Lam Khải Nhân nhớ đến huynh ruột mình, rồi lại nghĩ đến Lam Vong Cơ, ông đau lòng không ít. Giờ chẳng lẽ lại đến đồ đệ ngoan hiền mà ông mới thu nhận mấy tháng nay cũng bắt đầu phạm gia quy hay sao. Rồi sau này liệu có học theo sư huynh đi kết giao gian tà, hay thậm chí quay lưng với sư môn không. Lam lão nhân lặng lẽ thở dài.
---------------------
Sau cái đêm định mệnh ấy, Lam Phụng đột nhiên rảnh rỗi hơn rất nhiều. Nàng không cần đến nghe giảng hay đi luyện tập cùng các huynh đệ tỷ muội, vì nàng bị cấm túc một tuần trong Tàng Thư Các! Dẫu sao không bị phạt roi cũng đã là ưu ái lắm rồi. Trong đây lại có rất nhiều sách quý, không gian yên ắng còn hơn cả mấy quán cafe sách ở thế kỷ 21 nàng hay ngồi. Còn một điều nữa có lẽ Lam Khải Nhân sư phụ nàng cũng chưa biết, đó là Lam Hi Thần và Lam Vong Cơ thỉnh thoảng vẫn dắt nàng đến đây, chỉ cả cách vào mật thất để nghiên cứu thêm về sách cấm và tà khúc. Nàng thầm biết ơn nhị vị sư huynh của mình, và tranh thủ thời gian này học thêm các tiên khúc lẫn tà khúc, chứ rảnh quá để làm gì.
Ngụy Anh Minh, Kim Tú Cầm và Giang Phượng cũng đồng dạng bị cấm túc. Ngoài giờ nghe giảng phải quay về phòng riêng ôn bài và chép kinh thư, cộng mỗi người 10 lần gia quy. Trong một tuần lễ này không được giao du với nhau hay với bất kỳ ai.
Một tuần lễ mà cứ như vậy thì quá nhàm chán rồi.
Đến ngày cuối cùng của tuần cấm túc, cửa Tàng Thư Các đột nhiên được mở.
- Đại sư huynh!
- Sư muội, không sao cả chứ?
- Muội không sao. Có chuyện gì à?
- Rừng phía sau núi bị cháy không rõ nguyên do. Cả Vân Thâm Bất Tri Xứ đang huy động đi dập lửa, không thấy có dấu hiệu đột nhập nào, cũng không phát hiện ra ai khả nghi. Ta lo lắng có kẻ trà trộn làm càn. Ở đây một mình không an toàn, muội trước tiên ra ngoài cùng mọi người đi.
Lam Hi Thần dù gì cũng là gia chủ, chỉ cần là huynh ấy nói, Lam Phụng hiển nhiên có thể xem như được tha bổng sớm một ngày.
Nhưng nàng còn chưa kịp vui thì lại có cùng lo lắng như đại sư huynh.
Đang yên đang lành, rừng sau núi vì sao lại cháy?
BẠN ĐANG ĐỌC
Xàm xí phiêu lưu ký
FanfictionĐây là câu chuyện hư cấu, viễn tưởng của 4 nhân vật nữ chính trên con đường phiêu lưu, tu tiên :))))))))))))))))))))) Truyện có đề cập 1 số yếu tố và nhân vật trong Ma Đạo Tổ Sư - Trần Tình Lệnh (Mặc Hương Đồng Khứu) nên có thể xem là fanfiction. Dù...