Chapter 2

2 0 0
                                    

Ayumi pov
Grooowwlll!!!!!!
"Ryuu come here" sabi ko sa alaga kung dragon na lumilipad ngayon.I use my mind para kausapin ang alaga ko. I have An ability to talk with animals and elemental Guardians and Ryuu is one of my elemental Guardians.
"Your Majesty"Ryuu
"How is it?" Tanong ko sa kanya
"She said that she will comeback tonight"Ryuu
Napa buntong hininga nalang ako sa sinabi ng guardian ko.tss bwesit yung phoenix na yun kung hindi ko lang siyang guardian ginawa ko na siyang lichon. I give Ryuu a emotionless face. At naramdam ko na bigla siyang kinabahan. Sino ba naman hindi kakabahan sa akin na walang ka emoemotion.
"Tell her that if she will not comeback I will kill her"saad ko.
"Yes,your Majesty"Ryuu
Agad naman siyang lumipad palayo sa akin.tss natakot na yata sakin yun. I was just joking na sinabi na papatayin ko yung phoenix nayon. Haayy..mga pasaway talaga.
Habang nasa garden ako may lumapit sa akin na kawal.
"Goddess Ayumi,pinapatawag kayo ng iyong ina at ama"kawal
"Okay"at agad na pumunta kung nasaan sila.
"What?" Tanong ko sa mga magulang ko.
"Eehh "what" agad.pwede ba na maggreet ka muna samin nakakatampo ka"at sabay pout ni Daddy. tss isip bata talaga ito kahit kailan parang hindi God eh.
"Dad stop it,hindi bagay sayo."walang gana kung sabi.
"My Darling,ginaganyan na ako ng Baby natin huhuhu"mangiyak ngiyak sabi ni Daddy.
"Tss.tumahimik ka nga,ang ingay mo"inis sabi naman ni Mommy.Hindi ko mapapigilang mapa smirk dahil sibabi ng aking ina.at yun nanahimik si Daddy.takot lang niya kay Mommy.haha
"This is the right time that you should go in Eden"mom said
Napakunot naman ako ng noo sa sinabi ni Mommy
"Why i should go in Eden,diba sabi niyo na hindi tayo mangingialam sa kanila"sabi ko sa kanila.
Nakita ko naman napa buntong hininga si Daddy kaya napatining ako sa kaniya and I give him a question look.
"Yes its true na hindi tayo pwedeng mangialam dahil kami ang gumawa sa kanila pero dahil sobra na ang kasamaan ng Dark land hindi na pwede natin ito pabayaan dahil may ginagawa sila napapahamak sa buong Eden at yun ang hindi ko mapapayagan.Nagpakahirap kami ng iyong ina para lang mabuo ang Eden pero mawawala lang ito dahil lang sa inggit."seryosong sabi ng aking ama at agad niyang sinabi sa akin ang dapat kung gawin sa Eden.
"My princess, Ronald want to wake up the OZ"Daddy
Eden is composed of 6 kingdom which are Fireia who uses fire, Windia who uses wind, Earthia who uses Earth, Ociana who uses water, Dark land uses dark power and the center of Eden is the Aethria who uses Light. Ronald is the king of Dark land. He jealous to the king of Aetheria dahil inagaw daw ni Haring Aldren si Reyna Ellen kay Haring Ronald kaya nagalit siya at gusto niyang mapabagsak ang lahat ng Kingdom kaya dahil sa inggit gigisingin niya ang OZ para siya ang maghari.tss pathetic bastard.

"Hindi ito kaya ng mga elemental kaya pinapunta kita doon para ikaw mismo ang pumatay dito dahil tayo lamang ang may kakayahang patayin ito." Sabi ni Daddy at kinuha niya ang bolang crystal. May binigkas niyang mga chant tapos may lumabas na mukha dito. "At gusto kung hanapin mo din ang princesa ng Aetheria dahil siya ang nasa propesiya, nasa mundo siya ng mga mortal,dinala siya ng iyong ina doon kaya ngayon gusto namin na maibalik siya sa Eden sa madaling panahon dahil malalapit na ang nakasaad sa propesiya"Dad
My mom sigh "Until now my conscience still hunt me because what I have done"lungkot sabi ni mommy. Naiintindihan ko naman kung bakit nila ginawa yun dahil gusto lang nila mailigtas ang Princess ng Aetheria.
"Okay, I will go there"wala naman ako magagawa kaya pumayag nalang ako at saka Ayaw kung masakop ng kadiliman ang Eden.
" And also princess baka makahanap ka doon ng kaforever mo hahaha"sabay mapang asar niyang ngiti.siniko naman ito ni mommy dahil sa kakulitan ni Daddy.
"I have no time for that"sabay alis at pumunta sa kwarto ko at nagpahinga. Habang nakahiga iniisip ko kung ano ang mangyayari sa susunod na araw.
"Tss.this will be stressful"
Makatulog na nga...

The Goddess And Long Lost PrincessWhere stories live. Discover now