dimsum platter si Chyna. May adobo si Vera. Si Vian naman, pizza. Kay Amor, may cake. Kay Ina, siopao. Kay Angel, may chicken wings. Kay Paul, may bacon. Kay Vienne, may sausage. Vienna Sausage to be exact.
I sighed. "Sorry talaga guys, wala talaga akong gana eh."
Nagtinginan sina Paul at Vienne. Tumango naman yung iba.
"Brynn.." simula ni Paul. "Tapatin mo sa amin... buntis ka no?!"
What?
Binatukan ni Vienne si Paul. "Gago. Baliktad iyan. Pagbuntis ka, mas gusto mong kumain dahil nakakagutom kaya yung bata sa loob ng pusod mo."
"Eh paano mo naman nalaman yun aber?" Sabi ni Paul
"Excuse me, babae kaya ako no!" -vienne
"So ano? May experience ka na?!" -paul
"Gago. Ulol. Kadiri kaya." -vienne
"Hay nako Vienne, ang horneh mo talaga." -paulI smiled. A bit.
"Anyway, guys...." simula ni Angel "May problema si Brynn. Ummm... ano kaya ang problem."
Ewan ko nga Gel eh. Nakakalito. Parang may missing piece sa puzzle. May lacking ingredient sa recipe. May nawawalang-
"Hoy! Nakikinig ka pa ba? " sabi ni Angel.
"Huh?" She rolled her eyes.
" Anyways.. ano ang problema kay Brynn." Tinignan nila ako lahat.
"Depressed." Sabi ni Angel
"Anorexic." Sabi ni Vera
" Insomniac." Sabi ni Chyna
" ADHD." Sabi ni Vienne.
"Di kaya may regla ka lang?" Sabi ni PaulBinatukan nanaman siya ulit ni Vienne.
"You don't ask someone that.""Anyway, guys. I think I know what to do." Sabi ni Angel.
I raised my eyebrow at the possibilities.
A. Itatali at susunugin.
B. Ipapapuwersahang pagkain
C. Ouija board
D. Blair Witch Project
BINABASA MO ANG
Simply Ignatians
Novela JuvenilSimply Ignatians Written By: Ignatians 2013-2014 We're awesome, weird and fantabulous in our own ways.