Sharlene POV...
Pagkalabas ko sa bahay habang nag lalakad hinanap hanap ko na yung phone ko sa bag at naalala ko na nasa table pala dun sa bahay...
Ako: Shit! Nakalimutan ko yung phone ko sa bahay naming mag babarkada! ( kaya bumalik ako sa bahay ...) ahh..guys --- O.O
Silang 5: SHAR!!! X_X. ( langya talaga tong mga lalaki na toh...kakalinis ko lang,mga ilang minuto lang ang nakalipas ang kalat nanaman ng bahay!!! ...) O.O
Ako: Langya kayong anim! Kakatapos lang mag linis tapos mag kakalat uli kayo! ( sigaw ko,inis na inis talaga ako ... Kinuha ko nalang yung phone ko at paalis na ng...)
John: babe..este ee...Shar! ( lumingon ako pero naka kunot ang noo ) sorry na! Di namin ma iwasan ang di mag kalat pag wala ka! ( OA neto ha! )
Ako: Osya! Aalis na ako.. ( sabay lumabas na ako )
Pag dating ko sa bahay ...
Ako: ate Barbie!?
Barbs: ( lumingon siya ..) oh! Sharlene! ( lumapit ako sa kanya at niyakap ko sya ) kamusta ka na?
Ako: ok lang po! ( ngumiti siya sa akin at umupo na kami ... Nakita ko sila ate Kath nakasimangot,hahaha ingit sa ganda ni ate? Alam ko nagagalit sila kay ate Barbs kase si ate Barbs yung ex girlfriend ni kuya Dj at ni kuya Enrique sa ganda ni ate sino di mag kakagusto sa kaniya ...)
Barbie POV ...
Hi! I' m Barbie Forteza 16 years old ... Mabait,maganda,matalino at heartthrob sa school namin nila Kath at Julia,pinsan ko sila pero di kami masyadong malapit sa isat-isa si Sharlene malapit tong bata na toh saakin kase nung nasa Europe sila Julia ako lagi niyang kasama...mabait,masipag,matalino,matapang yang bata na yan kaya gustong gusto ko yan ee...astig kumilos hahaha ...
Ako: alam mo namiss kita ng sobra!
Shar: ako din ate soooobrang sobra!
Ako: hahaha...oo nga pala! Naaalala mo pa ba si Francis?
Shar: Francis Magundayao? Yung naging kaibigan natin noon? Ay hindi pala ex kaibigan ko pala yung loko na yun!
Ako: oo siya! ... Yung crush na crush ka nung bata pa kayo
Shar: di niya ako crush no!
Ako: ha? E ngayun nga mahal ka na niya...lilipat nga siya ng school ee.. Lilipat sa school mo,ganun ka niya kamahal!
Shar: ano! Lilipat siya sa school ko?!!! ( mukhang gulat siya ha! )
Ako: oo bakit?
Shar: a-a-ahh w-wala! ( kita sa mukha niya na ayaw niya kay Francis,kasi naman tong mokong na to pinag tripan si Shar noon! Yun naman pala e may gusto pala kay Sharlene...)
FLASHBACK ...
Ako: Sharlene! Sandali lang! ( tumigil naman siya at lumingon )
Shar: ano yon ate?
Ako: sa...sa...sabay na ta...tayo ( hingal kong sinabi )
Shar: ahh...ok ( nag lakad na kami at pag dating ko sa classroom ko e nag paalam na ako kay Shar ...)
Ako: sige Shar pasok na ako ha!
Shar: ok kita nalang mamaya ... ( bago ako pumasok narinig kong sumigaw si Shar )
AAAAAHHHH!!! ( at dali dali kong tinignan ... nakita ko si Fancis na tumatawa at si Shar e basang basa at kita sa mukha niya na galit na galit na talaga siya kaya yun sinapak si Francis nakita ko na gulat na gulat yung iba...pinuntahan ko si Sharlene at tinanong ko siya...)