CHAPTER TWENTY NINE

334 7 0
                                    

Sasha POV

"at ngayon' nandito na..di nahahayaan na ika'y mawawala..munla noon..hanggang ngayon..mula noon..hanggang dulo ooh..ooh..ikaw at ako.."feel na feel ko ang kanta nang..

"Ehheerrmm.."

liningon ko ang tatlo..naka tingin sila sakin wearing those creepy smirks..

"what? Stop it!you look like alien.." me

"haha!well...while you were singing ehem..“mula noon..hanggang ngayon..ikaw at ako..”you are really inlove.." Aya

ngumuso ako pero namumula ang magkabilang pisnge ko..its 12 in evening at papanhik na kami sa pag tulog..

"haha!remembering that sweet kissing scene at the academy's garden are you?" Tudyo ni Kris

"Oh-my!" segunda ni ken

"Iieeh?stop it!" me

"Oh!look around.. nag liliwanag..you were so kinikilig!haha!the glitters can't hide you true felling! Hihi!" Aya

"Iieeeh??!!" ako at tumakbo papasok sa room ko at agad nag talukbong ng kumot..iniwan ko sila na tumatawa..ieeh!kainis naman,pero Napa ngiti nalang ako..kinikilig naman talaga ako..

Athena POV

nagising ako nang maaga dahil sa pambubulabog ng mga bwisit na mga boys..ang ingay!!I only sleep 3 hours!! Imagine?!at ngayon nga ay nasa labas na kami ng academy...nag tataka ako..bakit wala ang apat..Alissa and her friends..?

"bakit wala sila alissa?" ako

"they are busy daw..saan ba sila pupunta commander?" Mike

"I don't know..doing some stuff I guest.." Sya

"Aahh.." kami

"let's go.." Dean kaya naman ay umalis na kami..

Dianne POV

Bumaba kami sa labas ng forbidden forest..kinikilabutan ako o me gesh!

"ano po bang itsura ng mga yun dean?" Ethan

"you'll figure out when you find one of them.." Dean

nag simula na kaming mag lakad..feeling ko mag mga matang naka masid samin..

"A-ang creepy naman.." Kristel

madilim kasi ang pinasukan namin..waaahh!pano kung trap lang pala ito?pero after a minutes.. bumungad samin ang isang napakagandang Hardin..para syang garden..nag lalakihang mga puno pero may mga ibat ibang uri ng bulaklak ang makikita..maaliwalas at parang Hindi ito dating tinayuan ng mendrid kingdom..

"Wow.." kami

"Let begin.. talasan nyo lang ang padama nyo..iiwan ko na muna kayo..babalik din ako.." Dean

tumango nalang kami..inikot ko ang mata sa lugar..

"tatayo nalang ba kayo dyan.." masungit na sabi ni commander kaya naman ay nag lakad lakad na kami..

may napansin akong kumikinang sa isang bulaklak..linapitan ko ito..it was a fairy..sinlaki lang sya ng thumb ko..isang kulay asul na fairy na kumikinang pa..naka tulog ito nang mahimbing..

"Guys..I think I found one.." me

Lumapit sila sa kinaroroonan ko..

"O my!ang cute!" Athena/Kristel

natigilan naming lahat..mag narinig kaming kanta..nagising bigla ang fairy at bigla nalang umalis..waaaahh!!

"Wait!" me pero pumunta ito sa hilaga..

"Let's fallow her.." Commander kaya tumango kaming lahat..naririnig parin namin ang kanta..at mukhang iyon ang sinundan ng fairy..

Sasha POV

nakita ko naman ang sampu sa harap ko..

Flame(boy) - the pixie fire fairy..red hair,red clothe..red orange eye color..

Aira(boy) - the pixie air fairy..grey hair,grey clothe..grey eye color..

Aqua(girl) - the pixie water fairy..dark blue hair..dark blue clothe.. Dark blue eye color..

Ertha(girl) - the pixie nature fairy.. Green hair..Green clothe.. Green eye color..

Freez (boy) - the pixie winter fairy..white hair..white clothe.. Black eye color..

Gemmy(girl) - the pixie stone fairy..black hair..dark brown clothe.. Black eye color..

Lyte (girl) - the pixie lightning fairy.. Orange hair..Orange clothe.. Orange eye color..

Wade(boy) - the pixie wizardry fairy..violet hair..violet clothe..Violet eye color..

Elly(girl) - the pixie elemental fairy..rainbow hair color.. rainbow clothe color..yellow eye color..

Pinky (girl) - the the pixie glistening fairy..purple hair..purple clothe.. Pink eye color..

"Ooh..you were really cute.." me

"hihi..why are you here again princess? you're looking for something??" Elly

"oh..you need us to design your dress??" Pinky habang nag twi twinkle pa ang mga mata..hihi..how cute!

"no..I'm here for a mission.." me

"Oh..what mission??" Aira

"Finding you?" me.

"Us?" sila

"Yezz.." me

they look at each other..

"his destined wife"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon