Bumalik na ako sa pagtatrabaho sa Kumpanya ni EJ. Pero nailipat na ako sa regular office ng ibang empleyado..si EJ nakaramdam ako ng awa sa kanya nung araw na yun.. Malungkot ang mga mata niya simula nang unang makita ko siya pero nung araw na yun nakita yung frustration at takot... I will let him feel na wala na siyang dapat ikaalala sa akin na napatawad ko na siya para makapag simula na din ako ng sariling buhay ng walang JV ng walang EJ at lahat ng sakit..
Ms. Galencia tapos na ba yung pinaphotocopy ko? Tanong ng officemate niya
Ay ito malapit na. -Dale
Ganda.. Yung pina scan ko nasend mo na ba?
Dale, yung food natin napadeliver mo ba?
Pssst Dale send me the details ng Annual Plan..
Sunod-sunod na utos ng mga co-workers niya.
Okay.. Just a minute ... Sagot lang niya sa mga ito.
Halos mapuno na din ng tambak na trabaho ang table niya dahil sa mga pinapagawa ng mga offciemates niya.
Guys... Emergency meeting daw sabi ni sir SMITH.. Anunsyo ng isa sa mga empleyado.
Lahat ay tahimik at naghihintay sa kung ano ang sasabihin ni Eljohn sa kanilang emergency meeting.
Good afternoon - Eljohn
Good afternoon po sir. Sabay-sabay nabati ng nga empleyado.
I just wanted to all sign ang papel na nasa harap nyo. Pero I wanted to you read it first. Mahinahon pero may dating na panalita ni EJ.
Sir? Ano po ito? Nakalagay dito na ibibigay namin ang 1/4 ng aming sahod kay Ms. Galencia??? - Nagtatakang tanong ng isa sa empleyado.
Yes. Maikling sagot ni EJ
Nagtinginan naman ang lahat kay Dale. Maging siya ay nagulat.
Bakit po namin ibibigay sir?
Well.. It is because she is doing an extra job na suposed to be kayo ang gumagawa. We should be fair right?
Tumayo na siya at pinalakas pa ang boses.
I' am telling you all. You must do your work na hindi ipinapasa sa iba ang dapat na kayo ang gagawa. Kung ayaw nyong pirmahan ay ayaw ko nang makikitang inuutusan nyo si Ms. Galencia o ang ibang bagong empleyado dito. Maliwanag ba?
Yes sir. Sabay-sabay na sagot nila at tila napakamot ulo pa ang iba.
**************
Jane: Dale, ang haba ng hair mo hihiDale: Mahaba talaga hair ko papagupit na nga ako samahan mo o ha?
Jane: sira.. ahihi.kinikilig ako! Congrats Dale!
Dale: Ano ba yang sinasabi mo?
Jane: Shet! May ganong side pala si Sir EJ nuh? Naks tagapagtanggol.. Hehe naiba na nga ang ihip ng hangin buti nga sa mga ka office natin na wagas makautos kala mo sila ang boss!
Dale: Psss. Tumahimik ka nga baka marinig ka nila..
Jane: Pero Dale.. Ano.. Anong nangyari? Ha? Bakit biglang bumait sa iyo yun?
Dale: Wala... Siguro nabulungan ng angel.hehe
Maya maya ay nag pop na message
BINABASA MO ANG
CRUEL LOVE (MAYWARD ON GOING)
FanfictionSi ELJOHN SMITH ang taong hindi titigil hanggat hindi napaghihigantihan ang babaeng dahilan ng pagkamatay ng kanyang kakambal na Si JOHNVER SMITH. Si DALE ang babaeng bumihag sa puso ni Johnver. Paano kung tuluyan nang mahulog si Eljohn kay Dale a...