Chapter 14

1K 76 28
                                    

After a week...

EJ's POV

arghh!  I can't understand myself! ELJOHN SMITH! dieg ko pa yata ang stalker ngayon! I'm here infront of an orphanage home. I just knew na dito siya nag vovolunteer... I know I promised myself na hindi ko na dapat siya makita pero eto ako ngayon hiding in my car observing her... Its my 2nd day as a stalker... Yeah stalker na ang datingan ko! She is now playing with kids at the playground... I'm just staring at her intently...

What? Those litle boys pissed me! They kiss Dale repeatedly... Some on cheeks and one on her lips! My gosh I never get envious untill now!

------------------------------

Hello children!

Sister Ana! Sabay sabay na bati ng mga bata sa ampunan.

Hello po Sister! Bati naman ni Dale sa madre

Oh iha! Mukang nagugustuhan mo na talaga mag volunteer dito! Salamat sa tulong mo iha! Sagot naman ng madre sa kanya

Wala pong anuman Sister pero sa totoo lang po ako po ang nagpapasalamat sa inyo at sa mga bata.. Pakiramdam ko po kasi eh may silbi pa ako sa mundong ito.. Saka masaya po ako kapag kasama ko po ang mga bata.. Salamat po sa pagtanggap nyo sa akin dito! Paano sister.. Mauna na po ako.. Kailangan ko pa pong magpart time jan sa kabilang barangay ...

Sige iha.. Mag-ingat ka!

************

Sa hapon kasi kailangan niyang magpart time sa isang maliit na restaurant para may pang gastos din siya sa sarili niya at kaunting pasalubong sa mga bata pakung minsan..

Dale's POV

Medyo nawiwirduhan ako.. Para bang pakiramdam ko may nakatingin sa akin.. Wala naman! Makapagtrabaho na nga lang!

Sir ano pong order nila? Sabay ng malapad na ngiti ni Dale sa kanilang costomer.

Ahm Ms. Cutie.. Unli wings plus combo A. Thanks! Sabay pacute ng tatlong lalake kay Dale. Yung isa may pakindat pa.

Unli wings plus combo A. Just a minute sir!

Naihatid na niya ang food sa table nang biglang hilain ng isa ang kamay niya.

Yes sir may kailangan pa po ba kayo?

Ahmmm here.. Here is our tip sayo.. Maayos ka kasi magserve. Iniabot ang 200 pesos sa kamay niya.

Thank you sir.

Hindi niya sana tatanggapin yung mga nagbibigay ng tip pero sabi ng manager ganon daw talaga ang ibang costomer dito kaya tinatanggap na niya tuwing may nag-aabot ng tip.

Pabalik na siya sa loob ng kitchen ng laking gulat niya ng may humila na naman sa kanya sa palabas ng restaurant.

Hindi niya maaninag yung lalake dahil medyo madilim na din at naka leather jacket na itim pa ito.

Hey!! Sino ka ba? Bakit ka nanghihila!

Nagulat siya ng isandal siya sa pader ng taong pinaka iiwasan niya.

Nakatitig lang ito sa kanya habang hawak nito ang magkabilang braso niya.

Eljohn??? Anong ginagawa mo dito?

Pilit na kumakawala si Dale kay EJ.

Ano ba Eljohn! May trabaho pa ako!

Don't smile!

Biglang napatulala si Dale na halong pagtataka.

Don't stare!

Ano bang sinasabi mo?

Hwag kang ngumita sa iba! Hwag mo rin silang titigan ng ganyan!

Bigla na lang niyakap ni EJ si Dale ng napakahigpit.

Ano ba EJ! bitawan mo ko!

Pero tahimik lang na nakayakap si EJ.

Ayaw mo talagang bumitaw??

Maya maya...

Awwwww! namimilipit sa sakit si EJ.

Tinuhod kasi ni Dale ang Future niya.

Kumaripas ng takbo si Dale pabalik ng restaurant.

***************

Malalim na ang gabi. At sila Dale ang nakaassign ngayon sa closing.

Dale, grabe iba talaga ang karisma mo hindi lang pala sa oldies pati sa mga cuties hahaha!

Ano na naman ba yun Ate Gina?

Haha! Yung isang Pogi dun oh sa dulo grabe makatitig sayo! Ayiiie makipagkilala ka na mukang mayaman pa!

Tumigil ka nga ate Gina.. Nandito ako para magtrabaho. 

Ilang oras din nakamasid lang si EJ sa loob ng restaurant.. Ang dami niyang order pero panay tubig lang siya.

Pasara na ang restaurant nila at si Eljohn na lang ang naiwan.

Lumapit na si Dale at umupo sa harap ni EJ.

Sir Eljohn Smith, ano po bang kailangan nyo?

You..

Ha? Hindi kita maintindihan bakit ka ba nandito?

Ako din naman hindi ko maintindhan.

What? Saka ang dami mong inorder ni isa wala kang kinain! Sayang din to ha..

Kumuha si Dale ng isang chicken at kinain yun.. 

Oh kain na ka na din.. Magclosing na kami tulungan na kita.. Kaswal na sabi nito.

Ano bang kailangan mo sa akin  Mr. Smith?

I want you.

Naibuga niya yung naisubo niya bigla.

Nakatitig lang si Eljohn kay Dale..

Ano?

I even don't understand myself Dale... I miss you everyday! I fucking hate myself na nahihirapan ako na hindi kita nakikita! I  even can't sleep at night sa kakaisip sayo!

Ano ba Mr. Smith.. Kung konsensya lang yang nararamdaman mo mawawala din yan!

Yun din ang akala ko Dale pero..  sapalagay ko hindi lang to basta konsensya...Sapalagay ko Mahal na kita! Please do something to my feeling Dale! Kasalanan mo to!

Nanlaki ang mata ni Dale sa rebelasyon ni Eljohn.

Ej stood and held Dale's face para maangat paharap sa kanya... Hawak niya ang muka Dale... Nanlaki pa rin ang mata sa gulat ang reaction ni Dale... Kasama na din ang pagbuka ng bibig niya.😮👀👄

I LOVE YOU DALE GALENCIA! PANAGUTAN MO ANG MGA EYE BAGS KO

HE KISSES HER RIGHT AWAY....

Yung halik na nakatigil lang yung dampi sa labi pero madiin... ❤

💘💖💖💖💖👀👄👄👄

Ps. Tell me what are your thoughts guys ❤

CRUEL LOVE (MAYWARD ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon