Ayumi pov
Naghanda na ako para sa pag-alis ko.hahanapin ko muna ang prinsesa bago ako pumuntang Eden. At kung nagtataka kayo kung saan kami nakatira, nasa kalangitan po kami. Ginusto kasi ng mga magulang ko dito gumawa ng Palasyo para hindi makita nga mga elemental na naninirahan sa Eden at para hindi dumipende ang mga elemental sa amin. At para din masubaybayan ng parents ko kung ano ang nangyayari sa Eden.
Nang matapos akong maghanda pumunta na ako sa mga magulang ko na naghihintay sa labas ng palasyo. Nang makita nila ako agad nila akong nginitian.
"Mag-iingat ka princess"ngiting sabi ni Mommy
"Dapat pagbalik mo may boyfriend kana ha anak"Daddy. I gave my father a death glare.tss bwesit bakit ba pinagpipilitan niya akong magkaboyfriend.
"Ikaw talaga mahal. Inaasar mo talaga ang anak mo" sabi ni Mommy
"Joke lang" sabi ni Daddy at nag peace sign. Tss pa feeling bata eh.
"Sige na Dad and Mom aalis na po ako"sabi ko at sumakay na kay Ryuu.
Don't waste your time okay?"mom said.
Tumango naman ako sa kanya at agad na lumipad.
"Ryuu pumunta tayo sa portal patungong Mortal world"utos ko sa guardian ko.
"Masusunod your Majesty"Ryuu
"Wait,where that Phoenix?bumalik na ba siya?"tanong ko sa guardian ko
"Bumalik na po siya"Ryuu
"Okay"
Nang makarating na kami sa portal ay tinawag ko muna ang guardian kung Phoenix.
"Shiya"tawag ko sa isang guardian ko. Agad naman umilaw sa may braso ko at lumitaw sa harap ko ang isang Phoenix.
"Your Majesty"Shiya
"So tapos kana sa pagdradrama mo?"Taray kung sabi sa kanya.pano ba naman nainlove sa isang tao alam naman niya na hindi pwede edi ayon nasaktan tss.
"Uwaahhh ang sakit parin!!!" Tili niyang sabi.haaayyy 😒
"Stop,just move on"sabi ko sa kanya. Anyway kung tinatanong niyo kung paano siya nainlove kasi all my guardians kaya nilang maging tao and that time Inutosan ko siyang hanapin na isang bagay sa Eden kaya ayon na love at first sight daw siya habang nasa mission siya at ang masaklap pa na friend zone tss.
"I have a mission to you, go to in mount Zurah and make sure that place is safe because when I back here in Eden doon muna ako titira"sabi ko sa kanya.
"Masusunod po, ay wait lang Your Majesty if may taong pumunta ano ang gagawin ko?"Shiya
"Takutin mo but don't killed them but if its from Dark land alam mo na ano ang gagawin mo"sabi ko sa kanya
"Okie dokie your majesty"Shiya
"And one more thing wagkang malandi maliwanag?"sabi ko sa kanya, tss paano ba naman kung makakita ng gwapo lalandiin.akala mo naman tototoong tao eh Ibon naman siya tss.
"Grabe ka naman kamahalan, malande talaga,hmm I hate you"busangot niyang sabi
Natawa naman si Ryuu sa inasal ng kanyang kaibigan kung kaya binigyan Ni Shiya ng masamang tingin si Ryuu. Napailing nalang ako sa mga inaasal ng mga Guadian ko.haayy
"Ewan ko sayo,umalis kana,hintayin mo nalang ako doon"sabi ko sa kanya bago ako pumasok ng portal. Bumalik naman sa loob ko si Ryuu dahil hindi pwede makita ng mga mortal ang mga kagaya niya baka ano pa ang mangyari.
Nang nasa Mortal na ako nakikita kung nasa kagubatan ako dahil papalibutan ako maraming puno. Nagsimula na akong maglakbay para hanapin ang mga syodad. nang makaalis ako ng kagubatan nakita ko ang naglalakihang mga gusali at mga iba't ibang klase nangsasakyan.
"So this is mortal world looks like"I smirk.Agad naman akong naghanap ng matutuluyan dahil gabi na dito. Iba pala ang oras ng mundo ng mga tao at sa Elemental world. Nang makakita na ako na pwede kung pahingaan ay natulog lang muna ako.————
"Ito po yung Order niyo ma'am"girl
"Thanks" sabi ko nalang sa kanya.
Andito ako ngayon sa isang kainan ng Mortal world dahil pagising ko kanina ay nakaramdam ako ng gutom kaya naghanap agad ako ng kakainan. And now I'm here in a food chain. Nagsimula na akong kumain hhhmm..masarap naman pala ang mga pagkain dito.
Nang matapos akong kumain ay nagsimula na akong hanapin ang prinsesa.
"Asan kaya ako magsisimula" sabi ko sa sarili
"Sorry,hindi ko sinasadya"sabi ng isang babae na kabungguan ko, agad naman akong nakaramdam ng malakas na kamangyarihan galing sa kanya, Nang humarap siya sa akin,She just give me a bored look at agad na umalis. Pero hindi yun ang nakakuha ng pansin ko. That girl.I Smirk
"I found you"
YOU ARE READING
The Goddess And Long Lost Princess
FantasyAlthea has been alone for a long time because of a car accident that killed her parents, who had raised her. She had lost everything she owned, including her family, home, and money. So she decides to feed herself by fighting in underground fights i...