Chương 5

10 2 0
                                    

Lam Phụng, Ngụy Anh Minh, Kim Tú Cầm, Giang Phượng đặt chân đến Trung Quốc. Sau hai tuần dò la thì quả thật có tứ đại thế gia trong giới tu chân.

Bốn người đang bàn luận lựa chọn thế gia để xin vào làm môn sinh.

Ngụy Anh Minh:
- Tao thích Lam Vong Cơ quá đi, mà Lam thị gia quy nhiều quá.

Kim Tú Cầm:
- Em thích Ôn Ninh, Ôn Ninh đáng yêu, Ôn Ninh dễ thương

Giang Phượng:
- ... (đang suy nghĩ)

Lam Phụng:
- Nhìn lại tên của tụi mình đi mấy chế, tác giả đã đặt sẵn hết rồi, ai họ gì thì vào nhà đó thôi, còn nghĩ ngợi gì nữa :)))))))))))))

---------------

Lam Phụng vào Cô Tô Lam Thị. Với tính cách trầm ổn, ít nói, chuyên tâm tu luyện, nàng có thể chấp hành tốt hơn 4000 điều gia quy mà không cần một chút cố gắng nào. Do chăm chỉ nên tu vi cũng ngày càng cao, được hai sư huynh Lam Hi Thần và Lam Vong Cơ ưu ái dạy thêm nhiều tuyệt kỹ.

Ngụy Anh Minh lên Loạn Táng Cương tìm Di Lăng Lão Tổ xin học đạo. Ngụy Vô Tiện trước giờ chưa từng nhận môn sinh, nhưng cũng chưa gặp ai mặt dày như nàng, nên cũng miễn cưỡng thu nhận. Hắn nhận nàng làm sư muội, truyền thụ một ít công phu, bùa chú. Phần còn lại nàng phải tự thân vận động, vì Tiện huynh không thường ở nhà, toàn lang thang đi săn đêm với Hàm Quan Quân.

Kim Tú Cầm từ khi vào Lan Lăng Kim Thị sống rất sung túc. Ở nàng có nét ngây thơ vô tư mà Kim Quang Dao đã đánh mất từ lâu, nên y rất mực săn sóc, xem nàng như muội muội ruột mà truyền dạy. Tuy nhiên, sau biến cố ở Miếu Quan Âm, Liễm Phương Tôn qua đời bỏ lại nàng và Kim Lăng không ai chiếu cố. Kim Lăng tuổi nhỏ ngồi ghế gia chủ rất hay bị các trưởng bối khác trong Kim thị không vừa mắt. Nhưng may mắn có Kim Tú Cầm bên cạnh an ủi, hắn chí ít không cô đơn như trước đây.

Giang Phượng làm môn sinh tại Vân Mộng Giang Thị rất mực thuận lợi. Nơi đây sông nước hữu tình, mọi người cởi mở, rất hợp với tính cách nàng. Tính dịu dàng chuẩn mực của nàng khiến Giang Trừng nhớ đến tỷ tỷ của y, nên đối với nàng săn sóc không ít. Dù bên ngoài hiền lành, nhu thuận, nhưng trong lòng nàng có nỗi niềm khó nói.
Vốn trước kia nàng thầm mến Ôn Trục Lưu quân tử, mạnh mẽ, muốn về thời điểm chiến dịch Xạ Nhật đang diễn ra để cứu hắn. Nhưng lúc nàng cùng bạn bè quay về quá khứ, thì hoà bình đã lập lại, Ôn Trục Lưu đã mất hơn mười sáu năm. Nàng lần lựa không thể quyết, nàng muốn quay về mười sáu năm trước, nhưng không có gì chắc chắn nàng có thể cứu hắn. Thêm nữa đi một mình lắm rủi ro, nếu không thể quay về sẽ khiến bạn bè lo lắng.
Nàng mong muốn gặp lại bạn mình để bàn về việc này, nhưng không nhìn ra một chút cơ hội có thể rời khỏi Vân Mộng đi tìm bọn họ.

Ba tháng sau, cơ hội này đã xuất hiện.

Xàm xí phiêu lưu kýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ