Kabanata 1

800 36 3
                                    

It was a cold morning of July. Ramdam ni Reina ang samyo ng hangin habang taimtim na nananalangin sa simbahang iyon. Nagtitirik siya ng kandila at umusal ng dasal. Malapit na ang pag-iisang dibdib nila ni Gabriel, at matapos ang nangyari sa kanila ay ramdam niyang mayroon siyang nagawang kasalanan sa diyos.

"Patawarin mo ako, ama." Anas pa niya habang napapikit.

Halos tawagin na niya lahat ng santo dahil sa paghingi ng kapatawaran, nasa bokasyon niya noon na maging malinis sa harap ng diyos, ngunit napakarungis ng nararamdaman niya ngayon.

Nakipagtalik siya sa lalaking hindi pa niya napapakasalan sa harap ng altar, nauna pa ang malupit na kama na iyon sa pag-iisang palad nila.

Yumuko siya saka pa nag-sign of the cross.

"Patawad po..." usal pa niya saka nilisan ang simbahan. Tinabunan niya ng belo ang kaniyang mukha, kasabay ng kaniyang paglabas ay ang pagdikit ng mga tauhan ni Gabriel, agad siya nitong pinayungan at ang iba nama'y sinisigurado ang kaniyang madadaanan. Nakasuot ang mga ito ng itim na damit, mga itim na suit na animo'y may misyon na pangalagaan at protektahan siya.

Nang makalabas sa simbahan ay diretso siya sa isang itim na sasakyan, pinagbukas pa siya ng pintuan at inalalayan na makapasok.

Nang makaupo siya'y nagtanong ang kaniyang driver.

"Where should we go, my queen?" saad pa nito sa pormal na boses.

"Umuwi na tayo," sabi pa niya na sinipat ang bintana. Medyo makulimlim ang dapit-hapon kaya pinagpasyahan niyang umuwi sa bagong-bili na bahay dito sa Pilipinas. Matapos niyang magpabalik-balik sa California at sa Bogota, Columbia para pangasiwaan ang TRIAD, narito siya para paghandaan ang nalalapit nilang kasal ni Gabriel.

"Nasaan si Gabriel?" tanong pa niya sa driver na matamang nakatingin lang sa daan.

"He's in a meeting, my queen. Should I call, the guardian?" ani nito. Guardian ang tawag ng mga tauhan ni Gabriel sa kaniya, iyon ang isa sa nakasanayan nilang tawag dito.

Umiling si Reina. "Huwag na, baka maabala ko siya."

"The guardian has a lot of time for you, my queen." Dagdag pa nito.

Pero nanatili siyang tikom ang bibig at minabuting masandal sa kinauupuan. Bumuntung-hininga pa siya saka tiningnan ang labas.

Dahan-dahan nang pumapatak ang butil ng ulan, sa kanilang pagbyahe ay ramdam niya ang panahon. Dahan-dahan pa niyang hinawakan ang bintana na noo'y nagkakaroon na ng fog dahil sa malamig na klima. She ended up pointing her finger to draw a happy face.

Mapait siyang nakangiti habang ginagawa iyon, napakalayo kasi sa normal na buhay niya noon ang nangyari, since she takes the crown of Triad, ang kompanyang pinamamahalaan ng underground business. Nasa kamay niya ngayon ang lahat ng sistema at pagsang-ayon sa kaugnayan at kilusan ng mga bantog na negosyante sa ilalim ng makasalanang daigdig.

Mafia, billionaires, hired assassin, kingpin, yakuza, drug syndicates, hackers, anyone who works on these filthy negotiations of underground. Iyon ang katungkulang binigay sa kaniya, ang hiranging tagaugnay sa mabuting kasunduan ng bawat-isa sa sinusunod na sistema. Siya ang rason kung bakit mayroong magandang kalakalan at pagmamabutihan ng lahat.

She ended closing her eyes while listening to her sorroundings, ginagawa niya ito kapag gusto niyang mag-isip.

Sa pagpikit niya'y nakita niya ang mukha ni Gabriel, hawak pa nito ang latigo habang sinasakal siya. She's begging that time, she begged Gabriel not to stop.

Hindi man niya aminin pero sa kabila ng pagiging sadista ni Gabriel, napakasarap nitong magmahal...kahit ang katotohanan ay nakakasakal.

"My queen, we're here." Dinig pa niya sa driver kaya minabuti niyang dumilat. Sa pag-park ng sasakyan, ay nagbukas ang pinto. Pagtanaw niya'y mayroong tauhan na naghanda ng payong para sa kaniya. Wala itong emosyon habang hinihintay ang pagbaba niya. Nakayuko lang ito na halatang praktisado at bilang lang ang mga kilos at sasabihin.

"Salamat." Sabi pa niya sa lalaking nagpayong sa kaniya, yumukod lang ito at nang maihatid na siya nito sa may bukana ng mansion ay yumukod pa ulit ito.

Dahan-dahan siyang naglakad sa pamamahay na iyon. Ang pamamahay na nabili niya gamit lang ang kapangyarihan ng mga konektadong tao. Hindi pera ang nagpapagalaw ngayon sa buhay niya, kung 'di ang kaniyang dinadalang pangalan.

Reina Vee Collins. Ang anak ng bilyonaryong si Vancelord Almighty Axell na anak ng isang dugong-bughaw sa Espanya, at ni Santo Glorydale Collins na hawak ang Bogota, Columbia, ang kinatatakutang santo ng Lambada Cartel.

Nang makapasok sa kaniyang silid ay minabuti niyang magbihis at mag-ayos. Bilang magiging asawa ni Gabriel, dapat ay nakasuot at nakaplastada ang kaniyang ayos, dapat suot niya ang kumikinang na brilyante sa kaniyang leeg at ang singsing na nasa kaniyang kamay, ang tanda ng pag-angkin ni Gabriel sa kaniya.

Nagsuot siya ng manipis na kasuotan, isang silk dress na binili pa sa Francia. Minabuti niyang hindi magsuot ng bra at panty, iyon ang kabilin-bilinan ni Gabriel basta nasa pamamahay siya.

Nang sa gayon ay walang sagabal na anuman sa kaniyang katawan kapag gusto siya nitong hawakan.

Naglagay pa siya ng pabango at polbo. Pinintalan pa niya ang kaniyang labi at humarap sa salamin.

Tiningnan niya ang sarili para matanaw kung katanggap-tanggap na ba ang ayos niya kapag dumating si Gabriel. She's absolutely perfect, kaya nang matapos ay bumaba siya.

Napakalaki ng mansyon na iyon, isang arketiktura na kinunsulta pa nila sa malapit na business owners sa real estate. Minimalist style ang mansyon, purong puti at itim lang ang makikitang kulay doon, nagsisilakihan ang mga bintana na siyang naging pader sa kabuuan ng mansyon. Maaliwalas ang ambiance ng mansyon, maraming mga halaman sa loob at labas nito.

Nang makababa na siya sa hagdanan ay saktong nakita niyang papasok si Gabriel. Naka-business attire suit pa ito, habang nakasuot sa kaniyang grey na salamin. Pulido at napakagwapo ng mukha at buhok nito. At nang maiwaksi nito ang salamin ay lumantad ang kulay asul nitong mata.

"Did I wait you, my queen?" Baritonong boses niya saka pa dahan-dahang lumapit sa kaniyang kinatatayuan sa hagdanan.

Nang makalapit ito ay agad niyang sinakop ang labi ni Reina.

"Hmm...I was about to lost my mind, not tasting your lips, my queen. You're very addicting," anas pa ni Gabriel sa kaniyang taenga.

Hindi pa man siya nito nahahawakan ay ramdam na ni Reina ang pagbasa ng kaniyang kaselanan.

Halos mapapikit siya sa tuwing lalapit si Gabriel sa kaniya. Para siyang kandila na nauupos, napakarupok ng pagkatao niya.

"Did you miss me?" sabi pa niya rito na rason upang lumawak ang ngiti ng lalaki.

"Every second, darling." Sabi pa ni Gabriel na dinidikit ang labi sa batok niya. Nanatiling matatag si Reina sa oras na iyon. Napakapit siya sa rails ng hagdan, dahil kung baka hindi siya kumapit ay mahimatay siya sa init ng hininga ni Gabriel sa kaniyang leeg.

"Does my meal ready?" sambit nito habang dahan-dahang nilakbay ang kaliwang kamay sa kaniyang hita. Paakyat ito sa kaniyang pang-upo. At nang masiguradong wala siyang saplot ay lumuwang ang ngiti nito.

"Very good girl..." ani Gabriel na nilakbay pa ng mariin ang kamay sa pagitan ng kaniyang hita.

Hinahawakan nito ang kaniyang nagbabasang hiwa, halatang gustong masigurado na nasa kondisyon siya.

"Shall we dance?" tanong pa ni Gabriel na agad siyang hinapit sa beywang at mabilis na kinarga patungo sa silid. 

Marrying The Mafia Boss' DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon