CT 6

311 8 10
                                    

Francis POV...

Hi guys! I'm Francis Magundayao 14 years old! sa ngayon papunta ako sa bahay nila Shar gusto ko sana na sabay kami pumasok! ... alam niyo ba guys balak ko na siyang ligawan pero di ko sasabihin sa kanya gusto ko kase maramdaman niya! haha..corny ko! >.< ...

sa ngayon papunta na'ko sa kanila at eto na!! nasa harapan na'ko ng bahay nila!! pipindutin ko na yung doorbell! ... eto na!!! ... malapit na!!! ... teka!! teka!! di pa ako handa! ... *hinga ng malalim* ok eto na! ... eto na talaga!! ... malapi---teka!! NAKALIMUTAN KONG BUMILI NG FLOWERS!!! nako naman oh.. anong klaseng manliligaw ka kung wala ka man lang ibibigay sa kaniya!!? nakooo!! ang talitalino mo sa school tas ang tanga tanga mo naman sa love! hay makapunta na nga sa flower shop na malapit ...

Hay buti nalang at maaga akong pumunta sa bahay nila Shar kung hindi baka naiwan na'ko sa labas ng bahay nila na nakatunganga! .. hayst! btw roses ang kinuha ko ...

at eto nanaman ako! yan na! ... nahawakan ko na! ... pipindutin ko na! and... *Ding dong* ... pag bukas ng pinto may nakita agad akong napaka gandang Diwata!! haaayy...

Shar: FRANCIS!? ( gulat niyang sinabi ... di niya ata inaasahan na pupuntahan ko siya dito! ^.^ )

ako: hi Shar!

Shar: anong ginagawa mo dito!? ( ayaw ba niya!? )

ako: ah..eh..

unknow: sino yan Shar!? ... oh!? ikaw nanaman!? bakit ka nanadito!? ( sabi nung nakataas yung buhok na akala mo naman kung sinong gwapo! tsk! -.- )

Shar: hoy! ano ka ba!!? ( pa bulong niyang sinabi pero narinig ko padin! )

unknow: Shar! tao!

Shar: hu!?

unknow: tao! tao ako! alangan namang hayop!? ( tsk! pilosopo! ) [ si Nash po yan! ]

unknow: Yo guys! anong --- ikaw nanaman!!? ( tanong nung may dimples ) [ kilala niyo na ]

Shar: guys! gu--- ( di natapos ni Shar dahil may nag salita pa )

unknow: guys! what's goin--YOU!! ( sabi nung maangas yung mukha sabay turo sakin ... =.= OA! ) What are you doing here hu!!?? ( tsk! englishero netong lalaking to! ) [ si Grae po yan! ]

Shar: guys! tu-- ( di nanaman natapos ni Shar dahil may nag salita uli )

unknow: ano bang nangyayaaaa...IKAW!!?? anong ginagawa mo dito hu!!? ( sabi naman nung chinito ) [ kilala niyo na din yan! ]

Shar: guys! ano---

Unknow: yo guys! we have a nic---bad day! ( sabi nung nakasalamin at yung ngiti niya biglang sumimangot ... tsk! OA ng mga tao ngayon! -.- ) [ siya na ang huli! Si John! :) ]

Shar: guys! Pwe--

unknow: bakit siy---

Shar: PATAPUSIN NIYO MUNA AKO!!! ( hala kayo!!! Galit na!!! Hahaha...)

silang5: O-OK!! ( haha...takot!? :P bleee..!!!)

Shar: pwede ba tumigil kayo!? And Francis pasok ka muna! ( sabi niya at sumunod ako sa kaniya at sinundan naman ako ng matatalim na tingin nung lima ...) upo ka muna dito! Mag bibihis lang ako!

Ako: sige! *sweet smile* (umupo na'ko at yung lima nag kumpulan at nag bulungan pa naririnig ko din naman! Tse!!!)

Unknow: nakakainis na ha!!! Anung ginagawa niyang dito!?

Ako: Bumibisita! Baket! ( sagot ko hahha... E rinig naman kase ee..)

Unknow: tse! baka pati yung Koreano pumunta dito!

Ako: si Paul ba yung tinutukoy niyo!? ( haha.. Makikisali muna ako! Bored ee..)

Unknow: tse! Kung makakapasok siya! Pa kidnap ko siya kay manong ee...

Ako: bad yan!

Unknow: Hay! Hayaan nalang natin!

Ako: good yan!

Unknow: hayaan!? Hayaan yang Moreno at yung Koreanong yon!? E mas nakakainis nga yung Koreanong yun ee... Patawag tawag pa ng Love! Labahan ko yung mukha nun ee..

Ako: labahan? Di ba pwede balatan nalang?! ( hahaha LT silang lima )

Silang4: ANO BA???!!! BAKIT KA BA NAKIKISABAT???!!!

GoodBoy: hehehe :3 ...

Unknow: oh!? Bakit niyo naman pinag tataasan ng boses si Francis?! (Hehehe...andiyan na si Sweetheart ... Tse! Corny ko btw si Shar *evil smile*)

Englishero: e Shar kanina pa sabat ng sabat ee..! ( tse! sumbong pa more! -.-)

Maangas: oo nga Shar! sa bawat sinasabi namin sumasabat siya!!

Dimples: Na kakairita na yung boses niya ee..!! ( weeeh!??? di nga!? )

Chinito: oo nga Shar! ang sakit sa tenga!!

Goodboy: hehe...medyo totoo yung sinasabi nila! ^_^

Shar: hay nako!! Tara na nga!! ( sumunod ako kay Shar at sumunod na din yung lima yung apat tutok na tutok sa'kin na para bang may ginawa akong krimen! Yung isa naman tahimik lang! ) ... Ang Awkward naman! Walang nag sasalita!

Maangas: di ka pa ba nag sasalita niya Shar???

Shar: >:( pwede ba Nash tumigil ka na!!! Bara ka ng bara sasapakin na kita jan ee...

Maangas: oo na! Oo na! Pasalamat ka mahal kita!

Shar: ano?! Anong sabi mo?!

Maangas: h-hu?? Wa-wala! Hehehe... ( sabi niya atngumiti ng pilit .. Ang weird talaga nila promise!! )

Yung4: NA O-OP NAMAN KAME!! ( reklamo nila...kayo lang? E ako? :3 )

Shar: hay nako! mas maganda nga kung tumahimik nalang kayo!... ( sabi ni Shar na medyo naiinis na..hihihi yan kase ang iingay! Hahaha.. )

Wala ng nagsalita...habang nag lalakad kami biglang may sumulpot na ungoy! Tsee!!! -_-

--------------------------------------------------------------------

A/N: short update lang po ito! Hihihihi...hi! :3

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 04, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Paano nga ba? ... ( Sharlene & Gimme5 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon