ASHTON'S POV
Days have passed...months...hanggang ngayon...nandito parin kami sa hospital..it's our anniversary today... Kaya naki usap ako kung pwede KO siyang dalhin sa labas pero Hindi siya pinayagan ni Tito...masyadong malala ang lagay niya...halos Hindi na rin sya makatayo dahil sa panghihina ng katawan...kaya napagpasyahan ko na sa roof top na lang ng hospital gaganapin yung anniversary namin...alas syete na ng Gabi ng dalhin KO siya doon...as expected...masayang masaya sya...pagkatapus naming kumain ay umupo kami sa banig na nakahanda. NASA harap KO sya at nakasandal naman sya sa dibdib ko...hawak hawak KO ang kamay niya... Nakatingin kami pareho sa langit...ASHTON: happy anniversary mahal...mahal na mahal kita...
KRIZEL: happy...anniversary... Din mahal...mahal na mahal kita...sorry sa lahat... naging pabigat na ako sa buhay MO
ASHTON:Hindi ka pabigat mahal...wag mong iisipin yan...
KRIZEL: mahal na mahal kita...salamat sa lahat ng sakripisyo MO para sa akin...ikaw ang pinakamagandang nangyari sa buong buhay KO...
ASHTON: wag ka ngang MAGSALITA dyan na parang nag papaalam kana... Magpapakasal pa tayo diba?
KRIZEL: pag nawala na ako mahal... Sana wag MO ng pahirapan ang sarili MO...wag mong pababayaan ang sarili MO...wag mong ikukulong ang sarili MO sa nakaraan...at kung may makikilala kang isang babae na mamahalin mo...wag mong iisipin na magagalit ako...dahil ang pinakagusto KO lang ay ang makita kang sumaya...kahit Hindi na ako ang dahilan...
ASHTON:mahal...(umiiyak) wag ka namang ganyan...
KRIZEL: mahal?TANDAAN mong mahal na mahal kita... I love you so much...
ASHTON: I love you more...
KRIZEL: Hindi kona kaya mahal... Matutulog na ako hah?
ASHTON:(umiiyak)... I love
You...
KRIZEL: Hindi kona kasi kaya ehh magpapahinga na ako...
ASHTON: I love you forever...sige...pahinga kana mahal dito lang ako sa tabi mo...
KRIZEL:I love you...goodbye...Ang huling katagang yun ang pinaka masakit na sandali para sa akin...nawala ang pinakamamahal Kong babae...kasabay nun ang pagliwag ng kalangitan sa pamamagitan ng fireworks... Sayang...Hindi Mona nakita mahal... Katulad ng sabi mo...patuloy akong mabubuhay para sayo...pero mahal Hindi KO yata kayang tuparin yung isa mo pang kahilingan...dahil ikaw lang
...ikw lang ang nagiisa kung mamahalin...paalam...hanggang sa muli nating pag kikita...Thank You For Reading..
Sorry Hindi ako ganun kaganda magsulat ng story nag uumpisa pa lang kasi ako.