KWATRO: Love on Top

15 4 2
                                    

"Love can never be hide if you're longing for this...."

----------------

Andrei POV

Three fucking days have been passed. At tatlong araw na din akong kating kati na lapitan si Cai. But unfortunately, kailangan ko mag hintay at magtiis. Sa huling pag uusap namin nang kapatid ko na si Terrence ay kailangan ko muna magtiis hangga't hindi pa lumalabas ang resulta nang imbestigasyon. Upang hindi magulat si Cai, kung tama man ang hinala nila, she suffering now  amnesia. Yes! That's was the first result na lumabas galing sa private investigator ni Terrence. Pagkatapos kasi namin mag usap ni Mommy ay gumawa agad sila nang paraan para malaman kung ano ang nangyari. Kaya nga, kinahapunan nun kaagad ay nakatanggap na ako nang balita. ka She's got an accident, six years ago. Comatose in almost five months. At doon ako nakaramdam nang galit sa akin sarili dahil habang nasa ganung sitwasyon siya ang wala ako sa tabi niya. I want to punch myself at that time.

Ngayon, hanggang tingin na lang muna ako. Para nga akong stalker, kahit saan man siya pumunta andun ako. Pinagtatawanan na nga ako nang mga kabanda ko. Masisi ba nila ako? Eh halos anim na taon kami hindi nagkita at ganitong sitwasyon pa. Parang sasabog na ulo ko sa kakaisip sa kanya.

Papunta kami ngayon sa bar nang hotel kung saan nagyaya ang buong team. Hindi sana ako sasama kung hindi pa nila sinabi na ininvite din nila ang crew nila Cai. Now, we're here inside the bar, drinking and chatting. Pero ang buong atensyon ko lang ay sa isang babae lamang. She's indeed beautiful. Hanggang ngayon na hohook pa rin ako sa kanyang mga ngiti. I love her smile. I love everything about her. I sighed. Kailan ko kaya siya malalapit.

"Dude, baka matunaw na yan sa kakatingin mo at di mo na mabawi. Hahahaha." Sabi ni Nathan habang iiling iling.

"Hindi mangyayari yun, dahil hindi na siya mawawala sa akin. I swear that to you." Siguradong sabi ko sa kanya. At itatak niya pa kahit saang bato yan dahil hindi ko na pakakawalan ang babaeng nasa harapan ko.

Nakikitang kung nagkakasiyahan na sila sa kabilang table. May kung anong galit o inis ang lumukob sa akin nang napansin kung may humahawak ngayon sa pag aari ko. I hate seeing someone holding her. Because she's mine. Only mine.

Nagkakasiyahan na ang lahat. Habang tinititigan ko siya ay parang bumabalik ang dati. Siguro nga nakakahinayang sa part ko ang nangyari, ang daming what ifs. Pero ang alam ko lang ay ang mag simula muli kasama siya.

Nawala ang pag iisip ko nang nakita ko siyang tumayo sa upuan niya. Tatayo na sana ako nang pigilan ako ni Nathan.

"Dude, relax lang. Hindi yan aalis. Natalo sa pustahan ang love of your life kaya gagawin niya lang yung dare na inuutos nang kasamahan niya." Tiningnan ko nang maigi si Nathan, inaalisa ang sinabi niya at parang may nabasa siya sa iniisip ko. "Andrei, di siya maghuhubad kung yan ang iniisip mo. Tsk!"

"Hindi naman yun ang iniisip ko noh. Im just thinking what kind of dare ang gagawin niya. Ikaw din ang malaswa na pag iisip." Sabi ko sa kanya.

Tumayo na nga si Cai at naglakad papunta sa stage. Iniisip ko kung ano ang gagawin niya. Umakyat siya sa mini stage at may binulong sa isang lalaking andun at biglang inabutan nang gitara. Kakanta ba siya??

"Malamang! May hawak na gitara diba." Sigaw nang isipan ko.

I didn't know that she know how to sing. Biglang natahimik ang lahat nang nagsalita na siya.

"Magandang gabi po sa lahat. Pag pasensyahan niyo na lang po ang gagawin ko ngayon ha. Napag utusan lang. Sana magustuhan niyo." Sabi niya habang kinakalikot ang gitara.

Nagsimula na nga siyang tumugtog at kahit ako nagulat dahil sa ganda nang kanyang boses. Tahimik na ang lahat habang nakikinig sa kanyang kanta.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 14, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Missing LyricsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon