Chương 3: "LÒ LUYỆN THÉP" - phần a
Tôi gọi là lò luyện thép vì nhờ có sống trong môi trường khắc nghiệt mà tôi đã được tôi luyện làm cho dây thần kinh của tôi thành một loại thép bền bỉ như cầu dây văng Mỹ Thuận để lại có thể chịu đựng được độ nung trên 10.000 độ C. Xin cám ơn cái lò luyện thép.
Cuộc sống cứ thế trôi qua với những việc lập đi lập lại: kiếm tiền, công việc nhà và công việc gây lộn. Lại còn được giặc bên Ngô ưu ái quan tâm nồng nhiệt nên không khí gia đình vốn đã như cái nồi hơi nước cỡ lớn lúc nào cũng sôi sùng sục chỉ chực chờ nổ tung như kho đạn Long Bình.
Việc gây lộn vẫn là việc chính hàng ngày, thường xuyên đến mức "khi tiệc lớn lúc tiệc nhỏ" mãi rồi cũng thấy vui và nó đã trở thành một điều không thể thiếu trong cuộc sống ngày.
Đi diễn được khoảng vài năm, chương trình hài Những Người Thích Đùa ra đời gây một tiếng vang lớn cũng là lúc cuộc sống gia đình càng thêm xáo trộn. Chúng tôi không được đi du lịch, không được ngắm trăng, không được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn, nhìn vào mắt nhau chỉ thấy say đắm với cái đống vớ bốc mùi nằm ngổn ngang, chén bát dơ quăng tùm lum với bao nhiêu thứ công việc khác.Bởi vậy nên tôi dẫu gồng mình vận 12 thành công lực cũng không cách gì tiết ra được chút "học môn" nào như sách tâm lý đã chỉ ra làm cho anh coi đó như một học thuyết của các bậc thánh hiền.
Tôi lại lao đầu vào những công việc như cũ. Còn anh thì lao đầu đi tiết hormon với người khác.
Cô em dễ thương của anh thì xúi anh bỏ tôi vì cái tội không xứng với anh và không đúng với hình mẫu một cô dâu như gia đình anh mong ước.
Thỉnh thoảng tôi cũng bị bệnh lặt vặt. Nhớ có lần lúc con tôi còn bú mẹ. Nửa đêm tôi bị tiêu chảy với từng cơn đau vật vã. Trong lúc tào tháo di tôi chạy trối chết thì thằng bé bỗng lồm cồn bò dậy gọi mẹ. Tôi một tay run rẩy bám chăt thành giường cố rướn người với sang phòng bên gọi anh. Mãi một lúc sau anh mới thức dậy. Biết tính anh, sợ anh giận tôi vừa nít thở nén cơn đau vừa rụt rè "trình bày lý do chính đáng". Nghe xong anh xách thằng con lên làm thằng bé hoàng hồn khóc thét. Anh quát lớn "đang ngủ mà dựng đầu dậy à!"
Nước mắt tôi tuôn như mưa. Tôi vội bảo anh đưa con cho tôi. Anh liệng ngay thằng nhỏ vào lòng tôi rồi quay lưng về phòng đi ngủ. Nước mắt tôi rời xuống hoà vào dòng sữa trong lúc vẫn đang bị tào tháo dí chạy thụt mạng.Ngoài những lúc "trái gió trở trời", còn lại anh cũng rất ngọt ngào và tinh tế với tôi.
Có lần tôi nói với anh:"ước gì em có được một ngày hạnh phúc thôi rồi chết cũng mãn nguyện". Anh hỏi tôi:"Giờ em thích gì anh chìu?" Hoặc tôi hỏi:"Nếu mai mốt em chết trước anh thì anh có khóc không?" Anh trả lời không do dự:"Khóc thì chắc là không. Nhưng chắc cũng buồn một chút chớ! Con chó nuôi lâu ngày cũng mến tay mến chưn thì nó chết cũng buồn vậy. Huống chi là con người". Đó! Chồng như vậy mà không yêu sao được nè! Nghe nói như vậy là hormon hạnh phúc bắn ra như pháo hoa.
Cứ mỗi lần làm chương trình Những Người Thích Đùa thì anh hay cản tôi. Tôi cũng không hiểu tại sao anh lại cản. Nhưng cũng không thắc mắc, chỉ lo cắm cúi viết kịch bản rồi dàn dựng và lo tổ chức mọi chuyện để ra mắt khán giả.
Tôi viết kịch bản. Anh chê ra rả bằng những câu khắc ghi vào lòng nhau: "em viết kịch bản dở như cứt. Mà kịch gì toàn nói chuyện chính trị không thì ma nó coi á!" Rồi cứ thế mà anh nói. Anh cản tôi đừng làm. Anh thương nên cho roi cho vọt mà sao cái tính tôi lì lợm quá, không biết nghe lời chồng. Tôi vẫn cứ làm. Tôi viết kịch bản trong tiếng cằn nhằn bực bội của anh. Tôi khóc mờ mắt mà tay thì viết những lời hài hước do cái đầu nghĩ ra. Đã vậy, chốc chốc anh lại bảo tôi chỉ cho anh cách trả lời phỏng vấn của báo chí. Tôi quẹt nước mắt ngừng viết để đọc từng câu cho anh ghi lại.
YOU ARE READING
Sống chung với bóng gồng - Thanh Bạch ( Bọc bánh gia trưởng )
RandomSau khi MC Thanh Bạch có một bài phỏng vấn "tiết lộ nguyên nhân đổ vỡ hôn nhân" với vợ cũ là nghệ sĩ Xuân Hương. Cô đã có một tâm thư rất dài bao gồm nhiều tình tiết về cuộc hôn nhân cách đây hơn một thập kỉ, những góc khuất mà cô chưa kể ra bao giờ...