- Hắn dùng một cái chai…đánh vào đầu em. – Tuyết Vinh lắc đầu nguầy nguậy – Rất nhiều máu và thủy tinh ở trên sàn…Em tìm cách trốn đi nhưng chỗ nào cũng có những mảnh vỡ …Em…em…
- Anh hiểu rồi. – Tôi đau xót vươn tay kéo em vào lòng, cẩn thận ôm thật chặt.
Chú Minh từng nói, Yên Chi bị mất tích khi đi cùng một người họ hàng. Người ấy vì mãi nghe điện thoại nên đã để lạc mất cô bé. Khi tôi thắc mắc nhân vật “vô trách nhiệm” ấy là ai thì ba Yên Nhi lại tỏ ra rất lãnh đạm, không vẻ gì muốn trả lời. Ai cũng nói cô Lâm là người bị ảnh hưởng nặng nề nhất kể từ sau biến cố. Không biết có phải vì bản thân chính là người đã làm lạc mất con gái không.
Nơi này cách khu chợ, nơi người ta nhìn thấy Yên Chi lần cuối, một khoảng không xa. Kẻ nào đó hẳn đã mang cô bé đến đây, tìm một nơi vắng vẻ để…Nhưng tại sao Yên Chi lại ngoan ngoãn nghe lời như vậy? Nếu nó không muốn đi, tin rằng kẻ kia cũng có khó lòng mang cô bé rời khỏi trong yên lặng.
- Em có nhớ khung cảnh lúc ấy thế nào không? – Tôi dùng tay xoa nhẹ bên má Tuyết Vinh, cẩn thận lau đi từng giọt nước mắt – Vài chi tiết thôi cũng được.
Em thoáng nghẹn ngào rồi cố gắng nhớ lại, bàn tay đặt trên cánh tay tôi cũng tự giác nắm chặt.
- Có rất nhiều khối đen lớn…và…
Cánh mũi ửng hồng của em hơi phập phồng trước khi cơ thể hoàn toàn đông cứng. Vài giây sau đó, Tuyết Vinh bất ngờ đẩy mạnh tôi về phía sau, ánh mắt lộ ra vẻ sợ hãi. Miệng em há hốc khi vung tay chỉ vào người tôi:
- Mùi hương đó…
- Mùi hương nào? – Tôi lo lắng muốn nhích lại gần em.
Nhưng còn chưa kịp chạm đến gương mặt tái xanh ấy thì em đã kinh hoảng lùi về sau. Động tác nhanh đến nỗi làm bản thân ngã nhào khỏi ghế.
Vừa đúng lúc ấy, điện thoại trong túi lại vang lên. Tôi chần chừ nhìn em đang ngồi như một bức tượng gỗ dưới mặt đất rồi quyết định đút tay vào túi.
Là cuộc gọi của chú Minh. Chú thấy cả hai đã đi hơn nửa ngày mà không có tin tức gì nên kiểm tra thử.
- Cháu sẽ đưa cô ấy về ngay! – Tôi thận trọng khẳng định.
Dù sao cũng đã biến mất hơn nửa ngày. Đã đến lúc chúng tôi phải quay về. Những chuyện khó hiểu có lẽ nên đợi hôm khác quay lại. Đằng nào Tuyết Vinh cũng không còn bình tĩnh. Để cô ấy về nhà nghỉ ngơi có lẽ sẽ tốt hơn. Nếu không phải đám bạn bất ngờ tổ chức tiệc sinh nhật này nọ thì cũng không làm tốn nhiều thời gian của chúng tôi như vậy.
Đang định quay xuống an ủi em lần nữa, tôi mới hốt hoảng nhận ra Tuyết Vinh đã không còn ở chỗ cũ. Nhìn quanh quất khắp nơi vẫn không thấy bóng dáng em đâu khiến trái tim tôi suýt chút dừng hẳn. Ông trời sẽ không tàn nhẫn đến nỗi buộc tôi phải trải qua những giây phút kinh hoàng của tối hôm qua nữa chứ?
Chạy loanh quanh tìm em, tôi cuối cùng cũng đặt chân đến nhà máy Kỷ Nguyên ngày trước. Lúc đầu, vì không muốn làm hỏng giây phút tốt đẹp của mình và Tuyết Vinh, tôi đã tìm cách tránh né việc quay lại nơi này. Đơn giản vì nó gợi lên nhiều kỷ niệm đối với Yên Nhi. Nhà máy vốn là tài sản của ba, do kinh doanh thất bát nên phải đóng cửa. Ba không bán mà để lại đây như một kỷ niệm. Còn lý do vì sao thì tôi chẳng hề hay biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tha Thứ - Phần II: Vùi hoa dập liễu (Full)
RomanceTác giả: Phạm Tiểu Vân Nguồn: http://truyenthanky.blogspot.com/ Tình trạng truyện: Hoàn nguyên bản gốc, đang trong quá trình tu chỉnh Cảnh cáo về nội dung: Mọi hình thức sao chép không thông qua sự đồng ý của tác giả đều xem như ăn cắp *Lưu ý: Mình...