85:sanalllll

163 0 0
                                    

OMEGLE: COINCIDENCE OR FATE?

This confession is very long. But it's very worth it. So here it goes.

April 18, 2015 (saturday in the middle of the night). I decided to go and try the world in the famous so called site "Omegle". Since wala naman akong girlfriend so I don't have to worry about. I'll just try. Actually that night, I just came home from my best friend's party, medyo napainom that time, (fast forward) I met someone in Omegle. She's 16 and I'm 18, we're both comfortable in talking to each other. Normal talks ba. Kausap lang naman kasi talaga hanap ko, suddenly I fell sleepy that night so we decided to hit the "disconnect button", kasi maaga rin akong gigising para mag-church ako. So in short, nag-end din.

April 20, 2015 (monday evening). Na-bored ako. Napagpasyahan ko ulit mag-Omegle, and I want to look for the girl I've met/chatted nung Saturday. I don't know why, pero kasi ang comfortable ko na sa kaniya and maybe I got too attached dahil sa pagiging childish and makulit niya through that site. (fast forward) Sa hindi ko inaasahan naka-chat ko siya ulit, oo tama, naka-chat ko siya ulit don, how and why? May idol kasi akong line niya, "Jang Dirit Sabo Pakbit", kapampangan po yon sa mga hindi nakakaalam. Hahaha. And instinct ko kasi nung naka-chat ko siya that time, eh, siya na talaga yon so na-prove naman kaya di na ko nagpaligoy-ligoy pa. I asked her Facebook account, una pabebe pa siya, ayaw niya. Tapos sabi niya, siya na lang daw maga-add sa akin so pumayag ako, I gave mine. In a minute, I received a friend request and message from someone, when I checked it. It was her, yes. "Hoy. Hahaha!" Yan pa nga message niya non.

So ayun, dun kami nagpatuloy ng pag-uusap. Last week of April, naging dry pa yung conversation namin as in nagho-"hoy" lang kami sa isa't isa and sini-seen niya pa ko. Hahaha. Tapos, may time na 3 days akong hindi nagparamdam sa kaniya, nagulat ako nagalit siya. Akala niya nambababae raw ako. Oa niya pa nga non pero ang totoo is naging busy lang talaga ako sa acads and floorplans ko.

May 1, 2015 nag-start na kaming magkulitan dalawa, maging sweet and concern sa isa't isa, we do good morning and good night messages pa. Kaso that time, parang hindi pa talaga siya seryoso sakin and vice versa, marami pa kaming secrets sa isa't isa.

Sobra siyang selosa, sino lang babae ayaw niyang lumapit sakin. Pinakapinagselosan niya is yung ex ko which is hinahabol kasi ako. Maraming selosan and tampuhan na nangyari samin pero agad kaming nagkakaayos. Tuloy pa rin kaming nag-uusap halos araw araw, minuminuto, gabi-gabi kausap ko siya. Ewan ko ba, hindi kami nagsasawa sa isa't isa. Akala mo matagal nang magkakilala, sobra kasi kaming nagkakasundo sa mga bagay-bagay gaya ng KDrama thingy niya. And hindi kami nauubusan ng topic, in short parehas kaming madaldal. Kaso, napansin ko lagi ko na siyang hinahanap-hanap, hindi ako mapakali kapag nagkakatampuhan kami o hindi ko siya makausap. Lumalalim na lalo feelings ko sa kaniya.

May 23, 2015 (Saturday) I decided to have a meet up. I ask her for a meet up. Although, parehas lang kaming taga-Pampanga, malapit-lapit naman. So ayun, medyo matagal din bago ko siya napa-oo. Pero pumayag din siya, nagkita kami sa may Marquee Mall around Pampanga. So, ako naman medyo kinakabahan, first time. eh. So, I fastly go to our exact meeting place around marquee. Nagulat ako ng may kumalabit sa likod, "Hey? N***?" When i turned my look unto her, I was shocked. I almost forgot to say yes, na-starstruck ako. She's so goddamn beautiful and simple. She's very adorable, maliit nga lang. Hahahaha!

Ayun, nakasama ko siya for almost hours. Nagpakilala pa kami ulit sa isa't isa. Naglakad-lakad lang and kumain. Parehas kaming matakaw, eh. Hahaha! Sobrang saya ko that day, as in. Ang dami rin namin napag-usapan that time, so may wheels naman ako, I didn't let her to go home alone lalo na't gabi na. Hinatid ko siya sa kanila, kaso paktaypats. Hindi pa ko nakapasok nun sa kanila. Hahaha! Wala kasing tao sa kanila nun so wala akong naabutan na parents niya. Pero legal po kami. Yes, oo, legal po. Habang magka-chat pa lang kami, pinakilala niya na ko sa parents niya and kilala rin siya ng parents ko. Tuloy pa rin lagi usap. Hindi nawawala communication namin. Sobra ng lumalalim feelings ko sa kaniya.

June 3, 2015 I started to confess all my feelings for her. She do the same, too. Sh*t! Sobrang kilig ako. Hindi ko kasi expected, syempre kabado pa ko non baka kasi di naman niya ko gusto, di ba? So ayun, in the whole month of June, getting to know each other pa kami, hindi kasi siya yung babaeng easy to get kagaya ng iba diyan. Although, kahit 16 pa lang siya, she's very matured and good enough. Sobrang maayos din siya pinalaki ng magulang niya. Ideal girl na siya, mga repa.

July 2, 2015 nagmatapang na akong ligawan siya. I ask her if I can court her. And yet, halos tumalon na ko sa kama ko when she said "yes" pero may condition, kailangan ko manligaw sa bahay nila, ligawan ko ri

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 21, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

*S H * T  P O S TTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon