Rachel Courtney Cavanagh
“Talaga? Wow. Ang galing mo naman” comment ko ng malamang nakatrabaho nap ala niya si Donghae ng SuJu yung kpop crush ko. Muka namang mabait si Sheila. Ang cute niya. Lahat ng inis ko sakanya nung nakaraan ay nawala.
“Yeah. Anyway, alam mo ba madalas kang ikwento sakin ni Oppa, he told me everything about you as in everything.” Nakangiting sabi niya.
Everything? Pati yung pagbebake namin? Bigla naman akong namula ng maisip yun.
“ano nga palang ginagawa ng isang Sheila Park sa Pinas?” tanong ko sakanya.
“To get something what’s really mine and may upcoming project kasi ako dito” saad niya bago isubo ang steak na inorder niya.
Dwayne invited her for dinner that’s why she’s with us.
“Really? That’s nice.” Sabi naman ni Dwayne. “Oh wait I need to go to the washroom” dagdag pa ni Dwayne at tumayo na para pumunta sa washroom.
Bigla naman akong kinabahan dahil sa tinging binigay sakin ni Sheila.
“You’re too plain and ordinary. Ano kayang nagustuhan niya sayo?” bigkas niya sa harap ko.
A two-faced bitch.
“Everything about me” nakangiting sabi ko. Shit akala ko mabait. Santa santita pala ang bruha.
“Nothing makes you special.” Malamig na saad niya.
“He makes me special.” Pang aasar na ngiti ko.
“But i will get him back” sumilay ang mala demonyang ngiti sa kanyang labi.
Sasagot pa sana ako pero biglang dumating si Dwayne.
“Oppa. I really want to finish this dinner with both of you but I need to go. May imemeet pa ko.” Sabi niya tsaka tumayo. Tumayo rin si Dwayne kaya tumayo ako. Niyakap niya si Dwayne at nakipag beso sakin at yumakap rin. Plastic.
“Be ready. Your worst nightmare is about to come” sabi niya at iniwan akong nakatulala. Shit.
Dwayne Jared Ramos
Habang tinitignan ko si Rachel na masayang kumakain ng niluto ko ay napapangiti rin ako. She is more than enough. Napakaamo ng muka niya kahit minsan lumalabas ang bitch side at spoiled na ugali niya. Gusto niya makuha lahat ng makakapagpasaya sakanya. She deserves everything because she is my queen. I can’t imagine living without her. She’s my life at nasasaktan ako pag nasasaktan ko siya ng hindi ko sinasadya.
“You know what dhie, magleave ka na kaya tapos next year ka na bumalik sa work.” Sabi niya.
“Mhie hindi naman pwede yun alam mo namang ako lang ang taanging namamahala sa kompanyang iniwan ni Daddy eh” paliwanag ko sakanya na ikinasimangot niya
“Ano pa pala at nagging boss ka at anong silbi ng mga empleyado mo?!” nakasimangot na saad niya.
Minsan napaka unreasonable niya pero iniintindi ko na lang. lalo na ngayon mas dumadalas ang tantrums niya dala ng pagbubuntis niya. Hindi na nga rin kami masyado nakakapagbake kasi ayaw niya dawa sa amoy ko eh lagi ko na nga ginagamit yung sabon at shampoo niya pero tinutulak niya pa rin ako palayo. Kundi ko lang siya mahal eh..
“Dhie may nakita akong baby crib sa internet ang cute cute niya lalo na siguro pag nandun si baby” sabi niya at tinapos na ang pagkain. Masyado na kong busog sa panunuod ko sakanya. She’s carefree and alam mo na ganun talaga siya. Hindi siya masikreto at napakasweet niya lalo na pag may gustong ipabili.
BINABASA MO ANG
I Gave My All (fin)
General FictionThis story is a work of fiction, Names, characters, places and incidents are either a product of author's imagination or used fictitiously. Any resemblance to actual people living or dead events or locales are entirely coincidental. Completed: Octob...