Robot

90 8 0
                                    

BOOOOMMMMMMMM!
"A10E pwede bang manghingi ng pabor, magiging isang Tao ka Para Lang sa batang iyon. " umiiyak na nagsasalita si lolo

"sige…"

Walong buwan ang nakalipas.

"Ako si rayne, ngayon ko lang naranasan na maging Tao. Nagging Tao ako Para tulungan  ang isang babae na hindi na  Maka tulog, hindi makakain, at nawawalan ng pag-Asa sa buhay."

Si rayne ay naging replacement at ka tulong ni kate.

" hello! may tao ba dito?"

sinundan niya ang daanan patungo sa kwarto ni Kate.

" Kate, nandito ako Para tulungan kita at kailangan mo Lang pirmahan ang contract."

"hindi ko kailangan ng isang robot na kamuka ng-kamuka ni rayne!" galit niyang sinabi.

Isang buwan ang naka lipas hindi parin lumalabas si kate sa kanyang kwarto.

"Kate Kung may gusto ka, sabihin mo ka agad sa akin, nandito ako sa iyo palagi"

"Miss na miss ko na siya, gustong gusto ko na siyang  yakapin. " umiiyak niyang sinasabi

Agad-agad binuksan ni rayne ang pintuan  at ni yakap niya si kate.

"Alam ko na hinding-hindi ko maibabalik ang mga alala nyo ni rayne pero Alam ko na hinding-hindi na kita pababayaan pa kasi Alam ko ang sakit na nararamdaman mo." higpit niyang niyakap.

"Kate bakit ba nga lumipat ng bansa si rayne?"

"dahil siya ay walang Pera at palagi niyang benebenta ang aking mga ginagawa na damit, at naging Maka sarili siya"

"Kate date tayo bukas"

"okay"

Kinabukasan silang dalawa ay nag date at nadaanan Nila si ash.

"rayne, tagal na nating hindi nagkita ahh. Ano nagising kanaba sa realidad ng mundo?"

"huh!sino ka?"

"wag kanang mag maang-maangan diyan rayne, ibigay munayan si kate sa amin Para yayaman tayong dalawa!"

Tumakbo si rayne at kate pero na huli Nila si kate mula kay rayne

"wag mong kunin sa Kate sa akin, kate!"sigaw niya

" tignan mo ng ma igi rayne"sabi ni ash

Binuksan ni ash ang dibdib ni kate at nakita Nila ang isang batterya at mga wire na nasa loob ni kate.

At namulat si rayne sa katotohanan na patay na Pala si kate noon pa

DAGLI 💞Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon