Chappie 17- Meet... HER.

86 1 0
                                    

Nicca's POV


Pagkatapos ng aming family outing, nag-campfire lang kami kagabi, tapos e'to... Balik nanaman sa Academy. Haaaaayy...


E'to. Walang sawang inaasar nila ako. 


Eiisha: Masasanay ka rin, bez


Tinulungan ko si Eiisha na makapasok dito at yeeeeyy! Ka-section ko na rin siya.

Pinagsasabay niya ang pag-aaral at career. Well, kaya naman niya. Kung may practice sila during school days, of course, tinutulungan ko siyang makacope-up.

*break time*


Ako: Bez, tara sa canteen!

Eiisha: Bez, sunduin muna kaya natin si Niccolo?

Ako: Ahh.. Oo nga pala! :D

Eiisha: Suuuss...

Ako: Ano nanaman ba 'yang ngiti, bez?

Eiisha: Wala, bez. Tara! Makukulangan tayo ng oras niyan.

Ako: Tara!


Magkakasama kaming magbe-bestfriend ngayon. Ansayaaaa!

Sa wakas, kumpleto na rin kami! At sana araw-araw, gan'to kami kasaya!

At dahil nga sa MEDYO matakaw kami ni Eiisha, dito sa canteen na ang aming tambayan. Lugi pa nga si Niccolo sa amin, eh. xD

Alam niyo yung igagastos niyo lahat ng pera niyo, tapos kapag naubusan kayo, uutang kayo sa mga friends niyo, tapos 'pag nabili na niya, hahayaan niyo nalang na kalimutan niya yung inutang niyo sa kanya? HAHAHAH !!! Ehh sa ganun kami!! :D

Bati na pala kami ni Nicco ngayon.

OHHHHHH !! Here comes the DEVIL. =_____________________=

Kryx *bulong sa akin*: Mind if you introduce me to her?

Ako *bulong sa kanya*: AKO? Excuse me?

Kryx: Hindi, hindi si Niccolo. Brainless!

Ako: Whatever. I won't introduce you to her, ugly monkey!

Kryx: Ok. Then, alis ka sa tabi niya at ako ang tatabi sakanya.

Niccolo: Ahemm...


Napatingin kaming dalawa sakanya. Pagtingin namin sa paligid, halos lahat na ng tao sa canteen, pinagtitinginan at pinagbubulungan kaming dalawa. Haaaaayy !! E'to nanaman !! Walang bang araw na hindi ko na siya makikita !??

Umalis nalang kami ng canteen at saktong nagring ang bell, kaya balik sa klase kami. Of course, we pay attention to the teacher. We're good girls.

Pagkatapos naman ng klase, nagdiretso na kami ng bahay at nanood then, natulog.

Nagpray ako kay God na sana maging maayos na ang aking buhay.

Pagkatapos ng mga klase namin this week, may date kami nina Ate Yumi! YES! Girls' Day!

Andito kami sa isang Café and Bistro ngayon. Ang aming hinihintay lamang ay si Ate Yumi. Minutes passed and she's still not here. Naalala ko tuloy nung Anniversary naming magbestfriends. Grabe!

Kaya naman, tumayo ako at nagpuntang CR.


Nang bumalik ako, nakita kong meron na si Ate Yumi kasama ang isang babae.

Isang babaeng noon pa dapat nawala.

Isang babaeng isinumpa at malas na bumaba- este tumaas pala mula sa impiyerno.

BA'T NGA BA MERON SIYA DITO !!!?? AT BA'T SIYA KASAMA NI ATE YUMI !!?

Pagtingin ko kay Bez, hinila ko siya agad at sinabi kina Ate Yumi na:


Ako: Ate, sorry pero, kailangan naming umalis ni Eiisha. Sorry talaga. Kailangan na naming umalis, kasi... uhmm..


Ano nga bang rason?


Ako: Kasi may important family meeting kami ngayon.

Eiisha: Bez? Family meeting? Ehh ba't kailangang isama mo ako?


Tumingin ako kay Joanna at naka-smirk siyang tumingin sa akin.


Ako: Bez, samahan mo ako, please?

Eiisha: Pero bez-

Ako: Bye, ate and bye, Joanna...

Ate Yumi: Wait... you guys know each other?


Tumakbo na kami paalis ng bistro at nagdiretso sa bahay.

Nagmadali akong nagpunta sa kwarto nina Kuya.


Kuya Schubs: Hindi naman ata bawal mangatok diba??

Ako: Kuya, now's not the time to talk about how I entered your room.

Kuya Chase: WoW! English. Serious talk, I guess?


Nagnod nalang ako at hinanap si Kuya James na nakatulog nanaman. Ano ba yaaaaaaan!

Ginising ko siya. Bahala na kung anong gawin niya sa'kin.


Ako: Kuya! Gising!!

Kuya James: *yawn* Lucky you, I had a good dream today.

Ako: Kuya, listen to me...

Ako: Kuya, she's back.


[A'sN: Meet Joanna. =) Si Yassi Pressman po pinili ko, kasi I think she suits this kind of character, don't you think ? Maganda na nga, may kontrabida look pa . Sa story lang po 'to, ha ? Huwag po nating husgahan ang mga tao dahil sa picture lamang o dahil siya ang ginamit na kontrabida sa storya. Sa picture pa nga lang, diba ? Sorry po kung natatagalan po akong nakakapag-UD, kasi nga po, bakasyon. Kaya kailangan ring makapagpahinga si author. :D

P.S. : Suggestions for the story is opened (anytime) ]

I'm SO Sexy!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon