"so where are we going?" tanong niya sakin
matapos niya akong hilain dito at pinag skip sa klase ko tatanungin niya ko kung saan kami pupunta????? ok lang siya???????
"I don't know" casual na sagot ko sakanya, kasalukuyan kaming nasa park at nakatayo sa harap ng man made lake..
"are you mad?"alalang tanong niya "mianhae (I'm sorry)"
"no.. I'm not.." sabay ngiti ko dito,
"hah!I'm so relieved..." sabay hinga ng malalim, napangiti ako... grabe parang bata lang talaga kasama ko eh, naupo ako sa damuhan at tumingala sa langit habang siya naman ay nakatayo lang... ilang minuto ko ring naramdaman ang katahimikan at kapayapaan ng kalooban ng may dumaan na dalawang dalagita sa harap namin...
"uy.. tignan mo sila oh... ang sweet..." komento ng isa
"eeeee inggit much.." pagsang-ayon naman ng isa, tinignan ko ang direksyon na tinitignan nila at nakita kong sa magkahawak na kamay namin sila nakatingin.. tumayo ako sabay hila ng kamay ko, halata naman ang pagkagulat sa mukha ni Theydon.
ihhhhhhhhhhh kanina pa ba kami magkaholding-hands!!!!!
"Joyjoy, what's wrong?"
"ahhh wala.. I mean nothing" sagot ko sabay hawak sa kamay ko na hawak niya kanina
"do you want to eat???" tanong nya,
"ha?"
"I want to eat Japchae and samgyupsal ahhh so delicious!!hmmm" parang nangangarap na sabi niya sabay bugtong hininga ng malalim " I miss those food"
"I know a place where you can eat that" natatawang kumento ko, ang cute niya kaseng lumanghap ng hangin para bang nasa harapan niya lang yung mga pagkaing sinasabi niya,,
"Jjinja!????" nanlalaking matang sabi niya "can you please bring me there?"
"a.. e.." alam ba nya ang sinasabi niya??? wala kaya akong pera!!!!
"please, please, please" pakiusap nya sabay pout
"Theydon.. I dont have money with me... I'm sorry I can not bring you there because you know, I only have allowan---" hinarang nya sa labi ko ang daliri nya
"shhhhh... I have a lot of money" bulong niya sabay wink "just tell me where to go"
biglang tumalon ang puso ko... anu ba to... Bakit sa pagdaan ng mga araw parang mas lalo ng napapa lapit ang loob ko sa taong to? anu bang nangyayari sakin???
"hey?Joyjoy??Joyjoy?" tawag pansin sakin ni Theydon sabay pitik ng daliri niya sa harap ng mga mata ko " you ok???"
"ah.. yeah.. yeah.. Im OK.." alanganing tawa ko "anyway you need to ride a bus from here then you will say---"
"무슨 소리 야 museun soli ya?(what are you talking about?"pigil niya sa sinasabi ko
"huh?"
"aren't you coming with me?you want me to go alone?" tanong niya?
"huh??but you said I will tell you where to go right?"
"yes!but I want you to come with me... I won't go if you will not come with me. " medyo upset na sabi niya sabay dabog ng paa nya "you don't want to come with me?"
"hindi naman sa ganun pero" natatarantang sabi ko
"you will come with me right?"
BINABASA MO ANG
THE IM(POSSIBLE) DREAM
Fanfikcethis is a story of a K-POP fan meets her K-POP idol in the most impossible way... #BTS hangul, english, tagalog language can be found in this story... ENJOY!