Part 9

18 2 0
                                    

*after 10 years*

*ringg ringg ringg

" Hello ? "

" Angelica hoy " narinig ko ang napaka ingay na tunog sa kabilang linya kaya hindi ko mabosesan yung kausap ko .

" Who's this ? "

" Wag mokong English-in , ikakasal na ako sa susunod na linggo . Sumunod ka na daw dito sa Canada sabi ni mama " sigaw niya para makinig ko siya dahil maingay nga sa kabilang linya .

" Eh ? Ika'y natatanga na naman " si kuya lang pala ,  ibaba ko na sana kasi hindi naman kapani-paniwala kaso

" ALAM NA NI MAMA NA BAKLA AKO DATI OKAY ? PERO NAGBAGO NA AKO . LALAKING LALAKI NA AKO AT MAHAL NA MAHAL KO YUNG PAPAKASALAN KO" whew.

" OKAY "

" Okay lang ? " dismayado niyang sabi .

" Anong gusto mong sabihin ko ? OMYGHADD TALAGA !! CONGRATS , HINDI AKO NINANG NG BABY NYO KASI WALA AKONG PERA TAPOS SISILIPIN KO KAYO PAG NAGHA-HONEYMOON NA KAYO " pagbibiro ko , sarap niya tirisin e , este inisin.

" Kaya wala kang jowa e , puro katangahan alam mo " pang-aasar niya .

" Excuse---"

*toot toot toot

Hah! Ang kapal ng mukhang patayan ako oh .

Nag-impake nalang ako ng mga dadalhin ko para sa pag-alis ko . Sa totoo lang , ayaw ko talaga kaso baka magtampo si kuya .

*ringg ringg ringg

" Oh ano na namang kailangan mo ? " pagtataray ko dito .

" Hey , si Vienn to "

" Oh ikaw pala , ano kelangan mo ? "

"Hmmmm"
" What are you doing ? "

May naririnig akong kakaibang tunog bago siya magtanong .

" WTF ?! Who's with you ? " hindi makapaniwalang tanong ko .

" Andrew " Andrew ?! yung crush niya mula pa highschool ?

" Anong ginagawa niyo ? "

" Ha ? Wala ah , kasama ko lang siya , so ano na ngang ginagawa mo ? " pag-iiba niya ng usapan .

" Wag ako vienn ! May ginagawa kayo e HAHAHAHHA bat ngayon mo pa naisipang tumawag kung kailan papunta na kayo sa langit "

" Trip ko lang , ANO NGANG GINAGAWA MO ? PAULIT ULIT NA AKO DITO OH " sarap mang inis argh!

" Nag-iimpake "

" Bakit ? "

" Ikakasal na si kuya , taga Canada yung mapapang asawa niya kaya sa Canada gaganapin " pano kaya niya nagagawang makipag usap sakin habang nag-aano sila ni Andrew ?

" Ibig sabihin , may chance kang makita si Travis " excited niyang sabi .

Oo nga no ? Bat di ko naisip yon ? Pero nako , baka nga limot na ako nun e .

" Lol , ewan ko . Hindi na siguro . Sige na babye , ingat! Wag kang papabuntis ha , pag ikaw iniwan niyan kawawa kang bata ka , babye! " nakakaabala na kasi siguro ako sa kanila .

" Pasalubong ko ha! "

*toot toot toot

Nakita ko lang :
Ang mga lalaki , mga KKK yan e. KIKILALANIN ka , tapos i-KAKAMA ka , pagkatapos KAKALIMUTAN ka na . Kaya wag mafall sa lalaking FUNRUN . After the FUN , he will RUN.

Omegle Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon