Chapter 4

0 0 0
                                    

Ayumi Pov
Sinosundan ko ngayon yung babaeng nakabungoan ko. Hindi ko alam kung saan talaga siya pupunta, kanina pa siyang lakad ng lakad, hindi pa ba siya pagod.tss
At napansin ko na dumadaan kami sa mga abandonang mga gusali. Ano kaya ginagawa niya dito mag-isa?
Napasin kung pumasok siya sa isang building kaya agad ko siyang sinundan at habang nagmamasid may naririnig ako na mga ingay.sinundan ko yung babae dahil papunta siya doon kung saan galing ang mga boses. When I already near, I saw many people that cheering to those who fighting in the arena. Eh? What she doing of this kind of place.
" Okay people!!!Listeeenn!!!"MC
"And Now the next fighter for tonight. Is no other than Black Winter!!!"MC
Napataas ang kilay ko ng makita ko kung sino yung tinawag ng MC. Kaya pala siya andito dahil nakikipaglaban din pala siya.
Umakyat naman ang makakalaban ng babae and tell you honestly ang laki niya. Hindi ko alam kung kakayanin niya yan. Maliban nalang....
"Start!!"MC
Agad naman sumugod ang malaking lalaki. At hindi ko maiwasan mapa Smirk dahil agad niya itong naiwasan, Sabi ko na ngaba eh she use her ability.mautak din siya, I like her.
Ilang sigundo palang lumipas ay natumba na ang lalaki dahil sa flying kick na ginawa ng babae.
Nang matapos akong manuod ng laban niya ay lumabas na ako sa lugar na yun. Doon ko nalang siya hihintayin sa labas.
——
Ngayon naman naglalakad na siya paalis sa mga abandon na mga gusali. Baka uuwi na yata siya sa bahay niya. While setting  in a branch of a tree sa may likod niya, she suddenly stop.napataas naman ako ng kilay. Naramdaman kaya niya ako?

"Alam kung may tao diyan. Ano ang kailangan mo?"sabi niya.
Agad naman siyang humarap sa likod at tumingin kung saan ako nagtatago. Kaya no choice ako, lumabas ako at hinarap siya.

Althea Pov

Habang ako'y naglalakad pauwi nararamdaman kung may nagmamasid sa akin actually kanina ko pa nararamdam pero binabaliwala ko lang. kaya ngayon gusto ko na siyang harapin dahil nabwebwesit na ako kasusunod niya.

"Alam kung may tao diyan. Ano ang kailangan mo?" Sabi ko sa kanya. At agad ko siyang hinarap. Alam kung nasa puno siya dahil nararamdam kung malakas na enerhiya galing doon. At alam ko din hindi siya ordinaryong tao. Nakita ko naman na tumalon siya. Nagulat ako dahil she manage to get up easily. Pero agad kung binawi iyon at pinakita ko ang seryosong mukha ko. But when I saw her I froze because her Eyes and her presence, It composed of no emotion and I can see that she is powerful. Sino kaya itong babae na to?
"Who are you?" Tanong ko sa kanya
"You need to come with me"walang gana niyang sabi. Na pataas naman ang kilay ko dahil sa sinabi niya.
"At bakit naman ako sasama sayo?"
"Because you need to go home"bored niyang sabi.
Go home? Ano ang pinagsasabi nito.
"I know what you think. You are not belong here. Your belong to the other world."sabi niya na parang nababasa niya yung isip ko.
What the!! she just use her...
"Yes I use my ability. I can read what is in your mind."sabi niya ulit
Nang marinig ko ang sabi niya. Binigyan ko siya ng masamang tingin.
"Don't read my mind"dilim kung sabi. Napa smirk naman siya sa sinabi ko. At naglakad siya palapit sa akin.
" if you don't want me to read it. Close it." Sabi niya.
Nakipagtagisan naman ako ng tingin sa kanya. But how many seconds I'm the first na humiwalay sa mga mata niya. Gosh it make me frozen. Ang lamig ng mata niya.
"Okay I'm lose. What you really want from me?"
"I already told you that you will come with me"walang gana niyang sabi.
"Sino ka ba?"tanong ko sa kanya ulit. Hindi ko pala alam yung pangalan niya. Kanina pa kami nag uusap dito.
"I'm Ayumi."
"And what are you? I know that you are not ordinary person. I can sense it"tanong ko sa kanya. I really sense na malakas siya at dapat katakutan. This is the first that I can feel this kind of feeling. I think I really need stay A way from her.
"I'm an elemental and also a Goddess and I'm here because you need to come back, your world needs you." What did she say?my world?
"What do you mean?"tanong ko sa kanya. Ano ang ibig sabihin niya na dalawa ang mundo?
Naka drugs yata to eh.
Nakita ko naman siyang masama ang tingin sa akin.
"Hindi ako naka drugs"
"I told you don't read my mind"
"But you did not close it"
Napabuntong hininga nalang ako. I need to end this conversation it is useless.
"Look I don't know you. And walang akong paki sa mundo mo. Kaya lubayan mo ako." Sabay talikod ko sa kanya at habang naglalakad ako narinig ko ang sinabi niya.
"We are not yet done.babalikan kita.sa ngayon magpahinga ka alam kung pagod ka sa laban mo at ako naman pagod na makipag-usap sayo.ang hirap makipag -usap sayo" napa smirk nalang ako dahil sinabi niya. I think hindi siya pala salita kaya napagod siya.hahaha, but I feel that I'm comfortable with her. Pero binaliwala ko lang yun. Ng makauwi ako sa bahay agad kung binagsak ang katawan ko sa kama at dahil sa sobrang pagod nakatulog agad ako.

...................

The Goddess And Long Lost PrincessWhere stories live. Discover now