Chapter 28: His Decision

14.3K 415 126
                                    

"Breathe Mrs. Lu," If your wondering what is happening, manganganak na ako sa pangalwang anak namin ng asawa ko.

"Baby, kaya mo yan. Take deep breathes."

"THIS IS THE LAST LUHAN! I AM NEVER LETTING YOU NEAR OUR BED AGAIN! AKALA MO ANG DALI DALI MAGBUNTIS! PAKSHET!!"

"I can see the head already. Push Mrs. Lu, malapit na."

"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!" 

"It's healthy baby girl! Congratulations! That's the last thing I heard before darkness consumed me.

Luhan

        blessed with two children, naalala ko ang ngiti sa mukha ni Nyx nung narinig niya na babae ang ana namin. sinabihan kasi namin ang sonologist na wag ipaalam ang gender ng baby namin. gusto ni nyx surprise. babae o lalaki man, tanggap ko pa rin kasi anak namin yan ni nyx.

"Congratulations hyung!" sunod-sunod na pumasok ang exo sa private room ni nyx dito sa hospital. of course they didn't miss the huge smile on my face.

"Kailangan pa namin mag commute dahil may meeting si manager hyung." -Chanyeol

"Sooo is it a girl or a boy?" -Baekhyun

"Sino kamukha?" - Chen

"How's Nyx?" - Kai

"Where is the baby?" - Kyungsoo

"It's a girl. She has my eyes. OKay na si Nyx. Magigising daw siya maya-maya. Pupunta daw dito mamaya yung nurse para ihatid yung baby. Siya nga pala, asan si Sehun?" 

"Kasama niya si Reen. Di daw maganda pakiramdam kaya ayun." - Suho

"Hyung, pupunta lang ako sa baba. andun si kris hyung." - Tao

"I'll go with you." - Lay

Lumabas yung dalawa para sunduin si galaxy hyung dun sa entrance. we made ourselves comfortable on the couch. umupo ako sa stool at hinawakan ang kamay ni nyx habang natutulog. i can't believe i have this goddess in my life.

"have you thought about it?" pagsisimula ni Suho. lahat sila ay tumingin sa akin. all expecting an answer. i sighed.

"yeah." 

"nag decision ka na ba?" tanong ni xiu hyung. i reluctantly nodded.

"alam na ba ni nyx?" tanong ni kai. silence hung on the air for a moment.

"i take it you didn't let her know. pero hyung dapat sinabihan mo muna siya. baka isipin niya na dahal sa kanya kaya ka--" naputol ang sinabi ni kyungsoo ng pumasok ang tatlo sa kwarto. Nawala ang ngiti ni Tao ng napansin niya ang mga mukha namin.

"i know what's whappening. luhan, have you told her?" tanong ni kris. di ako sumagot.

"lu ge kailangan niyang malaman." nagsalita si Lay.

"hmm.." napatingin ako kay nyx. tumingin muna ako sa kanila.

"not a word please. ako na magsasabi sa kanya." they nodded their hed.

"hubby?" 

"hey baby. how are you feeling?"

"im fine. could you turn off the lights?" tatayo sana ako para patayin yung ilaw ng pinatay na ito ni baekhyun ant ngumiti.

'"thanks"

"where is she?" parang on cue, pumasok yung nurse at linagay ang baby namin sa dibdib ni nyx. lumapit naman yung iba para makita ang baby namin.

"hyung, she is very pretty~" - chanyeol

"have you thought of a name?" -kai

napatingin ako kay nyx. she smiled and looked at me. i looked at her alluring eyes. i know what they meant.

"Lu Meili. Beauiful and graceful like her mom." i didn't fail to notice the faint blush on her cheeks.

"well, congratulations!" sabay-sabay nilang sabi. bigla naman bumukas ang pinto at pumasok si reen na mukhang deer caught in the lights. she mouthed 'sorry' to us. sumunod sa kanya si sehun na karga si andrei that went running as soon as he saw me.

"hey buddy. did you behave?" 

"of course dad. is that my sister?"

"yes dear, she's your sister. her name is meili." sagot ni nyx.

"such a beauttiful name, eh?" napalingon kami ni nyx.

"ma?" sabay naming sabi ni nyx.

"oh im so happy dear! our grand children are so pretty!" binigyan ko ng space ang mga magulang namin na makita ang apo nila. nyx was smiling.

oh i cant imagine if she still have that smile when i tell her about my decisions. sehun patted my back. he knows. they all know. except for nyx. reen offered me a smile.

"it will be okay oppa." she whispered but i still heard it. sana nga...

------

dun dun duuun! what does this meaaaaan?! O.O 

Vomments! :**

alienela, xo.

Married to EXO's Luhan  [abandoned/discontinued]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon