Chapter 4

1.4K 30 20
                                    

Chapter 4

Okay lang ba tong lalakeng ito?! parang baliw. Pero hindi naman ako manhid para hindi ko mapansin na parang may feelings tong guy na to sa akin. O baka feeling ko lang yun kasi after Drake, it's the first time a guy tried to ask me out on a date.

"HOY!" Sigaw niya sa akin. Ang sakit sa tenga. Grabe.

"Bakit? problema mo?" sagot ko sa kanya. Medyo naiirita ako. Pero gwapo siya e, so excused. erase erase erase.  

"Wala" sabi niya sabay tabi sa akin.

"Bakit ka dito nakaupo?"

"Bakit, masama ba?"

Hindi na ako sumagot. Tama naman siya, wala namang masama dun and kung sasagot naman ako, tatagal pa usapan namin. 

"So Kei "

"Ano?" 

"Er, nothing" 

"Seriously, you're so-" napansin ko bigla yung mukha ni Jake. Ang pale niyang tingnan.

"Kei" Ano nanaman ba? Nothing n naman ba sasagot niya? Nakakainis na ah.

"ANO BA?!" Sigaw ko sa kanya.

"Will you please-"

*BLAG*

Oh my god. Bumagsak si Jake sa floor. I touched his forehead, may lagnat siya. He's so pale. Napatigil ako nung nakita kong nakapikit si Jake, ang cute niya pala, mukhang anghel. Parang si Drake lang, nung dating natutulog siya sa lap ko. Naaalala ko pa yun. Yung nakakainlove niyang mukha. Ugh bakit ko ba sila kinocompare. Everyone was staring at me as if the incident was my fault. 

"HOY! LONER! BAKIT KA PA NAKATUNGANGA DIYAN?! DO SOMETHING! KASI I'M PRETTY SURE THAT HE WOULD LIKE YOU TO HELP HIM OUT!"

sabi ng isa kong classmate na lalaki. Yung mga girls gustong gusto ng tumulong pero di magawa kasi panigurado magagalit si Jake sa kanila.

ACCORDING to RUMORS. Nagagalit daw si Jake pag may girl na nagtotouch ng face niya ng walang pahintulot specially daw kung pangit yung babae. 

"Why me? baka sa akin pa magalit yan." Sabi ko. 

"Kesa naman kami? At least ikaw, pangit ka na. Okay lang kahit masampal ka" sabi nung isang maarte kong kaklase. Guess what, you're uglier than me. Ugh. Bitch. 

I was left with no choice. I carried Jake outside. Shitness. He's heavy. ANG BIGAT. PARANG BABOY TO. 

"TANGINA. NAKAKAPAGOD" sigaw ko sabay bagsak kay Jake sa floor. Iwanan ko na lang kaya siya. Iba talaga nangyayari sa mga drama o love stories, dapat ako yung mahihimatay tapos ako yung dadalhin sa clinic! tapos dadalhin ako ng prince ko pero bakit ganito? Baliktad! Not that I'm assuming that I'm the princess and he's the prince pero disappointing. 

I'm a freaking girl carrying a guy that's heavier than a pig. Pero wala akong choice.

Dumating na rin ako sa clinic. FINALLY! Grabe. Nilapag ko siya sa kama. Ang sarap ng feeling. Alis na talaga ako. 

"Oh miss, di mo ba babantayan boyfriend mo? kawawa naman. bantayan mo na kasi may kelangan pa ko puntahan ngayon eh, pasensya na ah"

"Ah sure po . ako po baha-WHAT?" teka lang ah! Boyfriend daw? Di ko maregister ah. PERO SANDALI, nurse dito sa school tapos gagala? Kaloka a.

"Ah okay po" Bakit ba ako nag okay. Umaasa ba ko ng sparks kahit papaano. 

 Umalis na si miss nurse. Walang kwenta to. 

Tumabi ako kay Jake.  Umupo ako sa may chair dun. Nakakaantok. Okay lang naman siguro matulog diba? Wala naman na akong klase. 

napasarap yata tulog ko. Minulat ko mga mata ko at ako'y nagulat. 

"RAPIST! MANIAC! STALKER! PERVERT! TULONG!"

"Hoy. Tumahimik ka nga!"  tinakpan niya bunganga ko! Ugh. Manyak to. Wag ngayon please. Di pa ako ready. Nagpupumiglas ako tapos finally tinanggal niya ung kamay niya sa bunganga ko. 

"Irereport kita sa pulis! Maghanda ka!" 

"Hoy! Wala akong ginagawa sayo ah. ikaw ang kusang tumabi dito sa kama ko at hinayaan lang kita! feeler!"

Kung nagtataka kayo kung bakit ganito kami pagmulat kasi ng mga mata ko, yung face niya nasa harapan ko na. Sure gwapo. Sure type ko. Sure dreamy siya. Sure- wait! ERASE! Ugh. Ano ba pinagsasasabi ko.  Ako ba talaga yung tumabi? Hindi ko maalala

"Hay nako! bahala ka na nga sa buhay mo!" drama naman nito.

"Ok. Fine. I'm leaving"

"wait." sabi niya sabay hatak sa kamay ko. Ano to drama series? Kaloka a.

"Hoy! Wag mo nga gayahin yung mga nasa drama na pinipigilan yung babae ng ganyan. Nakakasawa na eh. Ibahin mo naman! Yung mas romantic! " WAIT. PROCESSING. ANO KAMONG SINABI KO. OKAY. MEDYO SABAW. Nasobrahan yata ako sa panonood ng mga k-drama at j-drama.

"Hmm?" naka grin siya. more like smirk. 

THIS IS BAD. REAL BAD.

Jake's POV

Bakit katabi ko si Kei sa kama? pinagnanasaan kaya ako nito? Teka lang, asan ako? Bakit andito ako sa clinic? 

Ang cute ni Kei grabe. Yung mga mata niya, ilong niya, labi niya. Hinawakan ko cheeks niya. Gusto ko siyang halikan. Onti onti kong nilapit ang mukha ko sa kanya. 

"Ikaw naman kasi Jake! ang bigat bigat mo!" Ha? Shit. Napansin niya ba. Teka, nagssleep talk siya a. Natawa tuloy ako. Hindi ko na mapigilan sarili ko. Hinalikan ko siya. Nafeel kong magkadikit yung labi naman. Ang lambot ng labi niya. Tapos parang feeling ko yung puso ko sasabog sa sobrang kasayahan. Sumakit ulit ang ulo ko kaya siguro kelangan ko ng matulog.

Miss Loner's Perfect match [DISCONTINUED: OLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon