Pumasok ako sa room... hay.. buti nalngdi pa ko late...
Kirino: goodmorning guys..
Bati ko at naggoodmorning din sila...
Binigay ko ung cupcake at gummies.. hmm...
*
T
I
M
E
S
K
I
P
*Recess na at hinatak ko si shindou papunta sa rooftop.
"bakit mo ko dinala rito?" Sabi ni shindou
"nagluto ako.. obento.. ah.. sabay sana natin kainin.." sambit ko
"ah.. salamat"
"maraming salamat nga pala sa pagtulong mo sakin kahapon... "
Tumawa sya.. at tumingin sakin..
" ikaw pa.. malakas ka sakin eh.."
Umiwas ako ng tingin.. parang baliw to.... ay nga pala.. naiwan ko ung tubig... hala. Tumayo ako at hinawakan nya ang kamay ko.
"san ka pupunta?" Tanong sa akin ni shindou
" naiwan ko sa room yung water jog eh.. wala tayong maiinom.." nahihiya kong sagot
" ako na kukuha.. saglit lng.."
Tumayo sya at naupo ako..
" okay? "
Ngumiti sya at umalis.. hala.. malayo pa naman yung room.. nakita kong naiwan nya ung phone... hmm.. makapagpicture nga.. nagpicture ako.. haha selfie! Natatawa ko sa ginawa ko... tiningnan ko ung pictures kaso kaylangan ng password of finger print.. hay...
"eh?!"
Big...biglang nagbukas?? Tiningnan ko ung likuran ng phone.. hmmm?! Pano.. nabuksan ng daliri ko to?
"hay.. kelan nya yun kinuha?"
Napaisip ako habang hawak ang phone.. pagswipe ko sa phone.. nakita ko ung wallpaper nya.. ung...
"nakuha ko na kirino- ah...."
Shindou POV
Pagbalik ko nakita kong hawak nya yung phone ko.. at... nakita ata nya yung wallpaper... natigilan ako at... ang init ng tenga ko... hala....hala....
"ah... "
" bakit.. ka may picture ko nung natutulog?... muka akong.. kuting dito eh...."
Napatawa sya na parang nahihiya.. namula ako...
" bat kasi nagpapacute ka.. pag ganyan ka lagi.. mapupuno ung gallery ko ng picture mo-"
Natigilan ako... shindou ano bang pinagsasasabi mo?? Hala... awkward...
"halika na nga dito"
" hahalikan mo ko?? Wag muna.. pag nasa harap na tayo ng altar.. wag magmadali~"
"ano ba para kang bata... "
" pede rin.. basta ako lang baby mo...."
"tumigil ka nga.. pag ako nafall di mo naman ako sasaluhin eh...''
" sino may sabi di kita sasaluhin? Mahuhulog ka pa lng hulog n hulog na ko... kaya mahulog ka man.. handa ako para saluhin ka..."
At kumindat ako sa kanya.. pano pa kami makakakain nyan kung puro kami ka sweetan??
BINABASA MO ANG
Coffee Shop
Historia CortaTakuran story po sya😁 Shindou Takuto at Kirino Ranmaru Enjoy!! ^-^