Tập 75

748 4 0
                                    

- Đều tại anh ta chẳng nói chẳng rằng đã đòi hôn em. – Cô bé lớn tiếng vạch tội.

Thằng nhãi đáng chết, dám ngang nhiên hôn vợ của mình. Bị đánh cũng đáng.

Nhưng…

- Chỉ vì vậy mà em ra tay đánh người sao?

- Không có. – Tuyết Vinh lật đật thanh minh – Em chỉ xô một cái. Không ngờ người kia yếu ớt đến độ lập tức ngã nhào xuống đất.

- Ngã nhào xuống đất thì sao mắt lại bầm tím?

- Tại anh ta sợ dơ quần, vươn tay bám lấy cạnh bàn. Kết quả là đập mặt vào đó chứ sao?

Nhìn vẻ mặt nghiêm trọng, đầy tức tối của em, tôi bỗng muốn bật cười ha hả và khen ngợi cách hành xử cực kỳ đúng đắn vừa rồi. Nhưng vì đây là trước cửa văn phòng thầy hiệu trưởng, và nạn nhân lại đứng lù lù trước mặt nên mọi cảm xúc đều phải được kềm chế.

- Cô nhất định phải trả giá cho vết thương này. – Thằng con trai nghiến răng nghiến lợi nói.

- Anh…

Không muốn em tiếp tục dây dưa cùng loại người hống hách đó, tôi đành phải chen ngang:

- Người có học thì nên ăn nói lễ độ một chút.

- Không phải chuyện của thầy. – Nhật Huỳnh không chút khách khí mà phản bác – Nếu có giỏi…

- Nếu có giỏi thì đừng ở đây đôi co cùng một cô gái chân yếu tay mềm.

- Chân yếu tay mềm? – Thằng nhóc bĩu môi châm biếm – Xin thưa, thầy không biết tôi trở thành thế này là vì ai sao?

- Yên Nhi, em vào đây thầy nói chuyện chút. – Thầy hiệu trưởng đứng nãy giờ ở cửa mới có dịp lên tiếng.

- Thầy… - Đôi mắt rớm lệ của em lại quay sang tôi như cầu cứu.

Chỉ có thằng ngu mới không nhận ra tiếng “thầy” này của em hoàn toàn không giống với từ ngữ của một sinh viên khi nói chuyện với thầy giáo. Nhưng thầy hiệu trưởng là một người hiểu lý lẽ, bản thân em cũng không gây ra tội lỗi gì. Tôi biết mọi chuyện rồi sẽ được giải quyết đâu ra đấy.

- Chuyện thế nào, em cứ thành thật kể với ông ấy như vậy. Sẽ không vấn đề gì.

- Biết rồi. – Cô bé cụp mắt quay về phía cánh cửa.

Chuyện bị gọi xuống đây dường như đã khiến một đứa học trò nghiêm túc như em cảm thấy chịu nhiều oan ức. Nhưng điều đó so với cơn tức không cách nào giải tỏa trong tôi thì chẳng hề thấm thía. Em không biết giờ phút này, điều tôi khao khát nhất chính là tặng cho thằng nhóc miệng còn hôi sữa đang đứng trước mặt một quả đấm. Nó nghĩ gì lại dám áp đặt ý muốn của mình lên cơ thể người khác? Tôi sẽ không bao giờ bỏ qua cho bất cứ thằng đàn ông nào ngoại trừ mình chạm đến bất cứ vị trí nào trên cơ thể em. Nhưng thầy giáo mà ra tay đánh sinh viên thì còn ra thể thống gì? Cục tức này biết vứt đi đâu cho lòng được thoải mái?

Cố nuốt giận ngồi xuống băng ghế đá gần nhất, tôi vắt chân, khoanh tay trong tư thế phòng thủ. Thằng nhóc kia tốt nhất đừng lén phén tới gần. Nếu không, chính tôi cũng không dám chắc mình có thể kềm lòng đừng ra tay với nó hay không. Động tay động chân với công chúa của tôi đã đành, lại còn làm nàng khóc đến đỏ hoe hai mắt thế kia, thử hỏi người chồng nào có thể tỏ ra bình thản?

Tha Thứ - Phần II: Vùi hoa dập liễu (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ