Chapter 3

698 44 5
                                    

Tatlong linggo na ang lumipas, pinahirapan talaga ni Eljohn si Dale.
Siya ang naka assigned na maglinis ng floor nila ng 6am to 7am, Ms. Photocopier din siya at tambak ang trabahong pinapagawa sa kanya. Anjan ang sigawan siya sa harap ng maraming tao ni Eljohn.. Kaunting pagkakamali lang ay napapagalitan na siya.  Tiniis niya lahat alang-alang sa na rin kay Johnver at sa maaring gawin ng kakambal nito.

Girl, bakit ba ang init ng ulo sayo ni boss? Sa amin naman hindi siya ganyan. Biruin mo kailangan mo pang pumasok ng sabado para matapos yung pinapagawa sayo...

Hindi ko rin alam Jane....

Baka may crush sayo si Boss.. The more you hate the more you love nga diba ang kasabihan.

Imposible yan. Yung hate pwede pa.

Saka may sarili ka pa talagang office... Diba napaka special mo talaga...

Haha! Special na kinamumuhian kamo.. Pero sana dumating yung araw na maiintindihan ko din siya kung bakit galit na galit siya sa akin..

Ms. Galencia, pinapatawag ka ni Sir Eljohn...

*********************

Ms. Galencia, you may seat...

Thank you sir.

Mr. Bolton called a while ago...

Mr. Bolton?

Yes, and he asked me if it is okay to be his secretary in his company... so are planning to scape to my company using Mr. Bolton?

Ano po?

You gold digger girl, may napaikot ka na naman ba? How did you manage to convinced him to be his secretary? Haha! Hanga na talaga ako sayo Ms. Galencia.. Napaka galing mong magseduce...Now si Mr. Bolton naman ang target mo!

Sir! Masama po yang pagbibintang nyo na yan! Sumosobra na yata kayo! First all, he came to your office last saturday at hindi daw siya informed na wala kayo sa office niya kaya naglakas loob po ako na i-accomodate yung mga information na kailangan niyang makuha since urgent daw po. Alam nyo naman yun diba sir.. I texted you about it. At yun lang po yun! (namumula na siya sa galit)

Clap clap clap

Kung hindi kita kilala siguro Ms. Galencia ay maniniwala na ako sa galit mong drama.. Pero yung pamemera mo sa kapatid ko ay sapat nang rason para hindi ako maniwala sayo... At hindi ako papayag na makakaalis ka sa kumpanya ko ng ganun na lang...
You can leave my office..

Di na ako nagsalita, alam kong kahit ipagtanggol ko ang sarili ko ay hindi niya din ako paniniwalaan... Hahayaan ko na lang siya na sa akin niya ibuntong yung sakit ng pagkawala ni Johnver.. Ganun daw ang tao minsan ayon sa psychology, kailangang may sisihin para mabuhay sa sakit na nararamdaman..

Bakit ganun? The more na pahirapan ko siya ay nakikita ko kung paano siya ka naive, sinusunod niya lahat ng mga pagpapahirap ko... Siya ang pinaka masipag na empleyado dito. At halos gawin na niya lahat ng trabaho dito. She is so persistent at para bang pinapatunayan niya sa akin na hindi ko siya dapat kamuhian at I'm slowly believing na she is true in her actions.. Ganon ba siya kagaling umarte? Well Eljohn keep to your mind na she is a gold digger at dahilan ng pagkamatay ng kapatid mo!

*********

One Message received
From: United Bank

CRUEL LOVE (MAYWARD ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon