•1 year old:
"Ang kyut kyut naman ng anak ko, napakalikot pa. Halika nga rito, bibihisan kita. Baka matuyuan ka pa ng pawis."
•3 years old:
"'Nak? Nasaan ka na? Hindi pa kita napupulbuhan. Mamaya ka na maglaro!"
•7 years old:
"Tara rito, 'nak. Ako na mag-aayos ng damit mo."
"Marunong na po ako, ma."
"Sige na, ako na ang gagawa para sa'yo."
•10 years old:
"Bihisan na kita, 'nak."
"Kaya ko na pong magbihis mag-isa, '
ma.""Sigurado ka?"
"Opo ma, marunong na po ako"
•16 years old:
"Anak, halika rito."
"O-Opo, ma. B-Bakit po?"
"May ipapagawa ako sa'yo, 'nak."
"Ma? Dito po ba talaga? Bakit parang napakadilim naman po rito?"
"Basta sumunod ka na lang!"
"Sige po, ma. Ano po bang ipapagawa mo sa'kin?"
"Madali lang 'to, 'nak. Magbibihis ka lang."
Pinapwesto niya ako sa harap ng laptop. May nakikita akong matandang lalaki na naka-ngiti sa aking harapan. Ni hindi ko maintindihan ang mga sinasabi niya.
"Ma? Bakit po may video ng matanda sa laptop? S-Sino po siya?" tanong ko kay mama.
"Kaibigan natin 'yan, anak. Sige na, magbihis ka na sa harap niya. Marunong ka na, 'di ba?" marahan niyang tanong.
"A-Ano po ma? A-Ayoko po," naiiyak kong sagot sa kaniya.
"Maghuhubad ka o palalayasin kita sa bahay? Bilisan mo nga!"
Ramdam kong galit na si mama. Buong pagkabata ko'y siya ang nag-alaga sa akin. Siguro para ito sa ikabubuti ng aming pamilya. Susundin ko na lang siya, ayoko talagang nakikitang galit si mama.
"Beautiful!" sigaw ng matanda sa laptop.
Kitang-kita ko sa mukha niya na tuwang-tuwa siya sa aking ginagawa. Nang matanggal ko na ang aking kasuotan, sumenyas si mama na tanggalin ko raw pati ang aking panloob. Malaki ang tiwala ko kay mama, sana tama ang aking ginagawa.
"Show me your p*ssy," sabi ng matanda.
"Ma, ano raw po?" naguguluhan kong tanong kay mama na pinapanood ako sa likuran ng laptop.
"Basta bumukaka ka lang dyan! Dami mong arte ha!" sigaw niya.
Sinunod ko lang siya hanggang sa matapos ang lahat ng mga nangyayaring ito. Maya-maya pa'y pinagbihis na ako ni mama.
"Umuwi ka na sa bahay, tapos na ang gawain mo rito," sabi ni mama, "Magtatrabaho pa ako rito para may makain tayo hanggang bukas."
BINABASA MO ANG
PUTANG INA
Mystery / ThrillerWARNING: SPG | Explicit Content Inside | R-18 | Trigger Warning Sa estado ng buhay kung saa'y isang kahig at isang tuka ang araw-araw na tagpo, hanggang saan ang kayang gawin ng isang ina? Mananatili bang silang kakapit sa patalim na tanging sa kani...