Chapter 5

708 55 7
                                    

Hayop kang babae ka! Anong ginagawa mo dito???

Sabay sabunot kay Dale at kinakaladkad pa ito. Iyak na lang ang tanging nagawa ni Dale. Pinagtitinginan na sila ng mga empleyado.

Mama??? What are you doing to her??

Eljohn??? Bakit nandito ang babaeng ito! Pati ba ikaw ay nabilog na nitong gagang ito???? Sabihin mo? Sabay tulak kay Dale.

Mama huminahin ka!

Papatanggal kita dito bilang CEO kapag nalaman kong nabilog ka na din ng babaeng ito! At lahat ng empleyado mo dito!

Madam, pasensya na po kung sa panahon na dapat kayo ang kasama ni JV ay ako po ang kasama niya.. Pasensya na po...

Tumahimik ka! (papalapit na sana siya ulit kay Dale para saktan ito ulit pero napigilan siya si EJ)

Ma! Please nakakahiya sa mga empleyado ko! Please calm down... Hindi mangyayari yang nasa isip mo... She is here as my prisoner so please calm down mom! 

Agad na hinila ni EJ si Dale papasok ng opisina niya..

Drink this,... (sabay abot ng isang basong tubig)

Salamat.

Next time, just avoid her.

I'm sorry EJ... Patawad. Alam kong iba ang tingin nyo sa akin at hindi ko kayo masisisi. Tulad nyo EJ mahal ko si JV...

Hindi na namamalayan ni Dale na sige na lang ang tulo ng luha niya at hinahagod na ni EJ ang likod ni Dale.

Galit ako dapat sa kanya.. Pero I can't help na maawa sa kanya. She deserved that tretment from mom..pero bakit ako nasasaktan?

***************

Company Outing

Akala ko pa naman mabait na si EJ sa akin simula nung araw na yun! Pero eto ako ngayon tagabitbit ng lahat ng pagkain ng buong team.. Sa payat kong to nabubuhat ko tong lahat! Di bali atleast ako ang lalapitan nyo kapag nagutom kayo! Haha!

Dale, water please

Ah ito oh. Sino pa gusto ng water? Barbeque? Mam sir lapit na! Hahaha

Idaan ko na lang sa tawa tong pagod ko!

Hey, Ms. Dale?

Mr. Bolton?

Bakit isang magandang binibini ang gumagawa niyan?

Ay.. Maliit na bagay sir! Bakit po pala kayo nandito sir?

May Team building din kami..actually nauna pa kami dito 2nd day na namin.. Pauwi na din kami mamaya..

Ah ganun po ba? Kain kayo sir?  Barbeque?

Ay sige nga tikman ko yang inihaw mo.. Pero serious bakit ikaw ang naiwan jan? Yung ibang kasama mo lumalangoy sa dagat..

Ay sir... Baka mamaya na lang po..

Sige samahan na lang kita dito.. Thank you pala for assisting me last time..

Welcome po sir...

Sa nakikita ko na napakasipag mo... Kung pumayag lang si Eljohn na ibigay ka sa akin.. Ayan may nahired na akong ibang secretary..

Ay sir Bolton... Thank you po.. Nakataba naman po ng heart.. Hihi

Just call me Danny... Nakakailang naman na nandito tayo sa apelido  mo pa ako tatawagin..

Ay sige po. Sir Danny.. 

CRUEL LOVE (MAYWARD ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon