Krizel'POV'
Lalabas na Sana kami ng room no bryle ng bigla akong tawagin ng math teacher namin kaya tumigil muna kami ni bryle at nagpunta sa tabi ni mam...Hay
...Akala KO naman kung anu na yun... May pinapabigay lang pala siyang mga paper sa stock room...Kinuha KO na yung mga paper at naglakad na papuntang stock room... Bigla na lang tumigil itong kasama KOKrizel:Is there a problem?
Bryle:oww bes I remember I have something to do...Sorry..okay I come first with you before I leave..
Krizel:Anu ka ba kaya kuna ito!Pumunta kana..Bryle:Pero
Krizel:Sige na OK na ako..pumunta kana malapit na rin yung stock room at ilagay KO lang itong mga I to at aalis narin naman ako..Kaya sige Nat umalis kana..
Bryle:Sigurado kaba bes.
Krizel:ou nga ang kulit.
Bryle:osige aalis na ako tumawag ka kapag NASA shop kana.okey?
Krizel:Opo
Bryle:Aalis na ako mag iingat ka bye..
Krizel:ou ikaw rin bye bes..
Pag kaalis ni Bryle ay nagpatuloy na ako sa paglalakad ng NASA harapan na ako ng stock room,medyo kinabahan rin ako dahil wala ng mga estudyante na nagagawi sa lugar na Ito...bukod kasi sa malayo ito ay NASA likod ito ng building at tahimik masyado kaya binuksan kuna ang pintuan...pagpasok KO sa loob ay may isang bintana lang pala ang merun at medyo maliit pa... Ang dami rin ng mga karton at mga papel na nakalagay sa mga kabinet hinanap KO muna hung switch ng ilaw pero Hindi na at a gumagana.... Pumasok na ako sa loon at iniwang bukas ang pintuan... Inilagay KO ang papel sa ibabaw ng isang kahon... Aalis na Sana ako na biglang humangin ng malakas at bigla na lang sumara young pintuan... Muntik nkong mapatalon sa gulat dahil sa lakas ng pagkakasara Neto.. Uulan pa ata?.. Naglakad na ako sa Pintuan at pumikit Ito.. Mas lalo akong kinabahan ng Hindi Ito mabuksan.. Oh my gosh!!! Inulit ulit KO pa I to pero wala parin... Sisigaw na Sana ako ng tulong ng may biglang humawak sa balikat KO para akong estatwa na nagtayo soon.. Pumili ako paharap at sumigaw ng pagkalakas lakas...
Krizel: ahhhhhhhhh!!! Among ginagawa mo dto?
Ashton: will you shut-up!! Your annoying
Krizel: ano nga sabing ginagawa mo dto? Sinusundan mo ba ako?
Ahston: are you thinking?? Nauna ako dto sayo kaya paano kota susundan? Baka ikaw? Anonh ginagawa mo dto? Are you talking me?
Krizel: ofcurse not!! Among napapala KO sayo..
Ashton: Malay KO sayo... O baka naman...
krizel: hoy!! Wala akong gusto sayo no!! Kapal mo..
Ashton: HAHAHA... Ikaw ang may sabi nyan...
Krizel: assuming Neto!! Pero teka... hahahaha pano tayo makakalabas Neto?
Ashton: makakalabas lang tayo kong may bubukaa niyan sa lab as...
Krizel: kanina ka pa dto?
Ashton:yeah!
Krizel: Hay! Malas naman
Akala KO kung saan siya pupunta... Sa gilid lang pala umupo sya don at ako naman ay umupo na din dto sa kinatatayuan KO... Malas talaga.. Paano na:( teka... May cellphone pala ako!! Nilabas KO I to at ganun nlang ang pagkadismaya KO ng walang signal tumayo ako at naghahanap ng signal pero wala talaga.... Naupo nalang ulit ako dahil knina pako palakas lakad.... Tinignan ko ang cp ko kung anong oras na at nakita 5:30 pm na ... Lagot Hindi na ako nakapasok sa trabaho KO...
Krizel: bakit ka nga ba nandto?
Ashton: may nilagay akong karton dto
Krizel: bakit Hindi ka lumabas nong binuksan KO na yung pintuan?
Ashton: nakatulog ako.. Nagisimg ako dahil sa malakas na pagkakasara ng pintuan... Ano? Okey na? Bkit ba tanung ka nang tanong??
Krizel: wala
Ashton: ano nga palang pangalan mo ??
Krizel: bakit mo tinatanong?
Ashton: kanina pa kasi tayu usap ng usap dito pero Hindi ko pa alam ang pangalan mo...
Krizel: sus.. Krizel Mae Revamonte... Ikaw? Ano na nga ulit pangalan mo?
Ashton: sa ganda ng pangalan KO kinalimutan mo lang!!
Krizel: HAHAHAHA.... ANO NGA?
Ashton: Ashton Monteverde
Krizel: HAHAH... Maganda pala pangalan mo... So... Friends?
Ashton: okey!
Nagkwentuhan pa kami ng marami..mabait naman pala itong si ashton....makalipas rin ang ilang oras..bigla na lang bumukas ang pintuan..buti na lang at nagroronda si manong guard...hinatid din ako ni Ashton dahil Gabi na daw at wala na ring taxi na dumadaan...doon na nagsimula ang pagkakaibigan namin.Palagi nang sumasama sa amin ni Bryle si Ashton ...At pansin KO lang...parang iba ata ugali ng best friend KO...ay Ewan unti unti na rin akong may nararamdan para Kay Ashton pero tama nga ba itong nararamdan ko?