6 - Barkada

66 4 0
                                    

Stacy's POV

Hays.. walang magawa. Bring me out of this boredome! Pls!

Anyway, naisip ko yung kaunaunahang dumating yang si Darren. Kainis! Need some air!

Pero nag flashback din naman sakin yung sa mall na kausap ko yung kapatid nyang si Lynelle, na maiyak iyak din syang hinanap nito.

^Flashback^

Stacy- i'm Stacy Willis.

Lynelle- willis? Nice! It's our family bussiness partner.

Talaga? Pano?

Lynelle- how baby? What's your last name ba?

Lynelle- Enfer po.

Sya po ang kuya ko si kuya Darren.

^End of flashback^

Ahhh. Oo sila nga yung family bussiness partner namin.

Pero, yun din yung family na kasama ng family ko sa pagbabalak ng like what they said "we need to do this". At i guess it's a fixed marriage.

And si Darren anak ng mga Enfer. Don't tell me! Nako! Readers, naiisip nyo rin ba ang iniisip ko?

Hell no! Nako! Baka kami nga ni Darren ang ipinag kakasundo ng mga parents namin samin... wag naman po sana. Sa lahat ng malas, ako na talaga ang malas! -_-

Kuya Jolo- Stacy! Bunso! Tawag ka ni Aramay! Anong gagawin ko?

Stacy- what do you think kuya? (sarcastic)

Kuya Jolo- ahhmmm..

Stacy- diyos ko po! Bless my brother a thinking brain, Amen.

Sarkastic kong accent. At ipinorma ko pa yung mga kamay ko na parang nag p'pray.

Kuya Jolo- bunso, you're so mean!

Mukhang magagalit na.

Stacy- eh.. kasi naman kuya, papasukin mo! Yun lang naman!

Mukhang madali naman syang kausap. Pinapasok nya agad si Aramay.

Aramay- oh easy lang. Easy lang budZ wag kanang mag taray dyan mukang mabait naman sya.

Stacy- oh. May damit kanaba para mamaya sa party?

Aramay- nako.. ako pa! Eh.. ikaw nga dPat ang tatanungin ko for that eh.

Stacy- actually, ibinili ako ni mom. kaya lang di ko type.

Aramay- hays.. i'm sure maganda yang damit na yan. Kasi, kapag maganda, ayaw mo. Yan ka eh!

Stacy- so? Eh kasi nga.. i'm not comfortable to wear that kind of clothes.

Aramay- ikaw talaga kahit kelan. Napaka conservative!

Stacy- che!

Aramay- nandito ako, para mag ayos sayo. Kaya wag kang magiinarte sa mga ipapasuot ko sayo. Don't you dare to refuse on me.

Papayag na nga ako! Mahirap na pag nagrefuse pako sa kanya.. mag tatalak talak nanaman yan. =_=;

Darren's POV

Here @ tambayan with Jk, raver, luke, and tristan..in other word, barkada.

Jk - bro, miss ko na si Matt.

Si Jk Dredger. . Gentleman na badboy? Ganun sya. Ayaw nya na nasasaktan ang girls. Gwapo din yan tulad ko

Hays.. ang isa panga pala naming kabarkada, si Matt. Lagi syang nasa bahay at di na nasama samin simula nung nag break sila nung Gf nya..

Darren- yeah me too. Nakakamiss din pala yung mokong na yun

Kasi may pagka badboy din sya tulad namin pero nagbago naman sya nung nakilala nya yung Gf nya..

Nako.. ako? Wala pakong na seryosong babae. Pa fling fling lang. Pero not making love like what other thinking...

si baby Lynelle lang mahal ko eh.. hihihi i love my sister so much. Yan lang ang naipag mamalaki ko . Ah.. ang pagiging gwapo at six pockets of abs ko pa pala.

Tristan- ahh.. bro Darren, you want a fling now?

Yan si Tristan Hayes eh.. ang mahilig mag tanong kung gusto ng fling. At englishero yan! Let say he's handsome.

Darren- ahm.. yea--

Nako.. wrong timing naman talaga yang party na yan oh! I have to attend it first. Patay nanaman ako kay dad nyan pag di ako makarating.

Tristan- huh?

Darren- i mean, no not now. I have an appointment

Luke- wow ha? First time tol ah! First time to refused Tristan.

Lol oo nga naman. Si luke Wilson ang sobrang kulit pero maamo pag di pinapansin. Appearance not bad na rin.

Darren- i have an important appointment eh..my dad informed me that.

Luke- kahit pa. We know naman na you shouldn't follow your dad in any favor he did.

Jk- yeah, like a miracle came to you.

Darren- not really.π_π

Raver- guys, just support Darren.

Yan naman si Raver Sai . May pagka serious minsan yan tulad ko. Kind. Tahimik. But not kj.

Darren- huh? I'm not that kind anyway. Ewan ko. Natripan ko lang sigurong pumunta sa party ngayon.

At nag shrugged lang ako

Luke- ok. Saka ano namang masama sa pagiging mabait? Mabait din kami. But, not so.

Nagtawanan kami

Raver- ehem. Pare bakit mo nga pala laging pinagtitripan yung classmate nating si Stacy?

Jk- oo nga bro! Nahirapan pakong patahimikin yung mga nakakita sakin nung kinuha ko yung ID ni Stacy. Nangawit din naman ako sa kakawink! ;) sa girls

Luke- yeah. Ang lakas ng amats mo dun ah!

Darren- hell no! Di ko sya type . Pinagtitripan ko sya. Like, gumagawa ako ng mga ikakapahamak nya.

Raver- sus! In-denial pa.

Krrriing! Krrriing!
Dad calling..

I answer it at pinapauwe nako .

Darren- guys Bye. Dad call me to go home.

Wrong Thoughts, Wrong PersonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon