Habang nasa eroplano ako , hindi ko maiwasang hindi mag-isip kung anong gagawin ko sa kasal ng kuya ko . Wala naman kasi talaga akong balak sumunod sa kanila sa Canada e , kung hindi lang ako pinilit ng mudra ko.
" Hoy " mahinang sabi ng katabi ko. Lumingon naman ako dito at napatulala dahil ang gwapo niya . Shet lang .
" Hoy , alam kong gwapo ako but please lang wag niyo naman ako tignan ng ganyan na para bang hinuhubadan niyo na ako sa isip nyo " mahanging saad pa nito at dahil doon napairap ako ng wala sa oras .
" Ang kapal ng mukha mo " mataray na sabi ko dito . ANG KAPAL KAPAL NIYA NO , KUNG DI LANG TO GWAPO NATUSOK KO NA MATA NITO .
" Bakit hindi ba ? "
" Anong hindi ? "
" Hindi ba ako gwapo ? " nakangiti pa nitong tanong sakin , aba pinapakita niya talaga yung mala-balon niyang dimple.
" Hindi " mabilis kong sagot.
" Hindi talaga ? " ngumiti na naman ito at halatang nagpapa-cute . Yak kadirdir kaya!
" Slight lang " sabi ko para hindi lumaki yung ulo niya . Naglagay nalang ako ng earphone sa tainga ko at pumikit na .
Nagising ako ng may kumalabit sa akin .
" ANOBA ? " mataray ko na namang sabi . Yung lalaking-mahanging-gwapong-slight- lang pala ." Taray oh , anong name mo ? " bakit ? Jojowain ba ako nito ? charot.
" Bakit mo natanong ? " hindi ko basta basta binibigay name ko no , sabi pa nga ng mudra ko 'don't talk to stranger' daw e , kaso nalabag ko yung sinabi niya gawa nitong hinayupak na to .
" Sagutin mo nalang ako " hmmm ??
" Manligaw ka muna " natatawang sagot ko dahilan para mapanganga siya . Ano ? Nganga ?
" Mmm , I m-mean sagutin mo nalang yung tanong ko na anong pangalan mo ?" HAHAHHHAHA parantanga .
" Angelica , okay na ? "
" I'm Johny " nakangiti pa ito habang inaabot yung kamay niya . Seriously ? Johny ?
"BWHAHSHAHHSHAHAHAHAHAHHAHAHA JOHNY AMPOTEK !! GAGO LT HAHSHAHHAHA JOHNY JOHNY YES PAPA EATING SUGAR NO PAPA TELLING LIES NO PAPA OPEN YOUR MOUTH HA HA HA HSHAHAHAHHA " nakahawak pa ako sa tiyan ko para mas mainis pa siya lalo HHAHSHAHHA lt talaga e .
" Anoba ? Bat ka natawa ? Ediwao kala mo naman gandang ganda ng pangalan " para siyang bakla , leche !!
" Okay sorry pft! " pinigilan ko nalang yung tawa ko pero sa loob loob ko tawang tawa talaga ako HHAHAHAA.
*ring ring ring
Kinuha ko ang cellphone ko sa bulsa ko at tiningnan kung sino ang natawag .
" Oh "
" Nasan ka na ? " tanong ng kuya kong bakla dati na ngayon ay ikakasal na sa di ko malaman kung sinong babae .
" Nandito sa tabing gilid , yung paradahan dito sa kanto basta yun na yon " hehe
" Okay , sunduin kita intayin mo ako " odiba alam niya na yun .
*pipeff pipeff pipeff
Napatingin ako sa sasakyang bumubusina . Nakita ko namang si kuya yon kaya sumakay na ako sa tabi ng driver's seat .
" Ayos ang busina natin dyan ah pipeff pipeff HAHAHHSHAHAH "* ambabaw ng kaligayahan ko ngayon ha .
" Well , it's unique " nanahimik na ako at nagpatugtog naman siya ng kanta . Heaven yun ni Bryan Adams .
Oh thinkin' about all our younger years
There was only you and me
We were young and wild and freeNow nothin' can take you away from me
We've been down that road before
But that's over now
You keep me comin' back for moreBaby, you're all that I want
When you're lyin' here in my arms
I'm findin' it hard to believe
We're in heavenAnd love is all that I need
And I found it there in your heart
It isn't too hard to see
We're in heavenNapasabay kami ni kuya sa kantang ito . Narealize ko na ang ganda pala ng boses ko , pero nung sumabay yung kapatid ko parang guguho na ang mundo , epal talaga kahit kailan .
" Baba na " napatigil kami sa isang bilihan ng mamahaling mga gown .
Bumaba nalang ako , wala na naman kasing lalaking gentleman ngayon . Pero pag usapang ' I'll be gentle ' madami .
" Anong gagawin natin dito ? " tanong ko sa kanya .
" Baka tatayo lang hanggang mangalay " alam kong pang bobo yung tanong ko , pero mas bobo ka no wag ka papatalo.
Umuna na lang ako ng lakad at nakita kong sumunod naman siya . Habang nakaupo ako at kausap naman niya yung babaeng mahaba ang buhok at maganda ay may napansin ako sa kabilang sulok .
Kalaunan ay napatingin din ito sa akin at nagulat . Lumapit siya sa akin kasama yung tropa niya ata yun .
" Angelica ? "
" Uy johny , it was nice to see you again " kakaiba siya ngayon , parang may awra.
" Yeah , you too . " napatingin siya sa kasama niya at tila nag aalinlangan pang ipakilala sa akin . " By the way this is --- "
" Hey Travis ? " nasa tabi ko na pala yung kuya ko .
" Hey Bro "
TRAVIS ?? NYEK BAKA KAPANGALAN LANG . EWAN KO DIN .
" Who's with you Travis ? " tanong ni kuya , nakikinig nalang ako sa kanila. Iniisip ko pa kung nag iisang Travis ba ito sa Canada pero syempre imposible.
" Ow , this is Johny my boyfriend " napatingin ako kay Travis .
Anodaww ?? Nabibingi ba ako ??
' MY BOYFRIENDDD '
' MY BOYFRIENDDD '
' MY BOYFRIENDDD '
' MY BOYFRIENDDD '
' MY BOYFRIENDDD '
BINABASA MO ANG
Omegle
Short StoryI'm only 15 years old when I've tried omegle . I saw it there on a vlogger on YouTube and because of my curiosity I tried it . Will I ever meet a new friend and someone who will my heart beats again ?