Lumaki si Louie na walang nakakagusto sa kaniya. Siya ay nakatira sa kasama sa kaniyang abusadong tito. Habang lumaki siya, siya ay binugbog at sinisigawan. Dahil dito, pursigidong siyang umalis sa kanyang tinitirahan. Habang siya natutulog sa kanyang silid, bigla siyang nagising sa iba ng silid. Dali-dali siyang lumabas sa silid at may nakita siyang misteryosong lalaki.
Sabi ng misteryosong lalaki,
"Magandang umaga Ginoong Louie, gusto mo bang kumain ng almusal?"
Nalilitong sumagot si Louie nang
"Ginoong Louie?"
Ang lalaki ay isa palang butler na siya'y sumagot nang may kumpiyansa,"Oo, Ginoong Harry, ikaw ang anak ni William,Hari ng Inglatera, at ang tagapagmana sa trono."
Sagot ni Harry, "Ako si Ginoong Harry?"
Sinabi ng butler, "Oo. Ikaw nga."
Sigaw ni Louie, "Ako si Prinsipe Louie!" Kinurot niya ang kanyang sarili upang matiyak na totoo ang lahat sa paligid niya.
Bumaba siya upang kumain ng almusal at gumawa ng kahit anong gusto niyang gawin. Mula sa pagpipinta hanggang sa pagbpaputok ng baril, pagmamaneho ng isang sports car at pagkuha ng isang leon bilang isang alaga. Ngunit higit sa lahat, sa wakas ay hindi siya nakatira sa isang mapang-abuso na bahay.
Tinanong niya kay Arthur,ang butler, "Nasaan ang aking mga magulang, Arthur?"
Sumagot si Arthur, "Hindi mo ba alam? Namatay sila sa pagbangga ng kotse."
Sumagot si Harry, "Ano? Hindi ko maintindihan. Akala ko ang aking ama ay and hari ng Inglatera."
Sumagot si Arthur, "Hari ng Inglatera? Baliw ka talaga."
Kung sa katotohan pa lamang, si Harry ay nasa isang mental hospital sa dahilan na meron pala siyang schizophrenia. Sa lahat ng mga taong pinalampas ay naging isang sociopath na siya. Siya ay bumubuo ng isang mundo kung saan siya ay isang prinsipe ng Inglatera upang makatakas lamang sa totoong mundo. Nang malaman ni Harry kung ano talaga ang nangyayari, ngumiti siya ng bahagya, at nagsabing, "Sa wakas."
Nakuha ni Harry ang gusto niya, upang makalabas ng bahay at mabuhay. Mabuhay sa England Asylum hanggang siya'y mamatay.
BINABASA MO ANG
DAGLI 💞
Short Storyiba't-ibang uri ng kwento na may iba't-ibang uri ng dyanra na tiyak na iminungkahi.😀 🔺warning🔺 "read at your own risk" "basa muna bago masurprise" enjoy sa paglalakbay ng aming imahinasyon at sana magustuhan niyo into. komposisyon ng pangkat 1 mu...