Chapter 1 - Late >.<

213 5 4
                                    

Chapter 1 - Late >.<

"Gooooodd Moooorrrrnniiinnnnggggggg SSuuunnnssshhhiiinnnnnneeeeeee!!!"

Waahhhh. Ang eardrums koooo! Nakakainis naman tong kapatid ko eh.

"Uyy uyy! Ate Sunshine tanghali na ohh! Tirik na tirik ka na dun sa langit!" Inaalog alog pa niya ko pero ayoko pa tumayo eh. Inaantok pa talaga akoooooo.

"Ateeee! Eight Twenty naaaaa! Anuuubbbaa!" Watda?! 8:20 na? Halaaaaaaaaaa!

Napatayo ako bigla at kumaripas ng takbo sa CR at nagbihis na agad. Wala nang ligo-ligo may pabango naman eh! Hilamos nalang! Takbo pababa, kuha ng bag, kuha ng isang hotdog sa lamesa sabay takbo agad-agad!

Male-late na kooooo! First day of school pa naman. Take naman oh. Malas naman.

Takbo na ko ng takbo hanggang sa malapit na ko sa gate ng school namin,

Malapit na ko, parang akong athelete na tumatakbo sa isang marathon.

TENTENTENEN!!

Malapit na ako sa finish line ng biglang................................................................

*blaaggg!* may nakabungguan pa akoooooo. Waaahhhhhh. Nauntog lang naman ako sa dibdib ng isang lalaki na sobrang macho O////////O

OMAYGAD! Si CRUSH, as in yun tlaga ang pangalan niya! Siya ang crush kong si CRUSH! Gets? xD Siya yung matagal ko nang pinagpapantasyahan! Ang gwapo niya talagaaaaa! Syet!

"Uuhmm Miss? Miss Panganiban? Yung mga libro mo." Bigla akong natauhan sa sinabi niya. Pagtingin ko sa kanya para siyang natatawa na ewan. Eh pano ba naman kasi eh nakatitig ako sa kanya eh.

>/////< Nakakahiyaaaa! "U-uhmm. Thanks. Sorry ha? Nabunggo pa tuloy kita."

^________^ <----- yan siya oh! "Ok lang yun noh! Kasalanan ko din naman eh, di kasi ako tumitingin sa dinadaanan ko."

"Sige mauna na ako Crush ha?" Naglakad na ako pero habang naglalakad ako biglang may humila sa akin at niyakap ako!" O///////O Kyaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!

"Ano ka ba Sunshine?! Magpapakamatay ka ba?!" Di ko siya maintindihan? Pagtingin ko sa likod ko.

Eh dun pala ako sa may kalsada papuntaaa! Ang tanga ko naman, natameme na ko kasi naman tong si Crush eh. Nawala tuloy ako sa sarili ko.

"Tara na nga! Akin na yang gamit mo, sasamahan kita sa Room mo. Ano bang section mo?" tanong niya sakin? kyyaaaaaaaaaaaa! ngayon ko lang narealize naka-akbay siya sa akin. Yiiieeeeeeeeee *ears clap* kinikilig akooooo!

"Sunshine?" bigla nanaman akong natauhan. "A-ah sorry, sa 2nd floor ako, building 2, sa III-St.******."

"Ah, sigee sasamahan na kita."

Pagdating namin sa room, nakita na agad kami ng teacher namin, "Ohh. Ms. Sunshine Panganiban, you're late, first day of school pa naman?!"

Napayuko nalang ako, nakakahiya talaga :( Late agad ako.

"Uhmm Ma'am! Wag po kayong magalit kasalanan ko po yun lahat eh. Sorry po. Nabunggo ko po kasi siya kanina kaya po natagalan siya. Sorry Ma'am."

Nagbubulungan na yung mga classmte ko nung nakita nila si Crush. Eh kasi ba naman eh, Heartthrob ng Campus?! Hinatid ako sa classroom?!

Yung iba ang sama ng tingin sa akin. Tapos yung ib prang kinikilig. Yung teacher ko naman bigla nalang napangiti.

"Ok. Sige Mr. Aquino, pumunta ka na sa classroom mo, late ka na rin."

"Ayyy!" napa-face palm nalang si Crush. "Oo ngapala! Sige Sunshine mauna na ako ah!"

Kumaway siya sakin as in super ngiti. Sabay *wink* Kyaaaaaa. Kinikilig akooooo!

Naglalakad ako papuntang upuan ko habang nakangiti at yakap ykap yung libro ko.

Pagkaupo ko bigla nanamang lumitaw si Crush sa pinto na parang may nakalimutan.

"Sandali lang Ma'am! May nakalimutan ako!"

"Ano yun Mr. Aquino?"

"Ms. Sunshine Panganiban! Ang cute mo pala kiligin?" Sobrang laks ng pagkasabi niya tapos as in nakangiti pa siya?! Kyaaaaaaahhhhh!

"Oh diba? Tulad niyan oh! HAHA. Sige po Ma'am, aalis na po talaga ako."

"Bye Ms. Sunshine na cute" *wink*

Kyyyaaaaaaaa >//////////<

-----------------------------------------------------

(A/N) Pasensya na sa mga kulang na letters ha? Haggard magtype eh.

Itutuloy ko pa po ba ito? Pangit po ba? Comment lang po. If may magrequest na ituloy ko tsaka ko nlang po ito itutuloy. Salamt. Sa nagbasa nito. I love you and Thanks <3

FAN. VOTE. COMMENT :)

Ms. Nobody meets Mr. Somebody ♥ [ON-GOING] On-HOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon