Chapter 2 Seatmates

3 0 0
                                    

Ako nga pala si Xander Xian Valerez Xi. Nga pala di nila alam ang full name ko di nila alam na may XIAN sa pangalan ko.They call me X kasi daw madaming letrang X sa pangalan ko. Bat ako ng tatagalog? Filipina nanay ko. Tatay ko naman koreano.

Umagang umaga sira na araw ko.

"X omg X saranghaeeee" -yan sigaw ng mga babaeng makamake up kala mo mauubosan ng make up.

Pumasok nako sa classroom. At may nakakuha ng atensyon ko...may babaeng nakaupo sa may bintana tila ang lalim ng iniisip sa pag kakaalala ko siya yung babaeng nauntog sa mga locker nung first day.

"Ms. Excuse me. Can you transfer to another seat because this is my seat" -napatingin siya sakin..this is fun mukang sarap asarin eh

"Excuse me Mr. Who ever you are. You don't own anything this is a school property" -at tumayo siya

"Don't talk to me like that. Don't you know me?"

"Yes i don't know you" -sagot ni ms. Sungit

"I am a hearthrob boy here" - yan nalang sasabihin ko baka malaman pa niyang ako may ari ng school na toh.

"Maka hearthrob di naman pogi" -bulong niya na malakas habang naka crossarms at nakatingin sa ibang direksyon.

"Hey I understand that!" -hala bat ko nasabi yun

Lumakas lalo ang bulungan sa paligid..

0_0 !!! - bago pa nakapag salita si ms. Sungit dunating na ang teacher namin kaya upo nalang ako sa tabi niya since yon ang bakante.

"What's going on here?" -sigaw ng teacher namin habang unti unting nag sisiupuan ang crowd.


Nag simula na mag lesson si ma'am history..grabe nakakaantok ito namang katabi ko sulat ng sulat habang ako naka halumbaba dito hays.

"Mr. Xi stop day dreaming in ny class!" - patay nakita ako badtrip naman dapat kasi doon ako sa may pintana para di ako kita kainis.

Umayos na ko ng upo maski sobrang basag ako dahil sa antok.

*kriinggggggg*

Sawakas break na. Lahat sila lumabas na maliban sakin.naisipan ko naring lumabas ng makita ko sa ms. Sungit na iba ang direksyon ng pupuntahan. Naisipan kong sundan siya.

Papunta ata toh sa library..grabe di ba siya kakain?...lumingon siya..nako baka naramdaman niyang may ibang taong sumusunod sakaniya.

Sumunod parin ako nang makarating kami sa library dumiretso siya sa physics books ako naupo lang sa silyang medyo malapit doon at kumuha ng libro para mag takip.

Umupo narin siya sa harap ko at nag basa di niya ko nakikilala dahil natatakpan ng libro ang muka ko.

*-* ang ganda pala niya...hinawi niya ang kanyang bangs at pinusod ang kanyang buhok akalain mo yon isang mukang manang katulad niya ay may gandang tinatago.

Matapos ang ilang minuto niyang pagbabasa umalis na siya...grabe

*kriiingggggggg*

Pwe. Geometry na. Gutom na ko mag cut nalang ako nakakantok naman next sub eh. Makapag canteen nga muna.

Naglakad ba ko patungong canteen. Wala nang tao dahil time na. Bumili ako ng isang mix fruit juice at sandwich.

Nagpapacute pa tong bagong tindera ng school. Sabagay maganda siya. Pero di ko type.

Nag lakad na ko patungo sa isang lamesa at kumain..matapos kong kumain naisipan kong matulog muna sa ilalim ng puno yung malapit sa mga lockers.

ZzzzzZzzz...

Gabriela

Geometry na nasan na tong katabi ko? May project pa naman at by pair pa lahat dila may kapartner na ako..wala..bat ko nga ba siya hinahanap? Eh kaya ko naman toh. Bahala nga siya sa buhay niya basta gagawin ko tong project ko. Bahala siya bumagsak yabang kasi.

Matapos ang geo. Lumabas na kong classroom at bumili muna nang makakain tumabo nako para nabilis gutom na talaga ako eh. Bumili ako ng mix fruit juice my favorite at burger.

Science na di ako pwede malate si ma'am terror na eh.

Nang makarating na kong klase..thank goodness wala pa si ma'am terror pero naditi ang unggoy naka subsub ang muka sa lamesa niya.

Nag simula na ang klase tulog paden katabi ko buti di siya sinisita.

Matapos ang klase agad akong tumayo at inayos ang bag ko..matapos kong magayos umalis na ko.

Naglakad na kong papuntang gatr at hintayin si mang ed. Nang nakauwi na ko agad akong pumanik sa kwarto ko at nagbihis.

Kapagod. Naman...grabeee ang pangit talaga ng unggoy na yon. Naisipan kong mag bukas ng facebook.

0_0 m-may v-video... nagulat ako ng tumangbang sa wall ko ang video kong nakikipag ayaw kay unggoy.

Comments:

"How dare she"

"Wow lucky she already talked to the prince"

"She's ugly"

Sa dami dami ng comments may nahagip ang paningin ko at ito ay yung

"Omg who is she to argue with my x"

X? So ex? Niya si unggoy aba naging sila pala ni ateng makapal ang make up.

Isinara ko na ang laptop ko. Wala naman akong pake di big deal yon nasa tama naman ako eh...

Angel Of MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon